Đời Sống

Ông Đoàn Ngọc Hải viết tâm thư về ồn ào từ thiện liên quan đến NS Hoài Linh: Hãy từ bi hỷ xả

An Nhiên - 28/05/2021 09:18 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa viết một tâm thư dài chia sẻ về ồn ào từ thiện liên quan đến NS Hoài Linh trong những ngày gần đây. Theo đó, ông hy vọng mọi người hãy tha lỗi cho nam danh hài.

Nghệ sĩ (NS) Hoài Linh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất những ngày qua do liên quan đến việc chậm chễ chuyển tiền từ thiện cho người dân miền Trung trong đợt lũ năm 2020. Khi ồn ào này còn chưa hạ nhiệt thì mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã chia sẻ trên trang cá nhân một tâm thư dài gửi đến công chúng và Nghệ sĩ Hoài Linh về chuyện từ thiện.

Phần đầu của tâm thư, ông Đoàn Ngọc Hải có nhắc đến Phật tổ và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông ghi: 

"Phật tổ dạy - Từ bi hỷ xả

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời Người có nói - chỉ có người chết và người mới sinh ra là không có lỗi lầm."

Sau đó, ông Hải dẫn tới chuyện thu nhập của giới cầu thủ, nghệ sĩ và nêu lên một số cái tên tiêu biểu vẫn giữ được sự cân bằng trước những thói hư tật xấu. Chẳng hạn như danh thủ Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Hồng Sơn, danh ca Cẩm Vân, Ái Vân, Bảo Yến...

ong-doan-ngoc-hai-tu-thie
Ông Đoàn Ngọc Hải thường xuyên đi từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn

Trong tâm thư, ông Hải nhận định nghệ sĩ Hoài Linh đã quá sai. Tuy nhiên, cái sai của danh hài là về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền "xương máu" để đến với đồng bào miền Trung. Hoài Linh phạm phải lỗi sai này là vì một diễn viên hài luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản. Ngược lại, ông cảm thấy mình may mắn hơn nam danh hài vì đã có kinh nghiệm nhiều năm quản lý tiền bạc.

"Anh Hoài Linh và tôi bằng tuổi nhau, tôi may mắn hơn anh là đã nhiều năm làm kế toán, quản lý nhà nước...nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời và rõ ràng. Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã từng làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu dân của Việt Nam.", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

ong-doan-ngoc-hai-tu-thie
ong-doan-ngoc-hai-tu-thien-4
Một phần nội dung tâm thư của ông Đoàn Ngọc Hải gửi mọi người và danh hài Hoài Linh

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết, Hoài Linh là tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam, vì vậy ông hy vọng mọi người hãy tha lỗi và cho danh hài một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Bởi lẽ theo ông, nếu mọi người không tha lỗi và liên tục sỉ vả thì chắc chắn sẽ đẩy danh hài đi đến đường cùng. Đó không phải là lời dạy của Phật tổ, cũng không phải của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Hiện tại, tâm thư của ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía công chúng. Đương nhiên, vẫn sẽ có những người ủng hộ suy nghĩ của ông, ngược lại không ít người đưa ra lập luận phản bác và không đồng tình với quan điểm trên.

ong-doan-ngoc-hai-tu-thie
ong-doan-ngoc-hai-tu-thie
ong-doan-ngoc-hai-tu-thie
Ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng liên quan đến bức tâm thư của ông Đoàn Ngọc Hải

Tin liên quan: 

>> Nóng: Đã tìm ra người phát tán tài khoản ngân hàng của Hoài Linh

>> Cát Phượng chia sẻ dòng trạng thái "Thương anh", ẩn ý bênh vực Hoài Linh trước scandal

>> Bố ruột bị tố lừa đảo, con trai Hoài Linh tuyên bố căng đét: “Lừa bạn bao nhiêu, gửi bill tôi trả”