Giải Trí

Jin nộp đơn xin huỷ bỏ việc hoãn nhập ngũ, BTS lên kế hoạch thực hiện nghĩa vụ quân sự

Minh Anh - 17/10/2022 16:11 GMT+7

Big Hit và Jin có động thái đầu tiên về kế hoạch nhập ngũ của nam thần tượng sau thời gian dài im lặng.

Sau thời gian dài im lặng về chuyện nghĩa vụ quân sự của BTS, mới đây Big Hit đã có thông báo về tương lai của Jin và các thành viên trong nhóm.

Theo đó, công ty chủ quản cho biết: "Jin sẽ nộp đơn hủy bỏ việc hoãn nhập ngũ vào cuối tháng này và tuân theo quy định nhập ngũ của Cục Quản lý Nhân lực quân đội. Các thành viên khác cũng sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự lần lượt theo kế hoạch.

Cả công ty và các thành viên đều hy vọng sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách BTS vào khoảng năm 2025, tuy nhiên chưa thể xác định chính xác thời gian. Theo đó, BTS sẽ tập trung vào các hoạt động cá nhân để phù hợp với kế hoạch nhập ngũ của từng người".

bts-1

Cụ thể, theo luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc, công dân nam đủ điều kiện sức khỏe phải nhập ngũ trước năm 29 tuổi. Trong trường hợp của Jin (1992), nam thần tượng đã nhận huân chương văn hóa nên được quyền xin hoãn nghĩa vụ quân sự đến năm 30 tuổi. Quy định trên được áp dụng đối với những người có đóng góp lớn giúp nâng cao lợi ích và quảng bá hình ảnh quốc gia.

Vào thời điểm cuối năm 2022, Jin bắt buộc phải tiến hành nhập ngũ theo quy định. Nhưng đến nay, phía Bộ Quốc phòng vẫn chưa có bất kỳ quyết định chính thức nào về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS.

Trước đó, Bộ Quốc phòng từng có ý định trưng cầu dân ý về chuyện nhập ngũ của nhóm nhạc nhà HYBE. Thông qua một khảo sát nhỏ của đơn vị tư nhân thực hiện trên mạng xã hội, phần lớn người dân phản đối chuyện miễn nghĩa vụ quân sự của BTS. 

bts-2

Trong thông báo mới nhất, Bộ quốc phòng sẽ quyết định chuyện nhập ngũ của BTS vào 2 tháng cuối năm 2022. Mới đây, trong concert của nhóm ở Busan, công ty chủ quản cũng tiết lộ Jin là thành viên tiếp theo của BTS phát hành sản phẩm solo. Đây được xem là động thái nhằm chuẩn bị kế hoạch cho "anh cả" nhập ngũ.

Trong thông báo mới nhất của Big Hit, công ty cũng tiết lộ kế hoạch hoạt động của BTS trong thời gian tới: "Big Hit Music xin được tự hào thông báo các thành viên BTS đang trong quá trình tiến hành kế hoạch hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Sau buổi concert đầy phi thường nhằm hỗ trợ thành phố Busan trong chiến dịch đấu thầu đăng cai tổ chức World Expo 2030 cùng với sự nỗ lực trong những dự án solo của mỗi thành viên, đây chính là thời điểm hoàn hảo và cũng là vinh dự của BTS khi được phục vụ.

bts

10 năm kể từ ngày thành lập BTS, nhóm đã vươn tới những thành công quốc tế, phá vỡ các kỷ lục và đưa KPop lên vị thế toàn cầu mới. Và bây giờ là thời điểm để Big Hit Music tôn trọng những nhu cầu của đất nước, để những thanh niên khỏe mạnh phục vụ cho đồng bào của họ. Thành viên Jin của nhóm sẽ bắt đầu hành trình này sau khi phát hành và kết thúc quá trình quảng bá solo vào cuối tháng 10 năm nay. Các thành viên khác cũng sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự theo kế hoạch của mỗi cá nhân. Cả công ty và các thành viên BTS đều mong đợi được tái hợp với đội hình đầy đủ vào năm 2025, sau khi hoàn thành nghĩa vụ tổ quốc.

bts-3

Với việc phát hành album anthology đầu tiên của nhóm trước đó năm nay, điều này đã mở ra con đường cho phép các thành viên được dành thời gian để khai phá các dự án cá nhân. Dưới tư cách một phần của đại gia đình HYBE, chúng tôi ủng hộ và khuyến khích các nghệ sĩ của mình và trên cả tự hào rằng giờ đây mỗi thành viên sẽ có thời gian để tìm hiểu những sở thích độc đáo của bản thân và thực hiện nghĩa vụ của họ bằng cách phục vụ đất nước mà họ gọi là quê hương.

“Yet To Come (The Most Beautiful Moment)” không chỉ là một ca khúc trong album mới nhất của nhóm, đó còn là một lời hứa, rằng sẽ còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra trong những năm tới từ BTS.

Cảm ơn mọi người".