Phim ảnh

Top 8 phim truyền hình Việt Nam 2022 đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 08/09/2022 12:59 GMT+7

Phim truyền hình Việt Nam ngày càng nâng cao chất lượng nội dung và thu hút một lượng người xem đông đảo. Dưới đây là những tựa phim đáng xem nhất được phát sóng vào năm 2022.

1. Bão ngầm

Thể loại: Trinh thám, hình sự

Diễn viên: Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, NSND Nguyễn Hải, NSND Trần Nhượng, NSƯT Tạ Minh Thảo

Số tập: 72 tập

Bão ngầm
Bão ngầm

Bộ phim truyền hình Việt Nam 2022 "Bão ngầm" kể về hành trình điều tra của Đại úy Đào Hải Triều (Hà Việt Dũng) cùng các trinh sát trong việc điều tra phá án đường dây ma túy xuyên quốc gia. Bắt đầu từ việc bắt giữ vụ vận chuyển ma túy lớn trên đèo Mũi Ngựa, những sự thật về các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia đã dần được bóc dỡ, vạch trần bộ mặt thật của tên trùm mafia ẩn trong một tập đoàn kinh tế lớn.

2. Lối nhỏ vào đời

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Tạ Hoàng Long, NSND Bùi Bài Bình, Phan Anh, Kim Oanh, Quỳnh Lương, Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền, Hiệp Đỗ

Số tập: 26 tập

Lối nhỏ vào đời
Lối nhỏ vào đời

"Lối nhỏ vào đời" xoay quanh Dũng (Tạ Hoàng Long) - một học sinh cấp 3 và "người bạn thân" ngoài 60 tuổi của cậu là Ông Thành (NSND Bùi Bài Bình). Trong khi Dũng thiếu thốn sự quan tâm từ bố vì quanh năm bận việc thì Ông Thành đi làm nghề xe ôm để vơi bớt sự lạnh nhạt từ vợ chồng con trai. Là hai con người xa lạ ở hai thế hệ khác nhau, nhưng từ mối quan hệ "khách hàng và ông xe ôm", họ lại dần trở thành hai người bạn đồng cảm, thấu hiểu và luôn ở bên cạnh nhau.

3. Đấu trí

Thể loại: Tâm lý, hình sự

Diễn viên: NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Lương Thu Trang, Doãn Quốc Đam, Xuân Phúc, Thanh Bình, Nguyệt Hằng, Hồng Quang, Vĩnh Xương, Phạm Anh Tuấn

Số tập: 60 tập

Đấu trí
Đấu trí

Lê Anh Vũ (Thanh Sơn), một chiến sỹ cảnh sát kinh tế trẻ của tỉnh Đông Bình cùng các đồng nghiệp khác đã liên tục phải chịu những sức ép từ vụ Công ty Khải Tuấn đẩy giá sinh phẩm kit test cho đến vụ buôn lậu hàng trăm nghìn chiếc điện thoại di động tuần qua biên giới của Công ty Thịnh Gia, Thái Lai mà hậu thuẫn không chỉ dừng lại ở một chi cục trưởng trong cơ quan bộ ngành.

Ở cuộc chiến đầy cam go này, bên cạnh những người như Vũ, Phong (Xuân Phúc),... luôn kiên trì đứng vững, cũng đã có những trường hợp thiếu bản lĩnh gục ngã trước những "viên đạn bọc đường".

4. Anh có phải đàn ông không?

Thể loại: Gia đình, hài hước, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú, Hà Việt Dũng, NSND Mạnh Cường, NSND Bùi Bài Bình, Thuý An, Việt Hoa, Thanh Hương, Đan Lê, Quỳnh Kool, Anh Phương

Số tập: 28 tập

Anh có phải đàn ông không?
Anh có phải đàn ông không?

"Anh có phải đàn ông không?" là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của ba người đàn ông Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh), Nhật Minh (Hà Việt Dũng) và Duy Anh (Tuấn Tú). Trong khi Tuấn Khang như một đứa trẻ to xác và có lớn nhưng cũng không có khôn được, chỉ biết ăn chơi, vui vẻ qua ngày và không hề quan tâm đến người khác thì Duy Anh - một người chồng, người bố - lại sẵn sàng từ bỏ tham vọng, ở nhà chăm sóc vun vén cho gia đình để vợ được thỏa sức với niềm đam mê kinh doanh.

