Giải Trí

NÓNG: “Cựu thành viên Big Bang” Seungri bị kết án 3 năm tù và bồi thường hơn 22 tỷ vì môi giới mại dâm, đánh bạc

Minh Anh - 12/08/2021 15:23 GMT+7

Hôm nay, Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất đã tổ chức phiên tòa cuối cùng để tuyên án về 9 cáo buộc liên quan đến vụ án Burning Sun của Seungri.

Theo thông tin từ VKR News, Tòa đã phán quyết mức án dành cho Seungri là 3 năm tù giam và nộp phạt 1,1 tỷ KRW (tương đương với 22,5 tỷ đồng): "Bị cáo sẽ phải đăng ký thông tin cá nhân liên quan đến tội phạm tình dục, và sẽ bị ra lệnh hạn chế việc làm trong các tổ chức liên quan. Vì bị kết án tù nên lệnh bắt giữ sẽ được ban hành. Bị cáo sẽ bị bắt giữ ngay lập tức. Bị cáo sẽ được chuyển đến một trại trong Quân đoàn Cảnh sát Quân sự Sư đoàn 55, và có thể kháng cáo trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được phán quyết cuối cùng”.

seungri-bi-phat-3-nam-tu
Sau quá trình điều tra, Seungri cũng bị kết án.

Trong phiên tòa trước đó, công tố viên đã yêu cầu bản án 5 năm tù giam và 20 triệu KRW tiền phạt dành cho Seungri với 9 cáo buộc bao gồm: Vi phạm Đạo luật về các trường hợp đặc biệt liên quan đến mại dâm, Mua bán dâm; Tội bạo lực tình dục; Cờ bạc thường xuyên; Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối; Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, Tham ô tại nơi làm việc; Vi phạm về Hình phạt Tăng nặng đối với Tội phạm Kinh tế Cụ thể (Tham ô), Vi phạm tội danh Hành hung Đặc biệt.

>> NÓNG: Seungri đối mặt với án tù 5 năm vì 9 cáo buộc tội danh nghiêm trọng

seungri-bi-phat-3-nam-tu-1
Theo cư dân mạng, mức phạt này tương đối nhẹ so với những tội danh mà Seungri dính phải.

Theo truyền thông đưa tin trước đó, Văn phòng Công tố Quân đội cho biết: "Tội ác của bị cáo đã kéo dài trong nhiều năm. Vì lợi ích kinh tế của bản thân, bị cáo đã sử dụng phụ nữ Hàn Quốc để cung cấp dịch vụ tì.nh d.ục cho các nhà đầu tư nước ngoài. Sau đó còn duy trì tình bạn thông qua hình thức cờ bạc và điều hành một quán rượu bất hợp pháp. Bị cáo là người được hưởng lợi nhiều nhất trong vụ án này nhưng luôn tìm cách trốn tránh hoặc đổ lỗi cho những người không liên quan. Do vậy cần phải nghiêm khắc trừng phạt.”

Tuy nhiên, Seungri thừa nhận chỉ vi phạm Đạo luật Giao dịch Ngoại hối và phủ nhận hoàn toàn 8 cáo buộc còn lại.

(Dựa theo thông tin từ VKR News)

Tin phổ biến