Giải Trí

iKON lần đầu chia sẻ về cú sốc khi B.I rời nhóm và những khó khăn phải trải qua

Minh Anh - 04/06/2022 07:35 GMT+7

Vụ việc của B.I đã gây chấn động giới K-Pop xứ Hàn khiến nam thần tượng phải rời nhóm và iKON rơi vào trạng thái lao đao, chịu ảnh hưởng nặng nề.

3 thành viên iKON gồm Bobby, Junhoe và Donghyuk trải lòng với bác sĩ tâm lý Oh Eun Young trong tập sóng ngày 3/6 của talkshow “Dr. Oh Golden Clinic” kênh Channel A. Buổi tư vấn thu hút sự chú ý bởi đây là lần đầu các thành viên chia sẻ cảm xúc của họ về cựu thành viên B.I, người phải rời nhóm vì dính vào lùm xùm chất cấm 3 năm trước.

ikon

Khi được hỏi “Dạo này các bạn đang lo lắng về điều gì?”, Donghyuk thổ lộ “Em cảm thấy bực bội và lo âu”, cả 2 thành viên còn lại cũng chia sẻ tương tự. Junhoe tâm sự chứng lo âu của mình càng lúc càng tệ hơn dạo 1-2 năm gần đây.

Khi bác sĩ Oh Eun Young gợi mở: “Vậy cùng nghĩ thử xem lý do nào khiến cả 3 người các cậu cùng lo lắng như vậy nhé". Donghyuk chia sẻ: “Em cũng không biết nữa. Tụi em debut được 8 năm rồi và em đã đồng hành với các thành viên suốt hơn 10 năm qua, vui buồn có nhau. Lúc tụi em debut mọi thứ đều rất áp lực và cảm giác quá nhiều thứ ập tới cùng một lúc, nhưng chúng em cũng tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi ở đỉnh vinh quang. Nhưng bây giờ các thành viên lúc nào cũng trong trạng thái lo lắng. Tụi em cũng không biết vì sao lại như thế". 

ikon-1

Junhoe tiếp lời: “Tụi em bước sang năm thứ 8 của sự nghiệp, thành thật mà nói tụi em đã từng trải qua thời hoàng kim khi debut và đạt đỉnh thành công với “Love Scenario". Nhưng rồi mọi thứ chững ở đó, không phát triển đi lên nữa. Chẳng còn hiệu ứng viral lan tỏa, mức độ nổi tiếng của tụi em đang giảm dần theo thời gian. Thực tế mà nói cũng không biết có thể gọi là ‘nổi tiếng’ không nữa".

Nhắc đến khoảng thời gian khó khăn nhất với nhóm, các thành viên đã chọn lúc B.I, người đang nhận án 4 năm tù treo vì dính vào chất cấm, rời đi. Donghyuk tâm sự: “Thành thật mà nói, khi anh B.I rời nhóm và chỉ còn 6 người tụi em ở lại mà không có nhóm trưởng, em lúc đó chết lặng cả người. Anh ấy chịu trách nhiệm nhiều thứ lắm. Lúc đó gần như không ai ra khỏi phòng".

i-kon-4

Junhoe bộc bạch: “Thực sự lúc ấy tình hình khó khăn, tụi em cũng buồn nhiều lắm. Tụi em đã sát cánh bên nhau như một nhóm kể từ khi còn là thực tập sinh, và chưa một ai từng rời đi cả. Khi một người đột nhiên ra đi như thế khi nhóm đang trên đà phát triển và thành công, em cảm thấy khó tin và trống rỗng hơn là buồn bã. Khi anh ấy bảo “Anh rời nhóm đây”, đột nhiên tụi em cảm thấy có chút như là người lạ qua đường vậy".

Bobby bổ sung: “Cậu ấy vừa rời đi, người bạn sống cùng bọn em suốt 8 năm, vừa rời đi, em cảm thấy buồn lắm. Rồi em tự hỏi “Chúng ta nên làm gì bây giờ?”, nhưng không tìm ra được câu trả lời nào thỏa đáng. Cậu ấy cứ thế mà biến mất. Em nghĩ em đã sống với suy nghĩ như thế suốt hàng tháng trời. Em cảm thấy cay đắng trước sự trống vắng mà một thành viên sống cùng em trong một khoảng thời gian dài như thế để lại. Người bạn ở bên em suốt mấy năm qua cứ thế đột nhiên không còn ở đó nữa".

Donghyuk cũng tiết lộ đây là lần đầu tiên mình trải lòng sau biến cố này. Bác sĩ Oh Eun Young động viên: “Cô nghĩ mọi người đã làm rất tốt. Mọi người đã rất sẵn sàng chia sẻ về việc này và mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tốt".

ikon-2

Sự ra đi của B.I khiến các thành viên iKON khủng hoảng đến độ Bobby còn cho rằng nhóm sắp tan rã tới nơi: “Khi nhóm trưởng, trụ cột của nhóm, người chịu trách nhiệm cho rất nhiều công việc khác nhau cứ thế rời đi, em đã có suy nghĩ rằng ‘Đây là dấu chấm hết cho iKON sao?’. Em còn nhớ rõ có lúc tuyệt vọng em còn thốt lên "Nếu B.I rời đi thì iKON cũng thất bại và kết thúc tại đây".

Junhoe nhớ lại quãng thời gian khó khăn: “Đã 3 năm rồi kể từ khi B.I rời nhóm. Lúc anh ấy mới đi, tụi em không có hoạt động quảng bá nào cả, cũng không thể xuất hiện trên các chương trình phát sóng. Chúng em chỉ có thể sản xuất các nội dung dành riêng cho fan mà thôi. Xuất hiện trước công chúng trên các chương trình nổi tiếng là chuyện không thể".

Donghyuk cũng hồi tưởng: “Có hôm em trở lại ký túc xá, em đi hết một vòng và câu hỏi ‘Anh ấy đi thật rồi sao?’ cứ văng vẳng trong đầu. Em gõ cửa phòng các thành viên và không ai trả lời, như thể tất cả mọi người cũng đi nốt vậy. Trong khoảng thời gian đó, các thành viên nhốt mình trong phòng, tụi em thậm chí còn chẳng dám bước ra khỏi ký túc xá.

ikon-3

Tụi em không còn mặt mũi nào mà đi ra ngoài đường, chỉ cần đi ra ngoài bọn em cũng cảm thấy rất có lỗi. Rất nhiều người đã gọi hỏi tụi em có ổn không, nhưng tụi em chẳng thể trả lời vì chính tụi em cũng không biết bản thân mình đang cảm thấy như thế nào".

Sau khi lắng nghe chia sẻ của các thành viên, bác sĩ Oh Eun Young đưa ra chẩn đoán: “Sự buông xuôi, cam chịu và xấu hổ của các bạn là các cách biểu hiện của nội tâm yếu ớt. Nhìn vào tình hình lúc đó, rõ ràng các bạn không có lỗi gì cả. Dẫu vậy, cả nhóm được gắn kết dưới một cái tên “iKON” nên thậm chí dù các bạn không làm gì sai, các bạn vẫn cảm thấy bản thân phải chịu trách nhiệm cho việc này, cho những chỉ trích của mọi người".

iKON là một nhóm nhạc thuộc YG Entertainment. Nhóm ra mắt vào năm 2015 và hoạt động cho đến thời điểm hiện tại. Nhóm gồm 6 thành viên BOBBY, JAY, JUNE, SONG, DK và CHAN sau khi trưởng nhóm B.I rời nhóm ngày 12 tháng 6 năm 2019.

Nguồn dịch: K Crush