Du lịch

Top 8 địa điểm đi chơi Trung Thu ở Hà Nội đông vui nhất

Lê Hồng - 21/04/2023 11:19 GMT+7

Địa điểm đi chơi Trung Thu hot nhất Hà Nội đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay vì này này sắp đến rồi. Với sự nhộn nhịp vốn có của Hà Nội thì từ những ngày tháng 7 âm lịch, không khí Trung thu đã tràn về khắp mọi nẻo đường. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm đi chơi Trung Thu được yêu thích nhất tại thủ đô nhé!

1. Phố đèn lồng Hàng Mã

Địa chỉ: Phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Là một trong 36 phố phường cổ kính ở Hà Nội, phố Hàng Mã được biết đến với nghề thủ công truyền thống làm đồ vàng mã để dùng trong việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy lâu đời. Cứ mỗi dịp Tết Trung Thu gần đến, con phố Hàng Mã Hà Nội bắt đầu khoác lên mình bộ áo mới với màu sắc rực rỡ thu hút nhiều người dân đến đây vui chơi.

Phố đèn lồng Hàng Mã
Phố đèn lồng Hàng Mã

Những ngày này, phố Hàng Mã được gọi với cái tên khác là phố đèn lồng. Hàng loạt đèn lồng nhiều kiểu dáng đầy màu sắc được bày ra. Thêm vào đó còn có đèn kéo quân, đèn, mặt nạ chú tễu, trống cơm, lồng mặt lân, trống rước,… Tất cả tạo nên một không gian đầy sắc màu đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống. Bạn có thể lên phố chụp hình, mua sắm đồ trang trí Trung thu từ ngay từ những ngày cuối tháng 7.

Bạn có thể lên phố chụp hình, mua sắm đồ trang trí Trung thu từ ngay từ những ngày cuối tháng 7
Bạn có thể lên phố chụp hình, mua sắm đồ trang trí Trung thu từ ngay từ những ngày cuối tháng 7

2. Phố bích họa Phùng Hưng

Địa chỉ: Phố Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Phùng Hưng (Hà Nội) lâu nay nổi tiếng với cái tên con phố bích họa. Nhân dịp Tết Trung thu, hàng trăm chiếc đèn lồng được treo lên ở đây tạo nên hình ảnh khá ấn tượng, thu hút rất đông người dân tới tham quan, chụp ảnh.

Phố Phùng Hưng (Hà Nội) lâu nay nổi tiếng với cái tên con phố bích họa
Phố Phùng Hưng (Hà Nội) lâu nay nổi tiếng với cái tên con phố bích họa

Dự kiến, sự kiện Trung thu này sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 8 âm lịch. Nhiều gian hàng giới thiệu đồ chơi Trung thu truyền thống cũng xuất hiện tại không gian văn hóa này. Các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian được tổ chức đa dạng để phục vụ người dân và khách du lịch tới tham quan, vui chơi, mua hàng.

Các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian được tổ chức đa dạng
Các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian được tổ chức đa dạng

3. Phố đi bộ Hồ Gươm

Địa chỉ: Hồ Gườm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa điểm đi chơi Trung Thu hot nhất Hà Nội năm nay phải kể đến phố đi bộ Hồ Gươm. Nơi đây sẽ được trưng diện hàng trăm đèn lồng sắc màu rực rỡ và ngôi sao khổng lồ. Con đường đèn lồng này hứa hẹn sẽ trở thành là điểm “check in” lý tưởng dành cho các gia đình, người đi bộ và du khách trong đêm rằm Trung thu.

Địa điểm đi chơi Trung Thu hot nhất Hà Nội năm nay phải kể đến phố đi bộ Hồ Gươm
Địa điểm đi chơi Trung Thu hot nhất Hà Nội năm nay phải kể đến phố đi bộ Hồ Gươm

Ngoài ra, khi đến đây, các bạn còn có cơ hội được ăn những món ăn ngon từ nhà hàng đến những món ăn vỉa hè. Hòa mình vào  "bữa tiệc" đầy màu sắc với âm nhạc, hài kịch, xiếc và các vũ điệu với sự góp mặt trình diễn của nhiều gương mặt nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Các em nhỏ khi đến với "Đêm rằm xuống phố" sẽ được tặng nhiều phần quà thú vị là những món đồ chơi dân gian truyền thống, mặt nạ lân sư, giấy bồi...; tham gia nhảy Flashmob tập thể sôi động giữa trung tâm phố đi bộ.

Các em nhỏ khi đến với
Các em nhỏ khi đến với "Đêm rằm xuống phố" sẽ được tặng nhiều phần quà thú vị

4. Phố sách 19/12

Địa chỉ: Phố 19 Tháng 12, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố sách 19/12  là địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội dành cho bạn nào yêu thích đọc sách, hơn nữa không gian rất đẹp, như một Nhật Bản thu nhỏ nên tha hồ check in luôn nhé.

Phố sách 19/12
Phố sách 19/12

Được biết, năm 2022, đường sách 19/12 rộn rã hơn mọi năm bởi có nhiều hoạt động thú vị. Ngoài những buổi giao lưu, giới thiệu sách thú vị với thiếu nhi, con phố còn được trang hoàng lộng lẫy để đón Trung thu.

Được biết, năm 2022, đường sách 19/12 rộn rã hơn mọi năm bởi có nhiều hoạt động thú vị.
Được biết, năm 2022, đường sách 19/12 rộn rã hơn mọi năm bởi có nhiều hoạt động thú vị.