Nhật Minh, hàng xóm của Duy Anh là một tuýp đàn ông khô khan, không biết thể hiện tình cảm nên thường đem lại những khoảnh khắc hết sức bẽ bàng cho những người phụ nữ bên cạnh. Ba người đàn ông với ba tính cách hoàn cảnh trái ngược nhau cùng ngồi lại chia sẻ với nhau những câu chuyện chính trường hay vĩ mô, tuy nhiên những nỗi niềm riêng của mỗi người lại không thể tỏ cùng ai.

5. Thương ngày nắng về

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: NSƯT Thanh Quý, NSND Minh Hòa, Bá Anh, NSND Lan Hương, NSND Trung Anh, Lan Phương, Phan Minh Huyền, Hồng Đăng, Đình Tú, Doãn Quốc Đam, Nguyễn Ngọc Huyền

Số tập: 87 tập

Thương ngày nắng về
Thương ngày nắng về

"Thương ngày nắng về" là bộ phim truyền hình Việt Nam về gia đình được chú ý nhất năm 2022. Nội dung phim xoay quanh gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) bán bún riêu sống cùng cậu em trai và ba cô con gái. Những đứa con gái của bà dẫu đã lớn nhưng luôn đầy những khúc mắc trong cuộc sống vẫn không khiến bà an tâm. Dù hay lắm điều, cằn nhằn, nóng nảy, nhưng với đức hi sinh và tình yêu thương vô hạn, bà luôn là một điểm tựa vững vàng cho em trai và những cô con gái của mình.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Việt về gia đình hay và cảm động nhất

6. Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ

Thể loại: Lãng mạn, gia đình, hôn nhân

Diễn viên: Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Chí Nhân, Vân Dung, Thúy Hằng, Nguyễn Quỳnh Trang, Quỳnh Nga, Hoàng Jacob

Số tập: 40 tập

Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ
Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ

"Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" là bộ phim truyền hình Việt Nam kể về cuộc sống gia đình của Việt (Việt Anh), một cán bộ công chức nhà nước. Sau khi ly dị người vợ đầu tiên là Lam (Thúy Hằng), anh hạnh phúc khi đi bước nữa với Giang (Lã Thanh Huyền), cô gái kém anh nhiều tuổi. Thế nhưng, khi chưa tận hưởng cuộc sống tân hôn được bao lâu, Việt và Giang đã gặp rắc rối vì con gái riêng của anh - Mai Anh - quyết định chuyển từ Nam ra sống chung với bố.

7. Lối về miền hoa

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Trọng Lân, Lâm Đức Anh, Mạnh Quân, Anh Đào, Thanh Bình, Đàm Hằng, Tô Dũng, Quỳnh Châu, Hàn Trang

Sô tập: 24 tập

Lối về miền hoa
Lối về miền hoa

"Lối về miền hoa" xoay quanh "ba chàng lính ngự lâm" cùng lớn lên ở một làng hoa ven đô và câu chuyện trưởng thành của họ. Lợi (Trọng Lân) - một thanh niên trẻ 25 tuổi, sống bằng nghề buôn hoa, cất hoa từ làng rồi đổ lại cho các cửa hàng hoa trong tỉnh.

Vì là con của người đàn ông giàu nhất phố huyện nên Lợi mang theo tâm lý làm cho vui, không cần lo nghĩ đến ngày mai. Lợi cùng hai người bạn là Linh béo (Lâm Đức Anh) và Bão (Mạnh Quân) đã nổi tiếng khắp phố huyện và làng hoa vì tính nghịch ngợm, thích phá làng phá xóm và những tình huống dở khóc dở cười của mình.

8. Ga-ra hạnh phúc

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Bảo Anh, Bình An, Quỳnh Kool, Diễm Hương, Duy Hưng, Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền, Viết Liên, Phạm Anh Tuấn, Trương Hoàng, Hoàng Long, NSƯT Tạ Minh Thảo

Số tập: 24 tập

Ga-ra hạnh phúc
Ga-ra hạnh phúc

"Ga-ra hạnh phúc" xoay quanh hành trình trưởng thành đầy trắc trở của những người trẻ tuổi tại một Ga-ra ô tô. Nhân vật trung tâm của phim là Sơn Ca (Quỳnh Kool), cô sống cùng ông nội, mẹ mất tích trong khi bố là một kẻ nghiện bài bạc. Dù có số phận nghiệt ngã nhưng sơn Ca luôn lạc quan và tiến lên phía trước. Làm việc tại một ga-ra ô tô gần nhà, cô gặp được những người bạn mới: Khải - ông chủ ga-ra, Vân - em gái Khải và Trung - quản lý ga-ra. Tuy mới đầu họ không ưa nhau lắm những cũng dần gắn kết theo thời gian.

Trên đây là những bộ phim truyền hình Việt Nam 2022 đáng xem nhất. Hy vọng bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.