Giải Trí

Tiểu sử Quang Linh Vlog - chàng trai xứ Nghệ làm rạng danh nước Việt ở Angola

Quỳnh Anh - 28/11/2022 11:41 GMT+7

Với những hoạt động tại Angola, Quang Linh Vlog là một trong số cái tên khiến cho quốc tế biết nhiều hơn tới nước ta, đưa những đức tính tốt đẹp của con người Việt Nam vươn tầm quốc tế.

1. Quang Linh Vlog là ai?

Hiện nay với những ai dành sự quan tâm tới mạng xã hội, đặc biệt là TikTok thì chắc hẳn khá quen thuộc với cái tên Quang Linh Vlog. Anh là một trong số những thanh niên Việt Nam tiêu biểu đi lập nghiệp ở Angola xa xôi và thực hiện những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân khó khăn. Những công việc anh đã từng giúp đỡ người dân Angola có thể kể tới như: Sửa trường học, xây dựng giếng nước, xây nhà, hỗ trợ người dân phát triển nông nghiệp, hỗ trợ trẻ em nghèo được đi học....

Những việc làm này của chàng trai sinh năm 97 đã giúp đỡ cho rất nhiều người dân có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Anh cũng trở thành "đại sứ" thương hiệu cho một người con đất Việt cần cù, chịu khó và thân thiện, luông sẵn sàng dang tay giúp đỡ đồng bào và những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Quang Linh Vlog là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ ngày nay học tập.
Quang Linh Vlog là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ ngày nay học tập.

Hiện tại kênh YouTube của Quang Linh đã đạt mốc gần 3 triệu lượt đăng ký. Kênh của anh chàng được đặt là Quang Linh Vlog - Cuộc sống ở Châu Phi. Ngoài ra những kênh của Quang Linh ở các nền tảng mạng xã hội cũng nhận được sự quan tâm không kém.

>>> Xem thêm: Quang Linh Vlog hướng về miền Trung, ủng hộ 200 triệu đồng

Quang Linh Vlogs là idol được nhiều người ngưỡng mộ hiện nay.
Quang Linh Vlogs là idol được nhiều người ngưỡng mộ hiện nay.

2. Tiểu sử Quang Linh Vlog

2.1. Sơ yếu lý lịch

Tên thật: Phạm Quang Linh

Sinh năm: 10/12/1997

Tuổi: 25

Quê quán: Phúc Thọ, Nghi Lộc, Nghệ An

Làm việc: Angola

2.2. Người đàn ông đầy bản lĩnh

Nói tới con người của Quang Linh Vlog, rất nhiều anh em thuộc team Châu Phi đều rất nể phục chàng trai trẻ này. Trong đó anh Nguyễn Văn Tiến - Một thành viên trong team và cũng đang làm việc tại Angola cho biết:

"Tôi đã làm việc ở Angola 10 năm rồi. Khi Linh tới nơi tôi làm việc tôi chưa từng quan tâm điều mà Linh làm. Tôi chỉ chú ý khi Linh đã giúp cho khoảng 5000 em bé được tới trường. Khi Linh xuống bản làng, người dân ở đó thiếu cái gì là Linh giúp đỡ, hỗ trợ mọi người cái đó. Đặc biệt Linh đã giúp họ làm nông nghiệp chăn nuôi, trồng trọt bằng kinh nghiệm của người Việt rất thành công. Bà con bản địa đã có cuộc sống tốt hơn lên rất nhiều từ khi có Linh giúp đỡ.

Linh sống tình cảm, là mẫu người dám nghĩ dám làm, hăng say công việc, đi được những bước đột phá, sáng kiến và lan tỏa hiệu quả tới cộng đồng. Người Việt Nam ở đây ai cũng quý mến Linh bởi sự hiền hòa nhân ái. Người dân bản địa thì coi Linh như người thân. Khi thấy Linh đến nơi là họ xúc động không tả được, ôm hôn thắm thiết như người trong gia đình." Anh Tiến chia sẻ với báo Thanh Niên.

Anh Tiến cùng Lôi con - nhân vật đáng yêu ở Angola được cư dân mạng yêu thích.
Anh Tiến cùng Lôi con - nhân vật đáng yêu ở Angola được cư dân mạng yêu thích.

