Đời Sống

Vụ Tina Dương lừa đảo 17 tỷ đồng: Công an Phan Thiết làm việc với "Anna Bắc Giang"

Minh Anh - 18/09/2022 06:36 GMT+7

Ninh Thị Vân Anh đã bị cơ quan chức năng TP Phan Thiết, Bình Thuận tạm giữ sau thời gian lẩn trốn.

Theo ghi nhận, chiều 17/9, Công an xã Bình Tân (huyện Bắc Bình) đã bàn giao Tina Dương (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) cho Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

“Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết là đơn vị tiếp nhận đơn tố giác về bà N.T.V.A. nên thẩm quyền điều tra, xác minh thuộc đơn vị này”, theo Zing News.

Screen Shot 2022-09-18 at 06.31.49

Cụ thể, anh N. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) đã có đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.HCM. Vào giữa tháng 2 vừa qua, anh N đi Phan Thiết và tình cờ gặp Vân Anh.

Cô gái này chủ động tiếp cận, làm quen và khoe gia thế khủng. Sau thời gian quen biết, anh N bị Tina Dương lừa đảo khoảng 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh N, còn có nhiều người khác là nạn nhân của Vân Anh. Họ đã lập một nhóm để chia sẻ thông tin và giúp đỡ nhau về mặt pháp lý.

Trong những ngày qua, liên tiếp là các bài đăng tố cáo Ninh Thị Vân Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đầu tiên là vào ngày 13/9, một tài khoản Facebook tên N.L đăng bài về cô gái sinh năm 1995. Nội dung nói về việc Vân Anh tiếp cận gia đình với vỏ bọc con nhà “tài phiệt” để lừa đảo.

Sau khi đã chiếm được lòng tin của mọi người, cô gái chơi cú chốt, tổ chức đám cưới với với em chồng N.L vô cùng xa xỉ tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Hôn lễ có sự xuất hiện của chiếc Rolls Royce trị giá hàng chục tỷ đồng cùng 500 khách mời.

Screen Shot 2022-09-18 at 06.31.59

Theo ghi nhận, đây là chiêu trò lừa đảo của Vân Anh bởi tài sản cô nàng sở hữu đều đi thuê, từ biệt thự, căn hộ, xế hộp cho đến bố mẹ hay khách mời đám cưới. Tổng tiền mà Vân Anh đã lừa lên đến 17 tỷ đồng sau khi tổ chức đám cưới.

Do Vân Anh nói có thai nên chị L quyết định bỏ qua, tuy nhiên cô gái trên vẫn tiếp tục hành vi của mình ở Ninh Thuận, Bình Thuận,…với hàng chục nạn nhân khác. Ngay sau khi tìm hiểu, chị L đã tập hợp những người bị Vân Anh lừa để tố cáo lên cơ quan chức năng.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, các nạn nhân đã bắt gặp Vân Anh ở Phan Thiết và đưa lên cơ quan chức năng làm việc.

Tin phổ biến