Giải Trí

Aespa bị các nam sinh trung học quấy rối, nhà trường lên tiếng xin lỗi

Minh Anh - 03/05/2022 16:12 GMT+7

Liên quan đến những hành vi thiếu giáo dục của nam sinh Trường trung học Kyungbock, Hàn Quốc, phía nhà trường đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Trường trung học Kyungbock, một trường trung học dành cho nam sinh danh tiếng ở Seoul, Hàn Quốc, đã đưa ra lời xin lỗi chính thức sau những hành vi quấy rối liên quan đến nhóm nhạc nữ aespa.

Vào ngày 2/5, aespa đã biểu diễn với tư cách là khách mời đặc biệt tại sự kiện kỷ niệm ngày thành lập trường trung học Kyungbock. Tuy nhiên, sau khi biểu diễn, nhóm định rời khỏi sân khấu thì bị bao vây bởi các nam sinh. 

aespa

Do không có đội ngũ an ninh phù hợp, các cô gái đã bị giữ lại và không thể tiến lên trong một thời gian dài. Không chỉ vậy, các học sinh nam đã chụp ảnh với các thành viên aespa mà không được phép. Đáng chú ý hơn là những người này còn đăng tải các bức ảnh lên mạng xã hội với nhiều bình luận khiếm nhã, quấy rối các nữ thần tượng. 

Khi vấn đề thu hút sự chú ý trên mạng, trường trung học Kyungbock đã đưa ra lời xin lỗi vì vấn đề "đã để học sinh bôi nhọ các thành viên aespa và SM Entertainment". Tuy nhiên, nhà trường cũng cho rằng đó là người ngoài, không phải là học sinh của trường trung học Kyungbock. Nhà trường giải thích, một số đối tượng lạ đã tràn vào khi chưa được phép, chụp ảnh rồi đăng tải những nội dung gây tranh cãi lan truyền trên mạng. 

Lời xin lỗi đầu tiên của nhà trường đã vấp phải nhiều chỉ trích hơn. Trước phản ứng của cộng đồng, tuyên bố này đã bị gỡ xuống khỏi trang web của trường.

Sau đó, trường trung học Kyungbock đã đưa ra lời xin lỗi thứ hai, nội dung như sau:

"Đầu ngày hôm nay, một sự kiện kỷ niệm đã diễn ra để kỷ niệm 101 năm thành lập trường trung học Kyungbock. Trong sự kiện này, aespa đã biểu diễn một sân khấu chúc mừng với tư cách là khách mời.

Tuy nhiên, một sự cố xảy ra đã bôi nhọ các thành viên của aespa cũng như SM Entertainment. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất.

aespa-1

Mặc dù chúng tôi đã cố gắng thiết lập trật tự trong suốt sự kiện, nhưng một số học sinh của chúng tôi đã hành động thiếu chín chắn trong buổi biểu diễn. Và sau sự kiện, nhiều bài đăng liên quan đến màn trình diễn bao gồm ảnh và bình luận được đăng lên SNS đã gây tranh cãi.

Nhà trường có ý định giáo dục tất cả học sinh về các nghi thức sự kiện thích hợp và sự nhạy cảm về giới tính ngay lập tức, để ngăn chặn những sự kiện như vậy xảy ra trong tương lai.

Cuối cùng, nhà trường thành thật xin lỗi vì đã làm mờ hình ảnh của các nghệ sĩ của SM Entertainment từ sự kiện này”.

Được biết, việc tham dự các sự kiện của trường trung học Kyungbock với tư cách khách mời biểu diễn là một "nghi thức" đối với tất cả các nghệ sĩ "maknae" của SM Entertainment. Trường trung học Kyungbock là trường cũ của người sáng lập SM Entertainment - Lee Soo Man.