Giải Trí

Kim Garam (cựu LE SSERAFIM) đăng tâm thư phủ nhận bạo lực học đường

Minh Anh - 11/08/2022 11:31 GMT+7

Kim Garam tung biên bản bạo lực học đường cấp độ 5, khẳng định không tác động vật lý nạn nhân, chỉ đứng ra bảo vệ bạn mình.

Kim Garam (cựu thành viên LE SSERAFIM) từng khuấy động cả Kpop vì những bài đăng tố cáo bạo lực học đường. Tuy nhiên, nữ thần tượng nhiều lần lên tiếng phủ nhận, cho rằng bản thân mới chính là người bị bắt nạt. 

kim-garam

Giữa làn sóng tẩy chay và chỉ trích từ phía netizen Hàn Quốc, HYBE bắt buộc phải cho Garam tạm ngừng hoạt động. Sau một thời gian, hợp đồng giữa hai bên kết thúc, Kim Garam chính thức rời LE SSERAFIM, không còn hoạt động với tư cách thành viên của nhóm. 

Sau một thời gian im lặng, mới đây, Kim Garam đã viết tâm thư tuyên bố chưa từng bạo lực học đường, nói lời cảm ơn những người đã tin tưởng mình và sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai. 

Thông qua Instagram của một người bạn, Kim Garam đã đăng tâm thư giải thích các cáo buộc:

kim-garam-2

“Xin chào, tôi là Kim Garam.

Trước tiên tôi muốn nói lời xin lỗi với các bạn. Đã quá muộn rồi nhưng trong thời gian qua tôi đã không có cơ hội để nói lập trường của mình.

Tôi đã nỗ lực hết sức vì ước mơ của mình, vì vậy tôi thực sự sợ rằng những hành động trong quá khứ sẽ phá vỡ giấc mơ mà tôi đã theo đuổi trong thời gian qua. Nhưng mà càng ngày tôi càng sợ hãi trước những cáo buộc chống lại mình.

Nếu có cơ hội, tôi muốn nói thật với các bạn về lập trường của tôi.

1. Tôi chưa từng đánh ai hay dùng bạo lực bao giờ

2. Tôi chưa bao giờ bị cưỡng chế chuyển trường cả

3. Tôi chưa bao giờ uống rượu và hút thuốc

4. Tôi chưa bao giờ bắt nạt và cô lập ai cả

5. Tôi chỉ là học sinh bình thường thôi

Vụ bạo hành học đường xảy ra vào giữa tháng 3 - tháng 5 năm học lớp 7, khi Yoo Eun Seo nói xấu sau lưng bạn tôi và đăng tải hình ảnh bạn bè đang mặc đồ lót.

kim-garam-3

Tôi nghĩ rằng mình nên giúp đỡ người bạn bị hại nên đã cãi nhau với Yoo Eun Seo, và sau đó tôi đã chửi thề. Lúc đó tôi hoàn toàn không nhận thức được sự khác biệt giữa đa số và thiểu số nên tôi không thể nghĩ sâu sắc rằng hành vi cãi nhau với Yoo Eun Seo là sai lầm. Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng việc giúp đỡ người bạn bị hại là nghĩa khí, và hành động của chúng tôi chỉ mang tính bộc phát nên không thể hiểu được mức độ nghiêm trọng. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy mình còn non nớt và chưa trưởng thành lắm.

Đó là lúc mà quan hệ bạn bè là thứ quan trọng nhất đối với tôi, thời gian với bạn bè cũng là lúc vui vẻ nhất. Cách làm của tôi là ngu ngốc, sai lầm vụng về, nhưng tôi không muốn ghét bản thân mình lúc đó. Bố mẹ tôi thường dặn đừng làm ngơ trước những người bạn đang gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ, tôi cũng không thay đổi ý nghĩa của hành động và bây giờ vẫn sống với phương châm như vậy.

Tôi đang cố gắng nỗ lực hơn nữa để cuộc sống sau này có thể tỏa sáng hơn. Debut là khoảng thời gian mà tôi đã chiến đấu vì ước mơ của mình. 2 tuần sau khi debut giống như một giấc mộng, nhưng nó sẽ trở thành khoảng thời gian tôi không bao giờ quên trong cuộc đời.

Tôi sẽ nỗ lực và làm việc chăm chỉ để có thể trở thành một người tốt hơn. Và tôi vô cùng cảm ơn các bạn fan đã yêu mến và ủng hộ tôi. Nhờ có sự ủng hộ không ngừng của các bạn mà tôi mới có thể vượt qua được. Tôi nhất định sẽ cố gắng hết sức. Cảm ơn các bạn vì đã đọc tâm thư dài này.

Kim Garam, ngày 10 tháng 8 năm 2022". 

Screen Shot 2022-08-11 at

Không chỉ vậy, Kim Garam cũng cung cấp biên bản bị kỷ luật bạo lực học đường cấp độ 5. Theo đó, nữ thần tượng đúng thật đã từng bị kỷ luật, nhưng nguyên nhân xuất phát từ việc nạn nhân đã có những hành động không đúng, gây ảnh hưởng không tốt đến Garam và bạn. 

Với bài đăng mới nhất của Kim Garam, HYBE từ chối lên tiếng về vụ việc vì cả hai bên đã kết thúc hợp đồng. 

Theo K Crush