Hay như Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng từng cho hay: "Tôi và anh Linh từng có một hoạt động thiện nguyện cùng nhau tại Châu Phu. Chúng tôi kết hợp cùng team Quang Linh Vlogs xây dựng 2 giếng nước sạch tặng người dân bản Zamba, huyện Bailundo, tỉnh Huambo, Angola.

Anh Linh là người rất đàng hoàng tử tế. Dù còn trẻ tuổi thế nhưng anh lại là một người sống với lý tưởng khác biệt. Đáng để người khác ngưỡng mộ. Anh luôn quan tâm và vì người khác rất nhiều. Bất cứ ai gặp và tiếp xúc với anh Linh cũng cảm thấy anh dễ mến, dễ gần."

Cả hai có những lần hợp tác trong công việc.
Cả hai có những lần hợp tác trong công việc.

Từ những điều trên có thể thấy được Quang Linh là một chàng trai trẻ có chí, dám nghĩ dám làm và luôn mong muốn được tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Anh là một trong số ít những người trẻ hiện nay có được những đức tính tuyệt vời đó ngay từ khi tuổi đời còn khá ít.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quang Linh Vlog bị mạo danh lừa đảo và cách xử lý gây bất ngờ

2.3. Thành tựu

Quang Linh Vlog cùng với nhóm bạn của mình đã được đề cử trong danh sách Lễ trao giải We Choice Awards 2020. Ngoài ra anh cũng được báo đài truyền hình liên tục đưa tin, khen ngợi về những công tác anh đã làm tại Angola.

Quang Linh Vlog đã mang tới những giá trị nhân văn tới cộng đồng.
Quang Linh Vlog đã mang tới những giá trị nhân văn tới cộng đồng.

3. Sự nghiệp Quang Linh Vlog

3.1. Sang Angola làm phụ hồ

Trưởng thành trong một gia đình không mấy khá giả, Quang Linh ngay từ khi còn nhỏ đã nhận thức rõ bản thân cần làm gì để phát triển bản thân. Ngay sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông, anh đã quyết định tới Angola xuất khẩu lao động, một quyết định khó khăn tới vùng đất xa xôi mà không phải chàng trai 17-18 tuổi nào cũng dám làm.

Ban đầu anh sang Angola xuất khẩu lao động.
Ban đầu anh sang Angola xuất khẩu lao động.

Mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ, Quang Linh bắt đầu công việc đầu tiên ở đây là phụ hồ. Sau đó tại Angola, anh tiếp tục làm rất nhiều những công việc khác nữa như: Kinh doanh giày dép, làm nước đá,... Cuộc sống mưu sinh vô cùng khó khăn khiến cho chàng trai trẻ nhiều lần cảm thấy chạnh lòng. Tuy nhiên cũng nhờ sự an ủi tới từ những người bạn thân thiết mà Quang Linh cũng nguôi ngoai phần nào để tiếp tục cố gắng trong tương lai.

3.2. Bén duyên làm YouTube

Thực chất Quang Linh bén duyên với mạng xã hội YouTube khi anh bắt đầu quay video với mục đích ban đầu là ghi lại những khoảnh khắc của cuộc đời anh cũng như quá trình làm việc ở vùng đất Angola xa xôi này. Những video của anh vô cùng chân thật, không hề cắt ghép, chỉnh sửa hiệu ứng hay được quay theo dạng chuyên nghiệp. Tất cả cuộc sống của Quang Linh và team châu Phi trên video rất sát thực tế, vô cùng mộc mạc. Thế nhưng có lẽ vì thế mà cư dân mạng lại càng cảm mến và ủng hộ chàng trai trẻ này.

Kênh YouTube của anh đơn thuần ghi lại cuộc sống và trải nghiệm của bản thân tại Angola.
Kênh YouTube của anh đơn thuần ghi lại cuộc sống và trải nghiệm của bản thân tại Angola.

