Giải Trí

Soojin (cựu thành viên (G)I-DLE) khẳng định: "Có chửi thề nhưng chưa từng bạo lực học đường"

Minh Anh - 08/09/2022 15:45 GMT+7

Cựu thành viên (G)I-DLE lên tiếng sau 1 năm rời nhóm vì cáo buộc bạo lực học đường trong thời gian học cấp 2.

Khoảng một năm trước, cái tên Seo Soojin nhận được sự quan tâm của nhiều người khi liên quan đến các cáo buộc bạo lực học đường. Sự việc kéo dài một thời gian gây ảnh hưởng không nhỏ đến những người liên quan.

Cuối cùng, Cube tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Soojin và đuổi cô ra khỏi (G)I-DLE. Từ đó đến nay, Soojin sống im hơi lặng tiếng, không tham gia bất kỳ hoạt động nào của showbiz cũng không xuất hiện trên mạng xã hội.

soojin

Nhưng mới đây, vào ngày 8/9, đại diện pháp lý của Seo Soojin - luật sư Choi Seung Hwan (luật Bareun) đã cho biết: “Seo Soojin đã nộp đơn kiện hình sự chống lại người đầu tiên tố cáo cô bạo lực học đường nhằm chấm dứt tranh cãi bằng các thủ tục pháp lý, nhưng người tố cáo không bị kết tội. Sau nhiều lần thảo luận, chúng tôi quyết định không tiến hành các thủ tục pháp lý nữa vì đã đi tới giới hạn trong công cuộc xác minh sự thật”.

Được biết, vụ việc trên bắt nguồn từ bài đăng tố cáo vào tháng 2/2021. Một người khẳng định Soojin đã bắt nạt em gái mình trong thời điểm học cấp 2. Tuy nhiên, nữ thần tượng chỉ thừa nhận chuyện chửi thề trong qua trình cãi nhau qua điện thoại, chưa từng có hành vi bạo lực học đường.

soojin-2

Sau khi gặp nhau và xin lỗi về việc chửi thề, Soojin đã gửi đơn kiện người tố cáo việc bôi nhọ, cho rằng thông tin được cung cấp không đúng sự thật. Luật sư Choi chia sẻ: “Seo Soojin không thể thừa nhận hay xin lỗi bởi vì vốn dĩ cô ấy chưa từng hành hung hay trấn lột tiền người tố cáo. Seo Soojin đã được Uỷ ban Tự trị về bạo lực học đường phán định “vô tội” trong thời gian học lớp năm đầu cấp 2. Cô ấy cũng là nạn nhân của bạo lực học đường bởi đàn anh đàn chị lớp trên.

Seo Soojin chưa bao giờ bị kỷ luật vì tội bạo lực học đường. Nếu có những hành vi đó, học sinh THCS Seo Soojin hẳn đã phải bị Ủy ban bạo lực học đường điều tra và kỷ luật tương xứng. Hồi học cấp 2 quả thật Seo Soojin đã tham gia vào một số các hoạt động không đáng lấy làm tự hào, cũng có cãi nhau với các học sinh khác vì hấp tấp trong lời nói và hành động, nhưng Seo Soojin chưa bao giờ có các hành vi nào dẫn đến bạo lực học đường.

Phía cảnh sát quyết định không truy tố vụ án này bởi vì đó có thể là sự thật dựa trên góc nhìn của người tố cáo, đồng thời cũng không có bằng chứng rõ ràng nào chứng tỏ người tố cáo cố tình nói dối. Trong trường hợp này, không có bất kì bằng chứng nào đủ khả năng xác thực các sự kiện cơ bản. Chúng ta chỉ có những lời khai mâu thuẫn của các bên mà thôi”.

soojin-thumb

Bên cạnh đó, luật sư còn tiết lộ thêm, Soojin đang rất cẩn trọng trong việc đưa ra lập trường của mình. Tuy nhiên, cô sẵn sàng giải thích để đáp lại những người đã ủng hộ cô trong hành trình vừa qua. Dù được coi là một lời biện hộ, nhưng “chúng tôi cũng cảm thấy cần phải dũng cảm lên tiếng”.

Ngoài ra, cựu thành viên (G)I-DLE cũng cho rằng, cả mình và người tố cáo đều phải chịu vết thương tâm lý dù lời nói đúng hay sai. Nữ thần tượng gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người về ồn ào của mình.

Được biết, Soojin dính tranh cãi bạo lực học đường nhưng cô chỉ thừa nhận hút thuốc, uống rượu, ăn mặc không phù hợp. Vì thế, nữ ca sĩ đã tuyên bố khởi kiện người tố cáo. Thậm chí, diễn viên nhí Seo Shin Ae cũng lên tiếng buộc tội Soojin.

soojin-1
Soojin rời (G)I-DLE

Tuy nhiên, cảnh sát tuyên bố người tố cáo vô tội, không có bằng chứng nào chứng minh họ nói dối. Nhưng cũng không có bằng chứng cụ thể cho việc kết tội Soojin bạo lực học đường. Trước sức ép của dư luận, Soojin phải rời khỏi (G)I-DLE và chấm dứt hợp đồng với Cube Entertainment.

Câu chuyện nghệ sĩ Hàn bị tố bạo lực học đường không hiếm. Trong đó có nhiều cái tên phải lao đao một thời gian như Nam Joo Hyuk, Kim Garam, Jimin,...

Tin phổ biến