Giải Trí

Đạo diễn Lê Văn Tĩnh qua đời sau 1 tuần dương tính với Covid-19, người thân trong gia đình cũng đang nhiễm bệnh

Hương Ly - 12/08/2021 14:40 GMT+7

Đạo diễn Lê Văn Tĩnh đã qua đời vào trưa 12/8 sau thời gian ngắn điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Mới đây, NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM đau xót thông báo đạo diễn Lê Văn Tĩnh đã qua đời lúc 11 giờ 20 ngày 12/8 sau thời gian điều trị bệnh Covid-19, thọ 86 tuổi.

dao dien le van tinh qua doi
Đạo diễn Lê Văn Tĩnh qua đời sau thời gian điều trị Covid-19

Sự ra đi của đạo diễn Lê Văn Tĩnh khiến đông đảo các thế hệ học trò, nghệ sĩ đồng nghiệp và gia đình vô cùng đau xót.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết, do đang trong giai đoạn giãn cách xã hội nên gia đình nam đạo diễn không thể tổ chức tang lễ. "Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến hành các thủ tục để đưa linh cữu của đạo diễn Lê Văn Tĩnh hỏa táng trong ngày và bàn giao tro cốt cho gia đình. Sự ra đi đột ngột của thầy đã khiến giới nghệ sĩ bàng hoàng, vì cách đây vài ngày khi hay tin thầy và các thành viên trong gia đình đều mắc Covid-19, Hội Sân khấu TP.HCM đã kêu gọi các hội viên, học trò nghệ sĩ vận động giúp đỡ thầy bằng cách gửi tiền vào tài khoản để gia đình lo chăm sóc bệnh cho thầy. Trưa hôm nay nhận tin thầy ra đi vĩnh viễn", NSƯT Trịnh Kim Chi nói.

Trước đó vào ngày 6/8, đạo diễn Lê Văn Tĩnh nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Trong gia đình, vợ và con gái ông cũng phát hiện mắc Covid-19. Riêng con trai của nam đạo diễn chưa xét nghiệm nhưng hiện cũng đã có một số biểu hiện của bệnh như khan cổ, nhức vai.

Trong gia đình, vợ và con gái ông cũng phát hiện mắc Covid-19

Được biết, đạo diễn Lê Văn Tĩnh là người thầy đáng kính của rất nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Thành Lộc, Thành Hội, Ái Như, Quyền Linh... Lúc sinh thời, ông từng dàn dựng nhiều vở kịch nổi tiếng và có thời gian giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh.

dao-dien-le-van-tinh-qua-doi
Đạo diễn Lê Văn Tĩnh là người thầy kính mến trong lòng nhiều thế hệ học trò. Ảnh: NVCC

Một số vở kịch, cải lương được đạo diễn Lê Văn Tĩnh dàn dựng như: "Quẫn", "Hôn lễ đảo chìm", "Người con gái Sài Gòn", "Lý Ngư vọng nguyệt", "Di hận chiến tranh", "Cái bóng"... Trong đó có vở cải lương "Bản tình ca quê mẹ" đã đoạt HCV Liên hoan Sân khấu - Cải lương toàn quốc năm 1992.