Đời Sống

Ông Đoàn Ngọc Hải liên tục bị khủng bố điện thoại giữa đêm vì lý do rất tế nhị

Minh Anh - 09/07/2021 08:20 GMT+7

Có rất nhiều người nhắn tin kêu cứu, mong ông Đoàn Ngọc Hải hỗ trợ tiền từ Quỹ Vì đồng bào. Thậm chí họ còn có lời nói và hành động không đúng mực khi bị từ chối.

Sau khi từ quan, ông Đoàn Ngọc Hải một mình lái xe cứu thương đi khắp cả nước để giúp đỡ những người khó khăn. Lúc đầu, nhiều người mỉa mai cho rằng ông “làm màu”, nhưng ông không phản ứng lại mà chỉ lặng lẽ dùng hành động chứng minh.

Trong hành trình từ thiện của mình, bên cạnh những câu chuyện tốt đẹp, ông Hải cũng không tránh khỏi thị phi từ người ngoài cuộc. Hàng đêm, có rất nhiều người nhắn tin, gọi điện, comment trên facebook cá nhân của ông Hải với mong muốn được trích quỹ Vì đồng bào để giúp họ.

ong-doan-ngoc-hai-1
Mỗi ngày, ông Hải nhận không ít tin nhắn, cuộc gọi kêu cứu.

Ai cũng cho rằng hoàn cảnh mình khó khăn, mình là khổ nhất và xứng đáng được nhận sự giúp đỡ. Có người còn nhắn cho ông Hải suốt mấy tháng trời và tỏ thái độ hờn trách vì không hỗ trợ mình.

Tuy nhiên, ông Hải thẳng thắn chia sẻ: “Mong bà con cô bác thông cảm và chia sẻ với tôi và Quỹ Vì đồng bào. Rất nhiều hoàn cảnh không thể đáp ứng được".

>> Ông Đoàn Ngọc Hải bị "vặn vẹo" đòi công khai sao kê ngân hàng, cách đối đáp khiến đối phương "tâm phục, khẩu phục"

ong-doan-ngoc-hai-2
Tuy nhiên, ông Hải rất kiên định.

Có thể thấy, ông Hải vẫn giữ thái độ đúng mực, không phán xét hay chỉ trích bất kỳ ai. Nhưng ông cũng rất kiên quyết không xuất một đồng cho các trường hợp như thế này.

Bởi tiêu chí lập quỹ của ông Hải là ưu tiên cho việc mua sữa, thực phẩm cho trẻ em nghèo, mồ côi, trẻ em vùng cao…

Các trường hợp bị bệnh nặng cần tiền phẫu thuật…sẽ được hướng dẫn thực hiện thủ tục xác nhận và ông Hải chuyển tiền cho bệnh viện để giúp đỡ gia đình chứ không đưa tiền mặt.

Tất cả thu chi, ông hải đều xin phép nhà hảo tâm và thông báo công khai. Các trường hợp tiền lệ cá nhân không nằm trong diện ưu tiên sẽ không được hỗ trợ.