5. Hoàng Thành Thăng Long

Địa chỉ: phường Điện Biên và phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội

Địa điểm đi chơi Trung Thu hot nhất nhì Hà Nội không thể bỏ qua đó chính là Hoàng Thành Thăng Long. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại đây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử, xem nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn làm bánh và đồ chơi Trung thu truyền thống như bồi và vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân…

Hoàng Thành Thăng Long
Hoàng Thành Thăng Long

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ cũng được tham dự nhiều trò chơi dân gian như  bập bênh, đánh đu, cầu trượt, leo núi tam giác…; được thưởng thức những màn biểu diễn múa sư tử vui nhộn, những vở múa rối nước với những tích truyện xưa, trình diễn nghệ thuật trang trí và thả diều.

vui_tet_trung_thu__td11-18_48_01_096

6. Xóm đường tàu

Địa chỉ: phố Khâm Thiên, Lê Duẩn, Phùng Hưng, Hà Nội

Thật khó tìm được nơi nào trên thế giới có tuyến đường sắt do người Pháp xây dựng chạy qua khu vực dân cư đông đúc giống như mảnh đất thủ đô này. Dần dần nơi đây trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và thế giới.

Xóm đường tàu
Xóm đường tàu

Dọc con phố là những ngôi nhà cũ kỹ, cổ kính, những bức tường cũ sờn nhuốm màu thời gian, từng chi tiết, hình ảnh đều lưu giữ một phần ký ức về Hà Nội xưa. Đến đây chơi Trung Thu, chúng ta không chỉ được thưởng thức những món ăn, uống những ly cafe ngon mà còn được ngắm nhìn những con tàu di chuyển, check-in “sống ảo” thoải mái.

Thanh-xuan-nhat-dinh-phai-check-in-mot-lan-tai-xom-cafe-duong-tau-Ha-Noi-8

7. Vườn Nhật Bản

Địa chỉ: đường đại lộ Thăng Long (Km số 6), khu đô thị Vinhomes Smart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Khu vườn Nhật Bản tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ được quy hoạch với tổng diện tích lên tới hơn 6.6ha, đáp ứng đủ 6 thuộc tính của vườn Nhật Bản gồm: tách biệt, rộng rãi, đậm bản sắc của bàn tay nghệ nhân, mang đến ý niệm về dòng chảy thời gian, nguồn nước dồi dào và góc nhìn rộng.

Khu vườn Nhật Bản tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ
Khu vườn Nhật Bản tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ

Đúng như tên gọi, các trò chơi như ném phi tiêu, leo núi giả, vườn mê cung… sẽ được tái hiện, hứa hẹn mang lại trải nghiệm vui chơi khám phá mới mẻ cho mọi lứa tuổi.

Dia-diem-di-choi-Trung-Thu-o-Ha-Noi-05

Đáng chú ý, nổi bật trong khu vườn là một công viên đèn lồng với gần 20 loại đèn khác nhau của Nhật Bản như: Tiểu đình đèn lồng lớn, con đường đèn lồng với hơn 2000 chiếc đèn treo trên cao, tháp đèn lồng nổi tiếng Nhật Bản Noshiro Fuyajo cao đến 14m, dàn đèn lồng cá chép trên mặt hồ… Đây quả thật là một địa điểm lý tưởng để đi chơi Trung Thu năm nay đấy nhé!

Đây quả thật là một địa điểm lý tưởng để đi chơi Trung Thu năm nay
Đây quả thật là một địa điểm lý tưởng để đi chơi Trung Thu năm nay

8. Những quán cà phê trang trí Trung Thu đẹp

Ngày nay, mỗi dịp đến Trung Thu người dân sẽ đổ ra đường để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trăng trằm. Khoảnh khắc trăng lên vô cùng thiêng liêng với nhiều người, ánh trăng là biểu hiện sự sum vầy của các thành viên trong gia đình với nhau.

Để vừa được hòa mình vào không khí vui tươi của ngày rằm Trung Thu lại được thưởng thức những món ăn ngon, đồ uống hấp dẫn còn có ảnh chek-in "sống ảo" mang về thì SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những quán cà phê trang trí Trung Thu đẹp “quên lối về” ở Hà Nội như: 

  • Cư xá cafe ( Cơ sở 1: Tầng 2, tập thể A11 Tôn Thất Tùng, Hà Nội; Cơ sở 2: Ngách 60, ngõ 40, Tạ Quang Bửu, Hà Nội);
  • HOVI de Bali (71 Trần Quang Diệu, Hà Nội);
  • N.i.h Coffee (121 Đặng Văn Ngữ, Hà Nội);
  • Cafe 1994 (Tầng 8, 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội),... 
Những quán cafe tại Hà Nội trang trí không gian quán đậm chất Trung Thu
Những quán cafe tại Hà Nội trang trí không gian quán đậm chất Trung Thu
Các bạn hãy cùng bạn bè, gia đình đến những quán cafe trên để check-in 'sống ảo
Các bạn hãy cùng bạn bè, gia đình đến những quán cafe trên để check-in 'sống ảo" nhé

Trên đây là những địa điểm đi chơi Trung Thu hot nhất Tại Hà Nội mà SaoDaily muốn giới thiệu đến cho các bạn. Mong rằng, với những gợi ý trên các bạn sẽ cùng bạn bè, gia đình có một mùa Trung Thu thật ý nghĩa, nhiều niềm vui.