Giải Trí

Ngoài nộp phạt 70 triệu, Sơn Tùng còn “đốt” bao nhiêu tiền sau khi nhận lệnh tiêu hủy MV mới?

Hương Ly - 06/05/2022 11:52 GMT+7

MV There's No One At All của Sơn Tùng hiện đang có hơn 9,7 triệu view Youtube, ước tính số tiền kiếm về không hề nhỏ.

Sau buổi làm việc chiều 5/5, Thanh tra Bộ VHTT&DL đã ra quyết định xử phạt hành chính Sơn Tùng. Cụ thể, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 04/QĐXPVPHC ngày 5.5.2022 xử phạt Công ty TNHH M-TP Entertainment vì đã có hành vi vi phạm lưu hành bản ghi hình There's no one at all trên trang mạng xã hội YouTube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

son-tung-bi-nop-phat-70-trieu

Việc này vi phạm khoản 3 điều 13 nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29.3.2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo với mức phạt là 70 triệu đồng.

Ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ VHTT&DL cho biết: "Sau khi làm việc, thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính. Cụ thể, mức xử phạt với Sơn Tùng M-TP là 70 triệu đồng theo quy định tại khoản 3 điều 13, Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Đại diện của Sơn Tùng đã nhận quyết định xử phạt và chấp hành các quyết định xử lý của thanh tra".

Kèm theo đó, Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu Công ty TNHH M-TP Entertainment của Sơn Tùng có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình There's No One At All; nộp lại số lợi thu được từ MV; gỡ bản ghi hình There's No One At All dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Số lợi thu được từ MV có thể hiểu là số tiền mà Sơn Tùng M-TP kiếm được từ lượng người xem trên nền tảng Youtube, trước khi có quyết định tiêu hủy.

so-tien-son-tung-thiet-hai-sau-khi-mv-bi-tieu-huy

MV There's No One At All hiện đạt hơn 9,7 triệu views, ước tính số tiền Sơn Tùng thu về được khoảng: (9.700.000/1000) x 1.57 = 15.229 USD (khoảng 350 triệu đồng).

Tuy nhiên, giả sử Sơn Tùng M-TP phải trích khoản 30% số tiền này cho đơn vị phát hành, số tiền thực mà Sơn Tùng M-TP nhận được khoảng 246 triệu đồng.

Như vậy, nếu bị truy thu, Sơn Tùng M-TP và ekip sẽ phải nộp khoảng 246 - 350 triệu đồng, con số này chỉ tính riêng bản ghi hình trên Youtube.

Đó là chưa kể việc MV bị gỡ trên các nền tảng âm nhạc khiến Sơn Tùng thiệt hại nặng nề.

Theo bài viết xin lỗi, Sơn Tùng từng có đề cập đến quá trình làm MV: "Tùng đã bắt đầu dự án THERE’S NO ONE AT ALL với những giai điệu đầu tiên (phần nghe) vào giữa năm 2020, cho đến tháng 1 năm 2022 thì những cảnh quay cuối cùng mới được đóng máy (phần nhìn), sau đó là cả một quá trình hậu kỳ rất cẩn thận, tỉ mỉ từng cảnh một để đem đến một dự án chỉnh chu nhất cho khán giả từ phần nghe cho đến phần nhìn. Và rồi cuối cùng THERE’S NO ONE AT ALL cũng đã được ra mắt vào lúc 20:00 ngày 28/4/2022. Cả một chặng đường dài đúng không ạ".

Ngoài ra, một số thông tin được lan truyền trên mạng xã hội cho biết số tiền mà Sơn Tùng bỏ ra làm MV này lên đến 33 tỷ đồng.

MV There's No One At All bi huy bo

Có thể nói, MV There's No One At All là sản phẩm âm nhạc khiến Sơn Tùng M-TP lỗ nặng nhất trong vài năm gần đây. Chưa kể, sau bê bối này, nam ca sĩ gốc Thái Bình rất khó có thể lấy lại lòng tin của khán giả và sự nghiệp ca hát đỉnh cao như trước đây.

Tags:
Tin phổ biến