Phim ảnh

Review phim "You Are The Apple of My Eye": Tuổi thanh xuân là đẹp nhất bao gồm những điều đáng tiếc đã từng bỏ lỡ

Lê Hồng - 19/09/2022 08:35 GMT+7

"You Are The Apple of My Eye" là bộ phim thanh xuân hay nhất mọi thời đại. Từng thước phim khiến chúng ta nhớ lại những ngày tháng còn đi học, nó bao gồm những điều hạnh phúc lẫn tiếc nuối để giờ đây mỗi khi nhớ lại đều khiến ai nấy cũng thấy hạnh phúc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết bộ phim "You Are The Apple of My Eye" cho các bạn nhé!

Thông tin về bộ phim "You Are The Apple of My Eye"

Tên gọi khác: Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Đạo diễn: Cửu Bả Đao

Tác giả: Cửu Bả Đao

Diễn viên chính: Kha Chấn Đông, Trần Nghiên Hi,…

Công chiếu: 25/6/2011

Kinh phí: 50 triệu Tân Đài tệ tương tứng với 1.500.000 đô la Mỹ

Doanh thu: 27 triệu đô la Mỹ

bộ phim
Bộ phim "You Are The Apple of My Eye"

Tượng đài phim vườn trường châu Á đến giờ ít "ai" vượt nổi

Với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên cực phẩm, bộ phim đã mang về hàng loạt thành tích đáng nể tại quê nhà và trên mặt trận quốc tế. Phim thu hút sự chú ý của các tờ báo lớn của Hollywood, như Variety, The Hollywood Reporter hay Today, và phần đông đều dành tặng phim những lời khen có cánh.

Phim thu hút sự chú ý của các tờ báo lớn của Hollywood, như Variety, The Hollywood Reporter hay Today,
Phim thu hút sự chú ý của các tờ báo lớn của Hollywood, như Variety, The Hollywood Reporter hay Today,

"You Are The Apple of My Eye" còn thu về  về 22 triệu Đài tệ (khoảng 17,8 tỷ đồng) chỉ thông qua các suất chiếu sớm, sau đó chốt hạ với tổng cộng 420 triệu Đài tệ (khoảng 340 tỷ đồng), trở thành phim có doanh thu lọt top 3 năm ấy của Đài Loan.

Ngoài ra bộ phim còn giúp cho hai diễn viên chính của chúng ta nổi tiếng và thành công khắp châu Á. Trong đó, Kha Chấn Đông thắng hạng mục Tân binh tại lễ trao giải Kim Mã danh giá, hay là bệ phóng đưa Trần Nghiên Hy thành cái tên được săn đón nồng nhiệt.

trở thành phim có doanh thu lọt top 3 năm ấy của Đài Loan.
Trở thành phim có doanh thu lọt top 3 năm ấy của Đài Loan.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên cực phẩm

"You Are The Apple of My Eye" có sự xuất hiện của nam chính tên Kha Cảnh Đằng do nam diễn viên Kha Chấn Đông đảm nhận. Với thành công của bộ phim, hình ảnh chàng trai thanh xuân mang trong lòng tình yêu với người bạn học nhưng không đủ dũng khí nói ra đã trở thành huyền thoại trong lòng người yêu phim Hoa ngữ.

Không chỉ gây dấu ấn với khả năng đóng phim, Kha Chấn Đông còn làm tan chảy trái tim các cô gái nhờ khả năng ca hát của mình. Những bài hát nhạc phim do Kha Chấn Đông thể hiện nhanh chóng được đón nhận. Thời điểm đó, anh trở thành ngôi sao hạng A được nhiều người yêu mến.

nam chính tên Kha Cảnh Đằng do nam diễn viên Kha Chấn Đông đảm nhận
Nam chính tên Kha Cảnh Đằng do nam diễn viên Kha Chấn Đông đảm nhận

Xuất hiện cùng nam chính là nữ chính Thẩm Giai Nghi do diễn viên Trần Nghiên Hy thủ vai. Được biết, nữ diễn viên sinh năm 1983 tại Đài Loan, cô bắt đầu theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp từ phim điện ảnh “Hear me”. Bộ phim "You Are The Apple of My Eye"  do cô và Kha Chấn Đông đóng chính đã đạt doanh thu 27 triệu USD, gây tiếng vang lớn khắp châu Á, đưa tên tuổi của hai diễn viên chính lên thành ngôi sao hạng A xứ Đài. 

 nữ chính Thẩm Giai Nghi do diễn viên Trần Nghiên Hy thủ vai
Nữ chính Thẩm Giai Nghi do diễn viên Trần Nghiên Hy thủ vai

Nội dung phim chạm vào ký ức của mỗi người

"You Are The Apple of My Eye" là bộ phim dựa trên những trải nghiệm có thật của đạo diễn Cửu Bá Đao, là câu chuyện đầy ắp những kỷ niệm ngọt ngào, đắng cay, xen lẫn tiếc nuối và có thể xảy ra với bất kỳ ai từng trải qua lứa tuổi học trò.

"You Are The Apple of My Eye" là bộ phim dựa trên những trải nghiệm có thật của đạo diễn Cửu Bá Đao

Lấy bối cảnh ở Đài Loan vào năm 1994, bộ phim là câu chuyện về nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, A Hòa trong những năm tháng cấp ba cùng thích cô bạn cùng lớp xinh xắn và học giỏi - Thẩm Giai Nghi. Trong nhóm, Kha Cảnh Đằng là học sinh cá biệt và bị xếp lên ngồi phía trước Thẩm Giai Nghi để cô kèm cặp. Một hôm, Cảnh Đằng chịu phạt thay cho Giai Nghi và từ đó, cô nữ sinh ưu tú bắt đầu giúp đỡ chàng nam sinh cá biệt học hành tử tế hơn.

Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, A Hòa trong những năm tháng cấp ba cùng thích cô bạn cùng lớp xinh xắn và học giỏi - Thẩm Giai Nghi
Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, A Hòa trong những năm tháng cấp ba cùng thích cô bạn cùng lớp xinh xắn và học giỏi - Thẩm Giai Nghi

Từ những buổi học chung, những cảm xúc kỳ lạ giữa Giai Nghi và Cảnh Đằng bắt đầu nảy nở. Họ giữ mối quan hệ thân thiết, có phần mập mờ tới lúc lên đại học. Mặc dù Cảnh Đằng nhiều lần tỏ tình nhưng Giai Nghi vẫn chỉ im lặng. Những năm tháng ấy cứ thế trôi đi cho tới khi họ trưởng thành và có những lựa chọn riêng cho tương lai…

co-gai-nam-ay-chung-ta-cung-theo-duoi-2

Nhiều chi tiết lịch sử có thật được lồng vào phim

Một trong những điều làm nên thành công của bộ phim “You Are The Apple of My Eye” đó chính là có các chi tiết lịch sử có thật được cài cắm vào như sự kiện nhóm nhạc Air Supply tới Đài Loan biểu diễn năm 1994 hay trận động đất kinh hoàng ở Đài Bắc vào ngày 21/9/1999. Không những vậy, đạo diễn Cửu Bá Đao còn hài hước nhắc tới những ngôi sao phim người lớn Nhật Bản như là một phần ký ức của nhân vật Kha Cảnh Đằng - cũng là nguyên mẫu của chính ông.

Nhiều chi tiết lịch sử có thật được lồng vào phim
Nhiều chi tiết lịch sử có thật được lồng vào phim

Câu “You Are The Apple of My Eye” mà Kha Cảnh Đằng dành cho Thẩm Giai Nghi được bắt nguồn từ đại văn hào Shakespeare. “Apple” ở đây có thể hiểu là “con ngươi” của đôi mắt và khi một người được ví như vậy thì có thể hiểu rằng lời tỏ tình này chính là một cách biểu đạt khác đi của câu nói truyền thống “I love you so much”.

“You Are The Apple of My Eye” có kết buồn đến kinh điển

Bộ phim là sự tổng hòa của những ngây thơ, ngọt ngào, hẹn ước, thậm chí có cả chút ngốc nghếch của thời áo trắng. Cách dẫn dắt câu chuyện chân thực, phim thực sự đã chạm tới trái tim của những khán giả khó tính nhất.

You Are The Apple of My Eye” có kết buồn đến kinh điển
"You Are The Apple of My Eye” có kết buồn đến kinh điển

Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi yêu nhau thật đó nhưng khi ra trường, mỗi người một thế giới, một hoài bão theo đuổi riêng. Cuối cùng, chỉ vì những giận hờn, hiểu lầm tuổi trẻ mà họ phải xa nhau. Thẩm Giai Nghi kết hôn với một người đàn ông xa lạ trong sự nuối tiếc của Cảnh Đằng.

Tình tiết cuối cùng của phim lồng ghép một phép giả định, cũng giống như tưởng tượng của Kha Cảnh Đằng về một thế giới song song, nơi mà anh và người con gái anh thương đến được bên nhau. Thế nhưng, đó chỉ là "nếu như", còn Thẩm Giai Nghi - "thế giới" của anh thì của người khác mất rồi...

Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi yêu nhau thật những cuối cùng không đến được với nhau
Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi yêu nhau thật những cuối cùng không đến được với nhau

Những câu nói cảm động trong “You Are The Apple of My Eye”

Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô. Thế rồi tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi.

Những câu nói cảm động trong “You Are The Apple of My Eye”
Những câu nói cảm động trong “You Are The Apple of My Eye”

Đơm hoa không kết quả thì sao chứ? Là cá thì nhất định phải bơi ư?” Tình yêu không kết quả, chỉ cần nở hoa, màu sắc đã rực rỡ rồi. Được trông thấy màu rực rỡ đó, tuổi trẻ của tôi, không còn gì để hối tiếc.

Tôi sai rồi, thì ra, khi thật lòng thích một cô gái nào đó, khi cô ấy được yêu thương, bạn sẽ thật lòng chúc phúc cho cô ấy, chúc cô ấy được mãi mãi hạnh phúc.

Những câu nói cảm động trong “You Are The Apple of My Eye”
Những câu nói cảm động trong “You Are The Apple of My Eye”

Có lẽ ở một không gian song song khác, chúng ta đang ở bên nhau.

Không giống như thi cử, tất cả những câu hỏi khó và phức tạp đều có thể có đáp án. Thực ra trong cuộc sống, có những chuyện mãi mãi cũng không có lời giải đáp.

Những câu nói cảm động trong “You Are The Apple of My Eye”
Những câu nói cảm động trong “You Are The Apple of My Eye”

Xem xong bộ phim “You Are The Apple of My Eye”  chắc chắn các bạn sẽ thấy một điều gì đó hối tiếc thế nhưng đó mới đúng là hương vị của tuổi trẻ, của thanh xuân. Những ai chưa xem phim thì hãy em đi nhé, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng đâu.

Tin phổ biến