Giải Trí

Hình ảnh sao kê tài khoản nghi của Hoài Linh bị phát tán trên mạng xã hội

Minh Anh - 25/05/2021 14:11 GMT+7

Trước thông tin mạng xã hội lan truyền sao kê tài khoản ngân hàng của Hoài Linh, MB cho biết đang kiểm tra và xác minh nội dung.

Liên quan đến ồn ào từ thiện, ngày 24/5, trên một diễn đàn công nghệ xuất hiện ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Các thông tin bị lộ bao gồm: 27 biến động tài khoản gần nhất, số tiền giao dịch, nội dung chuyển khoản và số tham chiếu.

sao-ke-tai-khoa-cua-hoai-linh-bi-lo
Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. (Nguồn ảnh: Internet)

>> NSƯT Hoài Linh chậm phân phối hơn 14 tỷ từ thiện miền Trung có vi phạm Nghị định 64 không?

Trong nội dung đăng tải đề cập đến số tài khoản thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), có tên Võ Nguyễn Hoài Linh. Trước đó, nam danh hài đã công bố tài khoản này trên trang cá nhân, dùng để nhận tiền ủng hộ đồng bào miền Trung.

Về sự viện này, MB đang tiến hành kiểm tra lại các dữ liệu trên hệ thống để xác minh thông tin được đăng tải. Theo đại diện ngân hàng, nếu có nhân viên làm lộ thông tin khách hàng sẽ bị xử lý đuổi việc.

sao-ke-tai-khoa-cua-hoai-linh-bi-lo
Liên quan đến sự việc trên, ngân hàng MB đã vào cuộc điều tra, làm rõ. (Nguồn ảnh: Internet)

MB cũng khẳng định rằng, ngân hàng tuyệt đối tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin của khách hàng. Nếu có bất kỳ hành vi nào không tuân thủ quy định của pháp luật, ngân hàng cũng như đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng đến khách hàng thì sẽ có biện pháp kỷ luật thoả đáng.

Theo điều 14, Luật các tổ chức tín dụng 2010 về bảo mật thông tin khách hàng như sau:

Điều 14. Bảo mật thông tin

1. Nhân viên, người quản lý, người điều hành của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được tiết lộ bí mật kinh doanh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

2. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi và các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

3. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.

Tin nên đọc: 

>> Tranh cãi phát ngôn kém duyên của ca sĩ Duy Mạnh giữa ồn ào nghệ sĩ làm từ thiện

>> Chia sẻ các công trình từ thiện, gia đình nghệ sĩ Chí Tài bày tỏ sự tin tưởng với Hoài Linh

>> Bóc mẽ “hạt sạn” vô lý trong văn bản Hoài Linh cung cấp cho truyền thông về kế hoạch từ thiện

>> Ca sĩ Mỹ Lệ "Khó thông cảm" cho đàn anh, Hoài Linh sao lại thế này?

Tin phổ biến