Giải Trí

Kim Garam (LE SSERAFIM) tạm dừng hoạt động sau nhiều cáo buộc bạo lực học đường

Minh Anh - 20/05/2022 18:30 GMT+7

Sau nhiều thông tin liên quan đến bạo lực học đường, Kim Garam (LE SSERAFIM) tạm dừng hoạt động để tiếp tục làm rõ những cáo buộc nghiêm trọng.

Liên quan đến những cáo buộc bạo lực học đường mới nhất của Kim Garam (LE SSERAFIM), HYBE và Source Music tiếp tục lên tiếng phủ nhận, bênh vực nữ thần tượng và làm rõ những tin đồn liên quan. Đáng chú ý, Kim Garam sẽ tạm ngừng hoạt động với lý do chữa lành trái tim bị tổn thương. 

“Xin chào. Đây là HYBE x Source Music. Chúng tôi muốn thông báo cho các bạn biết sự thật và lập trường của chúng tôi về các cáo buộc bổ sung liên quan đến thành viên LE SSERAFIM Kim Garam.

kim-garam-tam-dung-hoat-dong

Trước hết, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi vì đã gây lo lắng cho người hâm mộ xoay quanh cáo buộc này. Cho đến nay, chúng tôi đã hạn chế đưa ra lời giải thích cụ thể, cũng như sự thật được xác nhận thông qua chính thành viên của chúng tôi và một số tuyên bố của bên thứ ba. Chúng tôi lo ngại rằng danh tính và thông tin cá nhân nhạy cảm của các trẻ vị thành niên, bao gồm những người có liên quan đến sự cố, cũng như bên yêu cầu bồi thường thiệt hại, sẽ bị tiết lộ.

Tuy nhiên, khi các thông tin xuyên tạc liên tục được đưa trong thời gian dài trên mạng như thể Kim Garam là thủ phạm một phía của bạo lực học đường, và chỉ một bên được chuyển tải lập trường. Chúng tôi muốn đính chính lại những cáo buộc từ trước đến nay.

Trước khi đưa ra lời giải thích chi tiết, mấu chốt quan trọng nhất đối với các cáo buộc liên quan đến Ủy ban bạo lực học đường như sau:

Yoo Eun Seo (bút danh), một khách hàng của Công ty Luật Daeryun, đã chụp ảnh trái phép một người bạn đang thay đồ và chia sẻ nó với một bạn học khác qua SNS (Tình tiết này cũng được nêu rõ trong hồ sơ phiên họp của Ủy ban bạo lực học đường*). Tức giận bởi hành vi trên, Kim Garam và bạn bè cô ấy đã gây gổ với Yoo Eun Seo, nhưng không có hành vi bạo lực thể xác hoặc tinh thần trong quá trình này. Yoo Eun Seo đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, nhưng cuối cùng không nhận bất kỳ hình phạt nào. Thay vào đó, Yoo cáo buộc Kim Garam và những người bạn khác là thủ phạm, tố cáo họ với Ủy ban bạo lực học đường. Sau đó Yoo chuyển trường trước khi cuộc họp diễn ra. Kết quả là Kim Garam và một trong những người bạn của cô ấy bị phạt.

kim-garam-tam-dung-hoat-dong

Chúng tôi xin giải thích chi tiết các vấn đề liên quan đến thành viên nhóm như sau.

