Mẹo

Đau bụng đi ngoài nên ăn gì?

Tú Anh - 17/10/2022 11:45 GMT+7

Nếu bạn bị nôn mửa hoặc bị tiêu chảy, bạn khó biết phải dùng những gì. Nhưng có những loại thực phẩm có thể cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết mà không khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

Đau bụng đi ngoài nên ăn gì?

Cơm

Nếu bạn bị đau bụng, thực phẩm giàu tinh bột, ít chất xơ như gạo trắng cũng có thể giúp củng cố phân và ngăn chặn tiêu chảy hay vấn đề về dạ dày.

Bánh mì 

Khi bạn bị đau bụng, bánh mì trắng đơn giản sẽ tốt hơn ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt có chứa một loại chất xơ tốt khi bạn không bị ốm, nhưng nó có thể khiến bụng không vui trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt nếu bạn bị tiêu chảy hoặc buồn nôn.

dau-bung-di-ngoai-buon-non

Chuối là một lựa chọn tốt

Chúng dễ tiêu hóa và chứa nhiều kali - nếu bạn bị tiêu chảy hoặc nôn mửa, bạn có thể bắt đầu mất một chất khoáng quan trọng là kali.

Khi tiêu hóa khó, không ăn được gì?

1. Không ăn: Sữa

Sữa, phô mai và kem đều là những thực phẩm không thể bỏ qua đối với người đau dạ dày. Cơ thể bạn khó tiêu hóa chúng, một phần vì chúng chứa nhiều chất béo. Sữa chua không béo nguyên chất đôi khi có thể không sao, nhưng hãy bắt đầu với một lượng nhỏ và xem nó diễn ra như thế nào.

2. Không ăn: Đồ chiên

Chúng chứa nhiều dầu nên khó tiêu hóa hơn. Ngay cả khi bạn khỏe mạnh, thực phẩm chiên rán cũng không tốt cho bạn.

dau-bung-di-ngoai-nen-an-gi-de-nhanh-khoi-mau-lai-suc-2_800x450

3. Không uống: Nước soda

Bọt khí có thể xâm nhập nhanh vào hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời tiêu thụ nhiều đường cùng một lúc có thể khiến bệnh tiêu chảy trầm trọng hơn.

4. Không ăn: Đồ ăn cay

Hệ tiêu hóa của bạn có thể phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa những đồ ăn cay, điều này có thể khiến tình trạng đầy bụng của bạn tồi tệ hơn. Hãy dùng đồ ăn nhạt cho đến khi cơ thể bạn ổn định hơn.

5. Không ăn: Trái cây và rau sống

Khi bạn khỏe mạnh, trái cây và rau quả chắc chắn rất tốt cho cơ thể. Nhưng khi bạn bị đau bụng, cần ăn chín uống sôi để cần đảm bảo.

Mọi người đều có lúc bị đau bụng, nhưng nếu bạn chán ăn, mệt mỏi hoặc chuột rút, chảy máu, đau hoặc các triệu chứng khác, hãy nhớ đến bác sĩ để được kiểm tra.