Giải Trí

Vụ ekip Ngọc Trinh tụ tập đông người chụp nội y bất chấp lệnh giãn cách có thể bị xử phạt

Khánh An - 15/06/2021 11:29 GMT+7

Nếu ekip Ngọc Trinh tụ tập đông người chụp nội y bất chấp lệnh giãn cách thì có thể bị xử phạt hành chính. Nếu không may xảy ra lây lan dịch bệnh cho cộng đồng thì ekip này còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở TP HCM, cơ quan chức năng đã yêu cầu người dân thực hiện lệnh giãn cách xã hội, khuyến cáo người dân không tụ tập trên 5 người ở bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Tuy nhiên, ngày 13/6 vừa qua, ekip Ngọc Trinh vẫn tụ tập khá đông từ thợ make-up, stylist, quay phim, chụp ảnh, trợ lý, làm tóc,... để thực hiện bộ ảnh nội y nóng bỏng. Ekip này chắc chắn có trên 5 người, bất chấp quy định giãn cách mà TP HCM đã đưa ra trước đó.

a4
Ngày 13/6, Ngọc Trinh chia sẻ hình ảnh thực hiện bộ ảnh nội y mới với ekip đông đảo bất chấp quy định giãn cách xã hội.

Chia sẻ với trang afamily.vn, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng: "Thời gian này thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19, bởi vậy những hình ảnh tập trung đông người được đăng tải lên mạng xã hội sẽ khiến nhiều người nghi ngờ có hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Nếu đúng là hành vi của Ngọc Trinh diễn ra trong thời điểm này thì đây là hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh. Những người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP. Nếu hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh mà làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thì còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Luật sư Cường cũng cho rằng, với việc tụ tập đông người thì ekip của Ngọc Trinh có thể bị phạt từ 10-20 triệu đồng theo quy định tại khoản 3, Điều 12 của Nghị định 117. Đối với khu vực đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh mà vẫn cố tình tụ tập thì mức phạt có thể từ 30-40 triệu đồng theo khoản 5, Điều 12 của Nghị định 117.

a2
Hơn nữa, ekip của Ngọc Trinh còn tụ tập ăn uống cùng nhau sau khi buổi chụp hình kết thúc. Ảnh: afamily.vn

Cơ quan chức năng có thể làm rõ thời điểm, khu vực diễn ra sự việc có để làm căn cứ xử lý. Luật sư Cường nhấn mạnh, trường hợp sự việc diễn ra lâu rồi nhưng Ngọc Trinh lại đăng lên thời điểm này thì có thể gây ra tranh cãi, nghi ngờ về việc không thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Còn trường hợp sự việc vừa mới diễn ra ở nơi đã có quy định về hạn chế tập trung đông người thì ekip của “nữ hoàng nội y” sẽ bị xử phạt hành chính. Nếu không may để xảy ra lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thì người vi phạm còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

>>> Tin nên đọc:

Tình hình dịch COVID-19 căng thẳng, Ngọc Trinh vẫn uốn éo phản cảm giữa phố, hành động “vỗ mông” của Vũ Khắc Tiệp càng gây phẫn nộ

“Điếc không sợ súng”, Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp tổ chức show chụp hình lớn, không ai đeo khẩu trang

Không phải Ngọc Trinh, đây mới là người sở hữu lượng follower khủng nhất Facebook