Giải Trí

Chủ nhân ca khúc “2 3 con mực” giải thích ồn ào bị đánh bản quyền, dân mạng càng thêm phẫn nộ

Hương Ly - 19/10/2022 10:31 GMT+7

“Nếu bài này không hề đến tai Eugene Tsai cũng như chuyện bị ông ấy đánh bản quyền, anh có email xin bản quyền tử tế với bên Tsai không?”- một cư dân mạng chất vất.

Đang nổi đình đám trên mạng xã hội, ca khúc “2, 3 con mực” của Linh Thộn x Minh Vũ đã bị gỡ khỏi kênh Youtube vì khiếu nại bản quyền.

photo-3-16661031444291566601223

Theo đó, producer Eugene Tsai - người đã làm ra phần beat này đã tố cáo ca khúc này là sản phẩm ăn cắp: “Hey man, just because you put "idea from" doesn’t mean you can completely rip off my beat from my remix" (Tạm dịch: "Này anh bạn, chỉ vì bạn đặt "ý tưởng từ" không có nghĩa là bạn có thể tách hoàn toàn phần beat khỏi bản phối của tôi").

photo-2-1666103141980686756317

Ít giờ sau, trên trang cá nhân của Linh Thộn đã đăng tải bài viết dài lên tiếng về ồn ào bị đánh bản quyền. Theo đó, Linh Thộn thừa nhận đã có sai sót trong khâu xin làm lại nhạc.

21666150121.jpeg

Như các bạn đã biết thì ngày hôm nay (tức ngày 18/10) đã có một sự cố liên quan đến vấn đề bản quyền của bài hát “Anh Yêu Em Cực” với bản remix “This is America, I guess” của anh Eugene Tsai.

Ngay từ ban đầu, đây là vốn là một bài hát đơn thuần để dành cho người mình yêu và mình hoàn toàn không lường trước được là nó sẽ trở nên viral đến như vậy. Ý tưởng đến từ một câu nói vu vơ giữa hai đứa với nhau và trong quá trình viết thành bài hát thì mình có nghĩ tới bản remix “This is America, I guess” của anh Eugene Tsai vốn đã quá nổi tiếng. Mình đã nghe và thích bản remix này từ rất lâu rồi và luôn có suy nghĩ là sẽ viết một cái gì đó trên đoạn beat này, mình đã nghĩ quá đơn giản khi muốn để đoạn beat này giống y hệt như beat gốc, với mong muốn mọi người có thể nhận ra ngay đây là bản của anh Eugene, đối với những ai đã từng nghe bản đó trước đây. Có lẽ, câu đùa “Idea ăn trộm từ…” ở dưới phần mô tả của video đã thực sự không phù hợp và khiến cho sự khúc mắc về bản quyền càng được đẩy lên cao và mình hoàn toàn thừa nhận đây là một thiếu sót của mình! Cũng là một thiếu sót nữa của mình khi ngay từ đầu đã không liên lạc trực tiếp với anh Eugene Tsai để xin phép được sử dụng và làm lại beat của “This is America, I guess” một cách chính thức”- Linh Thộn cho biết.

Đồng thời, anh cũng cho biết đã giải quyết ổn thoả với producer người Canada: “Sau một cuộc trao đổi trực tiếp và thẳng thắn, anh ấy đã hiểu được ý muốn của mình và cả hai người đã đi đến tiếng nói chung về vấn đề liên quan đến bản quyền. Mình đã được anh Eugene cho phép sử dụng cũng như làm lại beat “This is America, I guess” sau khi đáp ứng được đủ những yêu cầu về credit mà anh ấy đưa ra. Anh ấy đã đồng ý cho mình được chụp lại phần tin nhắn giữa cả hai nên mình sẽ để ảnh đoạn hội thoại giữa mình và anh Eugene ở dưới để mọi người có thể xác nhận những gì mình nói là sự thật. Ngoài ra thì anh Eugene cũng đồng ý rằng mình có thể giữ liên lạc và nếu có cơ hội thì rất có thể sẽ được hợp tác với anh trong tương lai!”.

Bài viết của Linh Thộn ngay sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Phần đông ý kiến đều không chấp nhận lời giải thích của Linh Thộn khi cho rằng anh chàng chỉ khi bị đánh bản quyền mới lên tiếng xin lỗi.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Nói nghe êm ghê. Nhạc dành cho người yêu mà viral phát là up hết lên nền tảng nhạc số kêu gọi stream mấy post liền. Tự ý tách beat người ta ra mà không thèm hỏi tới lúc sắp bị kiện mới đính chính.

- Bị nó đánh gậy xong mới đi xin lỗi, trẻ con.

- Hỏi thật lòng người anh: Nếu bài này không hề đến tai Tsai cũng như chuyện bị ông ấy đánh bản quyền, anh có email xin bản quyền tử tế với bên Tsai không? 

Tin phổ biến