Kim Garam bị Ủy ban bạo lực học đường triệu tập khi đang học năm đầu cấp 2 (2018) và phải chịu án phạt. Tuy nhiên, để hiểu được bối cảnh đầy đủ của tình huống, cần phải mô tả chi tiết các sự kiện trước và sau khi sự việc xảy ra. Trong trường hợp này, một học sinh lần đầu tiên có hành vi xúc phạm các học sinh khác đã triệu tập cuộc họp của Ủy ban bạo lực học đường và Kim Garam đã bị buộc tội là kẻ gây hại trong quá trình này. Kim Garam và Yoo Eun Seo là bạn của nhau trong khoảng hai tháng từ tháng 3 đến tháng 4/2018, năm đầu cấp 2. Sau đó, Kim Garam phát hiện ra rằng Yoo Eun Seo đã nói xấu cô ấy trong một khóa học ở trường, và điều này dẫn đến một cuộc cãi vã kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, sau đó họ xin lỗi nhau và giải quyết vấn đề. Nhưng một thời gian sau, Kim Garam bị Yoo Eun Seo gọi ra và bị một số bạn nam sinh thân thiết của Yoo Eun Seo ngoài trường đe dọa vì vụ việc. Sự kiện này dẫn đến việc Kim Garam và Yoo Eun Seo không còn chơi với nhau nữa.

Sau đó, Yoo Eun Seo đã chụp ảnh D, bạn thân của Kim Garam, chỉ mặc đồ lót khi cô ấy đang thay quần áo ở trường, và lan truyền bức ảnh này qua SNS cho một người bạn khác. Kết quả là D bị sốc tinh thần, và Kim Garam cùng với 5 người bạn khác thân thiết với D đã thay mặt D đến gặp Yoo Eun Seo để đặt câu hỏi về hành vi sai trái. Trong cuộc gặp này, Kim Garam và những người bạn cũng đã chửi bới Yoo Eun Seo. Yoo Eun Seo thừa nhận hành vi sai trái, nhưng không nhận bất kỳ hình phạt nào.

Một thời gian sau, Yoo Eun Seo đã triệu tập một cuộc họp của Ủy ban bạo lực học đường về vụ việc cụ thể này, cho rằng Kim Ga Ram và bạn bè đã bắt nạt mình. Vì vậy, Ủy ban đã được tổ chức với Kim Garam và những người bạn khác được coi là ‘kẻ tấn công’, và Yoo được coi là ‘nạn nhân’, mặc dù vụ việc bắt nguồn từ hành động sai trái của Yoo đối với D.

Trong quá trình dẫn đến cuộc họp Ủy ban, Yoo Eun Seo đã chuyển trường trước khi D, nạn nhân bị chụp ảnh, có cơ hội yêu cầu Yoo ‘chuyển trường bắt buộc’. Cuối cùng, Ủy ban đã phạt Kim Garam và một người bạn khác bị Yoo chỉ điểm.

Khoảng 1 - 2 tháng sau khi chuyển trường về tỉnh, Yoo Eun Seo một lần nữa chuyển đến một trường gần trường của Kim Garam.

Nhiều bạn học thời đó cũng nhớ lại bối cảnh xung quanh vụ việc này.

kim-garam-tam-dung-hoat-dong-1

Nhiều học sinh liên quan đến vụ việc, cũng như các học sinh cùng khoá, đều biết các chi tiết xung quanh phiên họp của Ủy ban bạo lực học đường cụ thể diễn ra vào tháng 6/2018. Nhiều học sinh nhớ lại rằng Yoo Eun Seo, người cũng đã phạm một hành động sai trái nghiêm trọng, không nhận được hình phạt nào cho hành động của cô ấy. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng có những nhân chứng có thể làm chứng cho tuyên bố này.

Kim Ga Ram cũng là nạn nhân của bạo lực học đường

Sau khi nhận hình phạt trong phiên họp của Ủy ban bạo lực học đường nói trên, Kim Ga Ram đã trở thành nạn nhân của nhiều tin đồn khác nhau ở trường. Kim Garam đã phải chịu đựng những tin đồn chưa được xác thực trong thời học cấp hai rằng cô ấy đã “đánh một người bạn bằng lọ hoa, và bị buộc phải chuyển trường”. Một giáo viên thậm chí đã can thiệp xử lý việc lan truyền những tin đồn này và các học sinh khác đã được đưa đến trước mặt Kim Garam để xin lỗi.

