Giải Trí

Jack bị tố fake số liệu MV "Ngôi sao cô đơn", sự thật ra sao?

Minh Anh - 25/07/2022 15:30 GMT+7

Tranh cãi số liệu xung quanh MV "Ngôi sao cô đơn" của Jack vẫn được cộng đồng mạng quan tâm, bàn tán.

Sau thời gian ở ẩn vì scandal đời tư, Jack chính thức trở lại đường đua âm nhạc bằng một bài hát mới. Nam ca sĩ đã phát hành MV cho ca khúc “Ngôi sao cô đơn”. Tuy nhiên, tác phẩm trên lại gây tranh cãi dữ dội về phần nghe và phần nhìn, liên quan đến vấn đề đạo nhái.

Screen Shot 2022-07-25 at 15.23.26

Chỉ sau một thời gian lên sóng, MV mới của Jack đã nhận hàng triệu lượt dislike. Theo đó, cư dân mạng đã truyền tay nhau hình ảnh được cho là số liệu của MV “Ngôi sao cô đơn”. Trong 5 ngày phát hành, bài hát nhận 1 triệu lượt dislike từ phía công chúng. Trong khi đó, số lượt yêu thích dành cho tác phẩm chỉ mới chạm mốc 654.825 lượt thích.

Screen Shot 2022-07-25 at 15.23.42

Tuy nhiên, fanpage chính thức của nam ca sĩ lại lên tiếng phủ nhận, cho rằng tranh cãi số liệu cần phải được đính chính. Jack khẳng định, các trang tin đã đưa dữ liệu sai lệch, gây hiểu lầm về những con số cụ thể liên quan đến MV mới của anh. 

Nhưng phía khán giả lại nghĩ khác, trên diễn đàn showbiz, một tài khoản đã đăng tải những hình ảnh cùng lời tố cáo Jack giả mạo số liệu MV “Ngôi sao cô đơn”. Cụ thể, bài đăng “bóc phốt” như sau: 

Screen Shot 2022-07-25 at 15.24.02

“Jack fake số liệu dislike và chặn bình luận bằng hình ảnh để người khác không thể đưa ra dẫn chứng là như thế nào?

Jack vừa đăng 1 bài viết về số liệu Dislike - Like - Lượt xem trên page. Thì chỗ dislike Jack đã che trước nó 1 con số để người khác nhìn vào thấy chỉ có 39.087 dislike, còn lượt like thì tận hơn 500.000. Nhưng nó chỉ là 1 tấm ảnh che mờ mắt người khác. Mọi người có thể lên web để coi, lúc mình viết confession này thì lượt dislike hiện trên web là hơn 900.000 còn like chỉ có hơn 600.000 mà thôi. Không thể có chuyện sau 8 tiếng (kể từ khi bài đăng về số liệu của Jack được đăng lên) thì số dislike tăng hơn 900.000 mà like chỉ tăng hơn 100.000.

Như vậy, ta có thể kết luận được gì? Jack là idol, là người nổi tiếng nhưng tự tay của mình đi fake số liệu dislike để giảm độ "QUÊ" và đáp trả anti fan, trong phần bình luận, mọi người sẽ không thể bình luận bằng hình ảnh - điều đó chứng tỏ không thể đưa ra hình ảnh số dislike hơn số like cho mọi người xem. Nhưng rất nhiều fan của Jack tin đó là sự thật và đi đáp trả antifan rằng chỉ có hơn 30.000 dislike. Qua đó ta thấy được gì? Bản chất của Jack nó là như vậy, mãi là 1 người TỆ, ĐẠO, DƠ".

jack

Bài viết trên ngay khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Hàng loạt bình luận xuất hiện bên dưới bài đăng, đính kèm bằng chứng cho thấy sản phẩm mới của nam ca sĩ không nhận được phản hồi tích cực, nhận lượt dislike cao vượt bậc so với trước đó.

Được biết, kể từ sau ồn ào có con với Thiên An nhưng không chịu nhận và chỉ chu cấp 5 triệu đồng, số lượng anti-fan của giọng ca “Sóng gió” tăng chóng mặt. Việc nam ca sĩ trở lại nhận không ít ý kiến chỉ trích từ phía công chúng. Và minh chứng rõ ràng nhất là MV mới không được đón nhận, thậm chí bị tẩy chay.