Giải Trí

Bóc mẽ “hạt sạn” vô lý trong văn bản Hoài Linh cung cấp cho truyền thông về kế hoạch từ thiện

Hương Ly - 25/05/2021 08:51 GMT+7

Nhiều cư dân mạng chỉ ra điểm sai trong văn bản mà NS Hoài Linh cung cấp cho truyền thông về kế hoạch từ thiện.

Liên quan đến nghi vấn “ăn chặn” hơn 13 tỷ tiền hỗ trợ miền Trung, tối ngày 24/5, NS Hoài Linh chính thức tung đoạn video giải thích toàn bộ sự việc. Theo đó, nam danh hài khẳng định đây là lần đầu tiên anh lên tiếng về những câu chuyện liên quan tới vấn đề từ thiện.

Hoai linh len tieng on ao an chan tien tu thien

"Hoài Linh đã chốt số tiền vào ngày 11/11/2020 ở trong tài khoản đăng trên fanpage là 13,413,197,865,00VNĐ. Hiện nay tôi đã liên hệ với các địa phương và tiếp tục thực hiện công việc của mình. Số tiền này gửi tới đúng người đúng việc đó là những đồng bào bị thiên tai lũ lụt.

Sau lần báo cáo này, Linh sẽ có một lần báo cáo nữa khi có đầy đủ các chứng từ khi trao tiền cho đồng bào lũ lụt. Sẽ có các chữ ký xác nhận ở các địa phương sở tại. Hiện nay, cộng luôn lãi suất, trừ số tiền đã chi thì còn 13,770,205,833,00 đồng", Hoài Linh chia sẻ.

Bằng chứng giấy tờ đã giao tiền từ thiện cho một số địa phương.

Ngoài ra, NS Hoài Linh cũng cung cấp các văn bản của các xã, huyện địa phương các tỉnh thành chịu thiệt hại trong đợt lũ lịch sử. Tuy nhiên, rất nhiều cư dân mạng đã tinh mắt “soi” ra được “hạt sạn” vô lý trong văn bản được cung cấp này.

Cụ thể, trong văn bản xác nhận của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) có ghi: “Theo kế hoạch dự kiến, các anh, chị trong đoàn thiện nguyện của Quỹ từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh sẽ thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào ngày 14/4/2020”. Tuy nhiên, mốc thời gian này lại xảy ra trước cả thời điểm diễn ra trận thiên tai lũ lụt vào khoảng tháng 10/2020.

Ngay lập tức, thông tin này đã dấy lên làn sóng nghi vấn trong dư luận, rất nhiều cư dân mạng cho rằng văn bản Hoài Linh cung cấp là giả mạo nhằm mục đích xoa dịu dư luận.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng đây có thể là sự nhầm lẫn nhỏ trong khâu đánh máy. Cụ thể, người đánh văn bản đã gõ nhầm năm 2021 sang 2020 vì theo như văn bản có đề cập, lí do hoãn buổi từ thiện là vì bùng phát dịch Covid-19, với lý do này thì khớp với ngày 14/4/2021 hơn. Việc đánh nhầm từ số 1 thành số 0 là hoàn toàn có thể hiểu được.

Hiện tại, ồn ào Hoài Linh và khoản tiền 13 tỷ cứu trợ miền Trung vẫn đang là đề tài nóng nhận về nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Còn bạn có suy nghĩ gì về ồn ào này, chia sẻ cho Sao Daily biết ngay nhé!

Toàn cảnh "drama showbiz" 2 tháng qua: Liên hoàn phốt ập đến với Hoài Linh