Ngoài ra, một số bạn cùng lớp đã ép buộc Kim Garam và bạn bè của cô ấy gia nhập phòng chat nhóm, chế giễu hoặc chửi họ. Cô ấy đã bị quấy rối vì không đọc và không nói bất cứ điều gì. Nếu Kim Garam rời khỏi phòng trò chat nhóm, cô ấy được mời lại. Vào thời điểm đó, không chỉ các bạn cùng lớp mà còn có một số học sinh không quen Kim Garam, học ở một trường khác, gia nhập phòng chat nhóm và nói những ngôn ngữ lăng mạ Kim Garam và bạn bè của cô ấy. Không thể chịu đựng được sự bắt nạt này, Kim Ga Ram và bạn của mình thậm chí đã nhờ đến sự giúp đỡ của giáo viên trong trường.

Kim Ga Ram đã phải hứng chịu những tin đồn thất thiệt, ác ý cho đến nay.

Trong những ngày trước khi debut, Kim Garam đã phải hứng chịu vô số tin đồn sai sự thật. Chúng tôi muốn làm rõ những tin đồn sau:

Kim Garam chưa từng bị buộc chuyển trường vì bất cứ lý do gì.

Kim Garam sống ở Seoul từ mẫu giáo đến hết lớp hai tiểu học, rồi dành phần còn lại của 4 năm tiểu học ở Gwangju theo công việc của bố. Sau đó, khi vào cấp 2, cô ấy trở lại Seoul và đăng ký vào trường cấp hai nơi cô ấy sinh sống. Cô ấy hiện đang học cấp ba. Hoàn toàn không có gì liên quan đến chuyện bị buộc chuyển trường trong quá trình này.

kim-garam-tam-dung-hoat-dong-2

Kim Garam chưa từng “Dùng lọ hoa và gạch ốc phang vào đầu bạn cùng lớp”.

Tất cả những tin đồn này đều là sai sự thật, Kim Garam đã phải chịu thiệt hại từ những tin đồn này ngay cả khi cô ấy đang học cấp hai. Cô ấy thậm chí còn nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ một bạn học cùng lớp, người thừa nhận đã tung tin đồn thất thiệt trong một buổi tụ tập của một số bạn bè, với sự can thiệp của giáo viên trong trường.

Kim Garam chưa từng đến trường bằng xe cảnh sát đến trường hoặc “gọi hội” đánh nhau.

Kim Ga Ram chưa bao từng hành hung hay gây gổ với các học sinh khác, cũng như không bao giờ ngồi xe cảnh sát đến trường. Đây là tất cả những tin đồn ác ý.

Kim Garam chưa từng “uống rượu và hút thuốc”.

Kim Garam chưa bao giờ hút thuốc hay uống rượu trước đây. Thay vào đó, khi cô ấy học năm nhất cấp hai, một số bạn cùng lớp của đã đệ trình một cuộc điều tra giả như một trò đùa nói rằng Kim Garam hút thuốc. Sau cuộc nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm, Kim Garam đã cùng bố mẹ làm bài kiểm tra nicotine và nộp cho giáo viên để giải tỏa nỗi oan, thậm chí còn giải thích những tin đồn thất thiệt về việc hút thuốc với bạn bè.

Kim Garam chưa từng nói xấu những nghệ sĩ khác.

Tin đồn Kim Garam sử dụng những lời lẽ thô tục về những nghệ sĩ khác cũng là sai sự thật. Kim Garam chưa bao giờ nói rằng cô ấy là một fan hâm mộ của một nghệ sĩ nam cụ thể, và không bao giờ có cảm xúc hay đánh giá tiêu cực về các thành viên cùng nhóm hoặc các nhóm nhạc nữ khác. “Ký hợp đồng thực tập sinh với công ty khác và bị đuổi khỏi nhóm debut” là vô căn cứ.

kim-garam-tam-dung-hoat-dong-4

Trước Source Music, Kim Garam chưa từng là thực tập sinh của bất kì một công ty quản lý nào. Ngoài ra, những tin đồn ác ý rằng cô ấy từng là thành viên trong nhóm debut của một công ty khác, nhưng đã bị chấm dứt hợp đồng vì những vấn đề về hành vi và nhân cách trong quá khứ là không có căn cứ.

