Giải Trí

Review phim "Người Môi Giới": Nội dung tinh tế và giàu tình người

Minh Anh - 24/06/2022 21:23 GMT+7

Bộ phim "Người Môi Giới" của đạo diễn người Nhật hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc thú vị.

Bộ phim "Người Môi Giới" của đạo diễn đoạt giải ở liên hoan phim Cannes vừa ra rạp đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cùng K Crush review lại một bộ phim thú vị và đáng xem nhé: 

nguoi-moi-gioi

"Lần đầu tiên, biên kịch - đạo diễn kỳ cựu người Nhật Hirokazu Kore-eda đã ‘hô biến’ nên bộ phim nói tiếng Hàn đầu tiên, xức sắc bưng về giải Nam chính xuất sắc ở liên hoan phim Cannes uy tín luông.

Người Môi Giới kể câu chuyện của Sang Hyun (Song Kang Ho) và Dong Soo (Kang Dong Won) – những người tập hợp các em bé bị bỏ lại trong baby box – hộp trẻ sơ sinh để “bán” cho các cặp vợ chồng không thể có con.

Khi họ toan làm điều tương tự với Woo Sung, bị bỏ lại ở trước cửa nhà thờ, mẹ của đứa bé là So Young (Lee Ji Eun - IU) nhất nhất yêu cầu họ trả lại đứa trẻ. Sang Hyun và Dong Soo sau đó thuyết phục cô hợp tác, rằng sẽ tốt hơn nếu cậu bé được yêu thương và chu cấp bởi một gia đình đầy thương yêu thay vì để bé mắc kẹt trong những trại trẻ mồ côi đầy quan liêu của Hàn Quốc.

nguoi-moi-gioi-1

Người Môi Giới hồi hộp, đôi khi làm người xem nhẹ nhõm bởi những miếng hài duyên dáng (chủ yếu là xoay quanh lông mày của Woo Sung), nhưng nổi lên trên hết là sức mạnh của lòng trắc ẩn và bầu không khí u uất, ngập tràn trong xuyên suốt hành trình dài của của tiếc nuối, buồn bã, bi ai như những số phận trong văn học Việt Nam xưa.

Dần dà, trong hành trình dở khóc dở cười đó, ta lại phát hiện được thân phận mới của những tuyến nhân vật khác nhau: 1 cựu tù nhân, 1 người mồ côi, 1 cô gái điếm từng giết người, 1 cậu nhóc ‘quá lứa’ để nhận nuôi và 1 đứa trẻ đã bị mẹ bỏ rơi nhưng nhận được tình yêu thương từ những người không ngờ nhất. Những con người ấy đã đồng hành cùng nhau như thể một “gia đình”, dù quan điểm, xuất thân khác nhau và choảng nhau chan chátt.

Mạnh dạn đánh giá ngôi sao sáng của “Người Môi Giới” không ai khác chính là IU, our beloved actor Lee Ji Eun – phải nhập vai một tội phạm - một cô gái làng chơi tưởng bất cần, nhưng lại có thể đứng lên bảo vệ, chiến đấu cho con trai, mang nhiều tâm sự rối bời và phức tạp của một người mẹ bỏ lại con – một cô gái thiếu tình thương. Từ một người như thế, cô biến chuyển nhiều hơn, dịu dàng hơn, thậm chí còn hát ru khi thay tã cho con, và rốt cuộc, tạo nên một khoảnh khắc và câu nói khiến ai cũng phải rơi nước mắt “Cám ơn vì đã sinh ra đời”.

nguoi-moi-gioi-2

Điểm trừ (mà không rõ có phải điểm trừ hay đó là dụng ý của đạo diễn) là nhiều chi tiết phim có phần dài lê thê không cần thiết, như cuộc hội thoại của nữ cảnh sát cùng bạn trai. Không ai có thể hiểu người bạn trai đầu dây bên kia sẽ đáp lời cổ ra sao, người xem sẽ phải tự suy luận từ những câu thoại để hình dung mối quan hệ hai người. Điều này cũng bí ẩn và đầy dụng ý như chi tiết khi IU cầm chiếc cốc thuỷ tinh và ngắm nhìn nó hay bản tin cuối phim. Cứ ra rạp xem phim, biết đâu tất cả những điểm trừ đó sẽ được lý giải khi bạn ra rạp thì sao?

Trên hết xin giơ bảng “Mê” cho phim vì điểm cộng cộng là visual IU và Kang Dong Won đỉnh cao quá các bạn, không ai nhận nuôi thì về em thương". 

Phim đã được khởi chiếu từ hôm nay, ngày 24/06!

Nguồn Review: K Crush

Tin phổ biến