Tại Angola, những chuyến từ thiện của Quang Linh và team cũng nhận về lượt xem vô cùng đông đảo. Nghĩa cử cao đẹp của anh đã chiếm được sự quan tâm và chú ý của dân mạng. Cũng nhờ thế mà chỉ sau khoảng 1 năm kênh YouTube của anh đã có sự bủng nổ với thành tích đáng ngưỡng mộ. Trước sự thay đổi này, Quang Linh cũng từng chia sẻ bản thân cảm thấy vô cùng bất ngờ và biết ơn sự quan tâm của mọi người: "Mình cảm thấy bất ngờ khi có một lượng lớn khán giả theo dõi và đồng hành suốt một thời gian dài. Mình không nghĩ những việc làm nhỏ bé của mình lại được nhiều khán giả hưởng ứng tích cực như vậy”.

Vlogger Quang Linh rất xúc động trước sự quan tâm của mọi người.
Vlogger Quang Linh rất xúc động trước sự quan tâm của mọi người.

Theo như một số đánh giá thống kê thì kênh YouTube của Quang Linh mang lại doanh thu khá lớn. Cụ thể thu nhập của anh tại mạng xã hội này có thể lên tới 780.000 USD/ năm, tương đương với hơn 17,7 tỷ đồng. Ngoài ra các kênh phụ của anh chàng cũng có thể thu về con số gần 1 tỷ cho mỗi tháng.

Thế nhưng thu nhập tăng lên anh cũng không hề giữ cho riêng mình. Đây chính là khoản thu mà anh chàng thường dùng mang đi giúp đỡ những người dân khó khăn ở Angola. Mỗi lần anh chàng xuất hiện, người dân nơi đây đều nhảy múa ăn mừng cũng như là lời cảm ơn trước sự tốt bụng của chàng trai trẻ ấy.

Quang Linh Vlogs đã mang lại tương lai cho nhiều đứa trẻ ở Angola
Quang Linh Vlogs đã mang lại tương lai cho nhiều đứa trẻ ở Angola

3.3. Kinh doanh nhiều mặt hàng

Là một người làm kinh tế giỏi, Quang Linh Vlog không chỉ dừng lại ở việc kiếm tiền từ các mạng xã hội. Có thể nhiều người không biết nhưng anh còn là Phó chủ tịch của một công ty cổ phần chuyên phân phối độc quyền nước hoa ở Việt Nam. Trong đó Hoa hậu Thùy Tiên cũng đang đương nhiệm vị trí Chủ tịch.

Quang Linh Vlog hay cùng livestream với Lôi con
Quang Linh Vlog hay cùng livestream với Lôi con

Ngoài ra anh còn livestream bán những mặt hàng như nước hoa, quần áo,... Qua những buổi livestream đó doanh thu mà anh chàng thu về là rất lớn. Doanh thu từ những hình thức kinh doanh này cũng được Quang Linh tính toán để có thể giúp mọi người phần nào đó có cuộc sống tốt hơn.

Chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên, Quang Linh từng cho hay:

"Tôi cũng đang phát triển song song kinh doanh quần áo bán ở VN và phát triển nông nghiệp bền vững. Tất cả hoạt động kinh doanh của tôi được đón nhận bởi cộng đồng, tôi sẽ dùng chính lợi nhuận đó để phục vụ lại cho cộng đồng không chỉ ở Angola mà cả Việt Nam."

Thùy Tiên - Quang Linh Vlogs hợp tác kinh doanh
Thùy Tiên - Quang Linh Vlogs hợp tác kinh doanh

3.4. Xây dựng trang trại

Việc Quang Linh xây dựng trang trai vừa để phát triển kinh tế nhưng cũng đồng thời có một mục đích cao cả hơn, đó chính là giúp cho những người dân ở Angola có được công việc của riêng mình. Ngoài ra những trang trại rau củ hay chăn nuôi đều được anh chú trọng và học hỏi từ mọi người. Sau đó từ việc áp dụng những bài học lên chính trang trại mình thì anh chàng cũng truyền lại cho nhiều anh em Angola khác thuộc team châu Phi để mọi người có thể phát triển kinh tế cá nhân cũng như giúp đỡ những người khác.

Trang trại tiền tỷ của Quang Linh Vlog
Trang trại tiền tỷ của Quang Linh Vlog

Dù được cư dân mạng gọi với cái tên "Người hùng châu Phi" nhưng Quang Linh lại cảm thấy bản thân chưa thực sự xứng đáng. Anh cảm thấy vui vẻ khi bản thân đã tạo ra được những giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Tin phổ biến