Giải Trí

Mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải để gom tiền ủng hộ, nhà hảo tâm gửi nhầm 200 triệu đồng

Minh Anh - 21/07/2021 15:57 GMT+7

Nhà hảo tâm chia sẻ chuyện ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh, nhiều người thừa nhận bị lợi dụng chuyển tiền.

Với các hoạt động thiện nguyện của mình, ông Đoàn Ngọc Hải ngày càng được quý mến và ngưỡng mộ. Chính vì thế, nhiều người tin tưởng, lựa chọn chuyển tiền vào Quỹ Vì đồng bào do ông Hải lập ra để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, không phải tấm lòng nào cũng đến đúng địa chỉ khi tình trạng mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải để trục lợi xuất hiện ngày càng nhiều. Trước tình trang tên tuổi bị lợi dụng làm chuyện xấu, ông Hải phải thông báo cho mọi người biết.

mao-danh-ong-doan-ngoc-hai-truc-loi
Có người mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải gom tiền ủng hộ.

Trên Facebook cá nhân, ông viết: “Tôi vừa nhận được cuộc gọi trực tiếp, những tin nhắn và hình ảnh của bà con ở Thanh Hóa, Quảng Trị, Huế phản ảnh với tôi một số người đã lợi dụng tên Đoàn Ngọc Hải và Quỹ Vì đồng bào để gom tiền của những người không biết số điện thoại và số tài khoản của tôi, không biết hoặc sử dụng tài khoản ngân hàng để trục lợi. Rất mong mọi người cần cảnh giác.

Tôi đang tập chạy mà buồn quá không chạy nổi nữa, rất buồn. Không thể nghĩ rằng mình đã rất chặt chẽ, rất công khai rồi mà họ vẫn có thể lừa được dân lành. Hàng vạn người đang rất nghèo cần sự giúp sức của quỹ vậy mà họ bất chấp".

>> Ông Đoàn Ngọc Hải liên tục bị khủng bố điện thoại giữa đêm vì lý do rất tế nhị

mao-danh-ong-doan-ngoc-hai-truc-loi-1
Ông Hải xác nhận thông tin trên Facebook cá nhân.

Có nhà hảo tâm còn chia sẻ với ông Hải về việc đã chuyển nhầm hơn 200 triệu cho người giả mạo. Thông tin này đã khiến nhiều người bối rối, cho rằng khoản tiền lớn như vậy cần phải xác minh rõ.

Ông Hải cũng chia sẻ thêm cho mọi người được biết: “Xác minh qua điện thoại chính xác rồi. Hình ảnh người gạt tôi không tiện đưa lên. Người gạt đã đến khách sạn nơi tôi ở đưa ít sữa và xin chụp hình, xong mang tấm hình đó đưa cho người ủng hộ quỹ xem.

Cũng may hôm đó tôi chụp máy mình và viết bài Facebook ngay nên tôi nhớ như in vậy. Người nữ này cũng thường xuyên nhắn tin rào trước đón sau với tôi về việc ủng hộ bà con miền Nam đang bị dịch Covid!".

mao-danh-ong-doan-ngoc-hai-truc-loi-2
Xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước vấn đề này, có nhiều luồng ý kiến được đưa ra, người cho rằng nên nhờ công an vào cuộc, người thì nghĩ không loại trừ khả năng có kẻ chơi xấu, cung cấp thông tin giả. Hiện nay, Facebook ông Đoàn Ngọc Hải đã được cấp tích xanh, vì thế mọi người cần chú ý khi tiếp nhận thông tin để tránh những nick giả mạo.