Trước đó, chúng tôi đã tuyên bố rằng chúng tôi sẽ thực hiện các hành động pháp lý mà không có bất kỳ thỏa thuận hoặc sự khoan hồng nào đối với các đối tượng phát tán cáo buộc ác ý, thông tin sai sự thật nhằm làm tổn hại nghệ sĩ sắp debut. Trong số các cáo buộc sai sự thật ở trên, công ty đã bắt đầu khởi kiện đối với những trường hợp bằng chứng đã được bảo đảm. Và các trường hợp còn lại cũng sẽ được thu thập bằng chứng và tiến hành hành động pháp lý bổ sung.

Chúng tôi xin lỗi và mong các bạn thông cảm.

Vì một số lượng lớn trẻ vị thành niên có liên quan đến vấn đề gây tranh cãi với Kim Garam, chúng tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề mà không tiết lộ chi tiết sự việc cho công chúng. Tuy nhiên, vào thời điểm mới debut, những thông tin sai lệch vô căn cứ về Kim Garam đã được lan truyền rộng rãi, và những nội dung liên quan đến bạo lực học đường cũng đã được công khai thông qua một công ty luật. Vì vậy chúng tôi rất tiếc phải giải thích những vấn đề nhạy cảm liên quan đến bạn bè ở nhiều lứa tuổi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi vì những lời nói và hành động sai trái của Kim Garam trong quá khứ. Đó là một cuộc tranh cãi diễn ra thay cho một người bạn bị tổn thương, nhưng cô ấy thừa nhận lỗi lầm và kiểm điểm sâu sắc về việc mình đã chửi bới và có hành động khiến người kia cảm thấy bị đe dọa. Kim Garam cũng là nạn nhân của bạo lực học đường, chẳng hạn như bị bắt nạt trên mạng kể từ khi bị Ủy ban bạo lực học đường xử lý. Nhưng kể từ đó, cô ấy vẫn kiên định nỗ lực hết mình vì ước mơ và tương lai của mình.

kim-garam-tam-dung-hoat-dong-thumb

Tuy nhiên, trong quá trình debut này, cô ấy đã bị tấn công bởi đủ loại tin đồn và gặp khó khăn về mặt tâm lý.

Theo đó, chúng tôi quyết định thảo luận với Kim Garam và dừng các hoạt động một thời gian để tập trung vào việc chữa lành trái tim bị tổn thương. Cho đến khi Kim Garam hồi phục và trở lại, LE SSERAFIM có kế hoạch hoạt động như một nhóm nhạc 5 thành viên trong thời điểm hiện tại.

Chuyện xảy ra với bối cảnh phức tạp khi cô ấy học năm nhất cấp hai, nhưng bản thân Kim Garam đang tự nhìn nhận lạ và suy ngẫm sâu sắc về hành vi chưa chín chắn của mình. Chúng tôi mong các bạn thông cảm.

Cuối cùng, chúng tôi xin lỗi vì không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiết lộ tình hình và nội dung chính xác liên quan đến Kim Garam, cũng như vì sự bất tiện, và sự bất tiện mà nghệ sĩ của chúng tôi đã gây ra. Đặc biệt, chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì đã gây ra lo lắng cho những người hâm mộ ủng hộ LE SSERAFIM.

Xin cảm ơn". 

Hiện, chia sẻ trên đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Không chỉ vậy, quan chức của Bộ Giáo dục cũng lên tiếng: “Trong trường hợp của Ủy ban bạo lực học đường đối với Kim Garam, chắc chắn là có bạo lực học đường thật. Nói chung mỗi trường có biện pháp xử lý khác nhau". 

Một luật sư khác khẳng định: “Nói chung với mức 5 này, tôi không biết tại sao cô Kim Garam có thể ra mắt được nữa". 

Nguồn dịch: K Crush

Tin phổ biến