Xu hướng - MXH

Quang Linh Vlog bị mạo danh lừa đảo và cách xử lý gây bất ngờ

Minh Anh - 30/08/2022 10:20 GMT+7

Trước tình trạng giả danh tên tuổi trên mạng xã hội, Quang Linh Vlog đã lên tiếng làm rõ và có động thái dằn mặt những người liên quan.

Thời gian vừa qua, cái tên Quang Linh Vlog nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vì thế, những gì liên quan đến chàng trai xứ Nghệ đều trở thành đề tài được dân tình quan tâm hết mực.

Được biết, Phạm Quang Linh sinh năm 1997, quê ở Nghệ An. Anh chàng đang làm việc ở Angola và trở thành một Youtuber hàng đầu trong “review” cuộc sống của châu Phi, hỗ trợ người dân trồng trọt, chăn nuôi, làm kinh tế.

quang-linh-vlog-1

Bên cạnh đó, anh còn trở thành phó chủ tịch của một thương hiệu nước hoa trong nước. Các tài khoản của Quang Linh trên mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn, tương tác khủng. “Nhất cử nhất động” của 9X xứ Nghệ luôn thu hút sự chú ý của mọi người.

Độ nổi tiếng quá cao cũng khiến chàng trai trẻ dính vào không ít sự cố “dở khóc dở cười”. Nhiều đối tượng lợi dụng tên tuổi của Quang Linh để lập hàng loạt fanpage, tài khoản mạng xã hội lôi kéo tương tác. Sau đó, các trang này tiến hành bán hàng nhái, hàng kém chất lượng dưới cái mác 9X xứ Nghệ.

Thậm chí, để tạo độ tin tưởng cũng như dễ bán hàng, các đối tượng dùng hiệu ứng, công nghệ để ghép mặt Quang Linh vào các livestream trên Tik Tok, Facebook.

Screen Shot 2022-08-30 at 10.13.46

Trước sự việc gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của mình, phía Quang Linh đã có thông báo cho mọi người cùng biết: “Tạo tài khoản giả mạo livestream bán hàng 24/24 trên rất nhiều tài khoản ảnh hưởng đến uy tín của Team Châu Phi. Bạn nào tìm được thông tin nhắn với page nhé để có biện pháp xử lý triệt để. Chứ không thì họ vẫn nhởn nhơ và coi thường các cảnh báo trước đó. Xin cảm ơn ạ”.

Sau khi thông báo được đăng tải trên trang cá nhân, các fans của team châu Phi đã nhanh chóng tìm ra đối tượng giả mạo. Tuy nhiên, nam Youtuber không xử lý ngay mà có cách giải quyết khác biệt, khiến mọi người bất ngờ. 

Anh chàng đăng ảnh chụp tài khoản mạo danh để mọi người cùng biết mà tránh. Thậm chí, Quang Linh còn có động thái dằn mặt những người giả danh mình trục lợi”: “Mình đã có thông tin kèm địa chỉ chính xác của bạn giả mạo nhóm để bán hàng. Vẫn muốn cho bạn con đường để thay đổi cách sống tích cực, không muốn làm lớn chuyện.

Screen Shot 2022-08-30 at 10.14.09

Nhưng chỉ 1 lần nữa trên TikTok hay ở nền tảng nào có sự tái phạm như vậy thì bạn biết sẽ phải làm gì rồi. Cũng cảnh báo các đối tượng khác luôn, giờ tìm thông tin nhanh lắm. Nên nhớ cộng đồng Team Châu Phi ở khắp mọi nơi.

Cần bạn đứng sau các tài khoản giả mạo livestream bán hàng liên hệ trực tiếp giải quyết. Cứ báo cáo nick này xong lại lập một nick khác để livestream lại.

Gần như mọi khung giờ, cực kì gây khó chịu cho các khán giả ít theo dõi nhóm sẽ không phân biệt được thật giả mà để lại những bình luận hiểu nhầm hoặc mua hàng không đúng chất lượng”.

Những chia sẻ của nam Youtuber nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều đồng tình với cách xử lý của Quang Linh và mong muốn anh sẽ cứng rắn hơn nữa với các đối tượng giả mạo mình.