Giải Trí

Vì sao Hiền Hồ và các sao Việt dễ dàng quay lại giới giải trí sau ồn ào dù bị công chúng "ném đá"?

Minh Anh - 18/09/2022 07:50 GMT+7

Dù bị công chúng phản đối và chỉ trích, song Hiền Hồ hay Jack vẫn thản nhiên quay lại giới giải trí mặc kệ ồn ào gây chấn động.

Hiền Hồ

Sau ồn ào “anh em nương tựa”, Hiền Hồ tái xuất hoành tráng với danh tiếng và sự nghiệp tăng lên. Thậm chí, cát xê đi hát của nữ ca sĩ cũng tăng gấp đôi hậu scandal gây chấn động.

Dù vậy, cô nàng vẫn bị công chúng “ném đá” dữ dội trên các nền tảng mạng xã hội. Nguyên nhân xuất phát từ drama trước đó, những hình ảnh thân thiết của Hiền Hồ với một doanh nhân đã có gia đình được tung lên mạng khiến cô nhận về cái nhìn thiếu thiện cảm từ phía mọi người.

hien-ho

Một thời gian im lặng, giọng ca sinh năm 1997 cũng đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân, bày tỏ mong muốn được mọi người thông cảm. Cô nàng cho rằng bản thân không có ý định tránh né, chỉ là quá suy sụp về mặt tinh thần nên phải đợi lúc ổn định mới có thể chia sẻ suy nghĩ của bản thân.

Hiền Hồ cho rằng: Giờ đây tôi phải đối mặt và gánh chịu. Những thông tin xung quanh, dù đúng hay sai thì việc giải thích không còn quan trọng ở hiện tại nữa. Tôi xin nhận lỗi về bản thân và gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những người vì chuyện này mà bị ảnh hưởng, xin lỗi khán giả, những người biết và yêu mến Hiền Hồ. Tôi rất mong được sự thông cảm và bao dung của tất cả mọi người”.

Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng ở ẩn, Hiền Hồ đã vội vàng quay lại giới giải trí trong sự giúp đỡ của đồng nghiệp. Điều này càng khiến khán giả tức giận, cho rằng giới nghệ sĩ thiếu tôn trọng. Họ khẳng định nữ ca sĩ không hối lỗi về những gì mình làm, thậm chí còn chỉ trích những ai mù quáng bênh vực giọng ca Đắk Lắk.

Jack (Phương Tuấn)

jack

Trước Hiền Hồ, Jack cũng tái xuất đường đua âm nhạc trong sự tức giận của nhiều người. Chàng trai sinh năm 1997 cũng ra MV ca nhạc mang tên “Ngôi sao cô đơn” nhưng không được đón nhận như trước đó.

Nam ca sĩ vướng phải ồn ào tình ái với Thiên An, có con gái nhưng không chịu nhận. Thậm chí, Jack còn bị tố qua lại với nhiều cô gái cùng một lúc. Lối sống trên được cho là không hợp chuẩn mực đạo đức, là tấm gương xấu cho giới trẻ.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian tạm ngừng hoạt động, anh chàng trở lại showbiz như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Không chỉ vậy, Jack còn có những phát ngôn và thái độ trên mạng xã hội có phần ngông nghêng và khó lòng chấp nhận được.

Vì sao nghệ sĩ Việt dễ dàng trở lại showbiz dù dính scandal?

Có thể nói, thời điểm xảy ra scandal, công chúng Việt thường lên tiếng gay gắt và tẩy chay mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau một thời gian vướng bê bối, mọi người thường quên chuyện đó và có xu hướng bỏ qua mọi việc. Điều này đã tạo điều kiện cho các ngôi sao ồn ào dễ bề quay trở lại.

ly-dich-phong

Bên cạnh đó, giới showbiz cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp sức cho Hiền Hồ hay Jack trở lại hoạt động. Cùng với đó là một bộ phận fan hâm mộ mù quáng vẫn ủng hộ các nghệ sĩ bê bối.

Khác với đó, ở Hàn Quốc hay Trung Quốc, việc một ngôi sao vướng phải ồn ào thường hết đường hoạt động trong giới giải trí. Nhãn hàng tẩy chay, truyền hình cấm sóng, khán giả quay lưng,… đã khiến họ không thể tiếp tục xuất hiện. Khán giả có quyền lực và tiếng nói lớn.

Thậm chí ở Trung Quốc, những ai vướng bê bối pháp luật còn bị “cấm ngôn” trên mạng xã hội. Như Ngô Diệc Phàm hay Lý Dịch Phong, cả hai dường như không còn cơ hội trở mình.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì khác, nghệ sĩ thường không tôn trọng công chúng và ngang nhiên biểu diễn, xuất hiện trên truyền thông, truyền hình mặc kệ scandal.