Giải Trí

MV mới của Đen Vâu đạt Top 1 Trending, dân mạng tranh cãi gay gắt phần lời cổ súy bạo lực gia đình

Theo VTC.VN - 11/05/2022 17:13 GMT+7

Những ý kiến trái chiều vẫn đang chiếm sóng trên các mạng xã hội, nhiều người cho rằng Đen Vâu đang gò ép câu chữ khiến cho nội dung tối nghĩa, đặc biệt là những đoạn có vẻ như cổ súy cho việc 'thượng cẳng chân, hạ cẳng tay', nam quyền...

Chỉ sau đúng 1 ngày, MV mới của Đen Vâu kết hợp NSND Trần Tiến mang tên "Đi Trong Mùa Hè" đã đạt Top 1 trending trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Riêng trên nền tảng Youtube, "Đi Trong Mùa Hè" hiện đã đạt gần 4 triệu views.

den-vau

Từ trước tới nay, các ca khúc của Đen Vâu đều lọt top 1 rất nhanh chóng, như 1 cơn sóng không có vật cản. Ca khúc lần này mang tinh thần cổ vũ bóng đá và khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Hầu hết các ca khúc của Đen Vâu đều có tinh thần khá tích cực với lời bài hát sâu sắc, tình cảm.

Tuy nhiên, lần này ca khúc gặp phải khá nhiều tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, bắt đầu từ lời viết: Đối thủ cũng như là người tình, bám theo mình theo cách đầy vấn vương. Nhưng người tình thì mong cho mình khoẻ, còn đối thủ thì muốn mình chấn thương.

>> Đen Vâu đích thân nhắn tin xin lỗi 1 nam ca sĩ, lí do là gì mà được khán giả tấm tắc khen ngợi?

den-vau-1

Theo đó, nhiều người cho rằng điều này không đúng với tinh thần thể thao fairplay, không phải đối thủ nào cũng muốn mình chấn thương. Phần lớn là do tình huống bất khả kháng, thể thao cũng không khuyến khích việc va chạm gây chấn thương. Lời bài hát thế này dễ khiến người ta nhầm tưởng Đen Vâu cổ vũ cho bạo lực thể thao.

Nhưng cũng có nhiều fan cho rằng nguyên nhân là do Đen Vâu muốn gieo vần ương ở cuối mỗi câu và việc gò ép vần khiến câu hát trở nên tối nghĩa.

den-vau-2

Ngoài ra trong bài cũng có những câu hát nội dung khá kỳ lạ: 'Ở trên mạng anh là phe ôn hoà, đôi khi về nhà anh là phe bảo thủ' hay 'Em mà chuyển kênh, anh sẽ từ một cậu bé, hoá thân thành...'

Lời bài hát khiến cho khán giả nghĩ rằng Đen Vâu đang cổ xúy cho nam quyền, cổ vũ cho bạo lực gia đình. Mặc dù không nói rõ ra nhưng ẩn ý trong câu hát khá rõ ràng khi ám chỉ việc dùng hành vi bạo lực với phụ nữ.

den-vau-3

Ngoài ra, còn có những ý kiến gay gắt cho rằng việc Đen Vâu khẳng định phụ nữ không am hiểu về thể thao là một điều hoàn toàn không thể chấp nhận. Đây là 1 định kiến cá nhân và không phù hợp với 1 bài hát cổ động tinh thần thể thao.