Đời Sống

Chính thức: TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm 14 ngày

Hương Ly - 14/06/2021 14:27 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa quyết định giãn cách toàn thành phố thêm 14 ngày theo Chỉ thị 15, từ 0h ngày 15/6.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 14/6, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, tính từ ngày 18/5, TP.HCM đã có 821 ca mắc Covid-19 (trong đó 818 trường hợp được Bộ Y tế công bố). Riêng chuỗi lây nhiễm tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng (470 ca) cơ bản đã được kiểm soát, các ca nhiễm tại KCN không có dấu hiệu lây lan ra cộng đồng.

tp hcm tiep tuc gian cach xa hoi
TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm 14 ngày. Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Thành Phong, sau 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội tại quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12, chuỗi lây nhiễm tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng có dấu hiệu giảm, ca mắc ít và cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên:

"Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn còn diễn biến phức tạp, cho thấy nhiều khả năng dịch bệnh đã xâm nhập từ đầu tháng 5, tồn tại ở 4-5 chu kỳ lây nhiễm. Chủ tịch UBND TP đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 thêm 2 tuần nữa, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) chuyển từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15.   

Tùy vào tình hình giãn cách trong 1 tuần tới, mức độ kiểm soát ra sao, sẽ có những khu vực sẽ chuyển sang Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Đề nghị UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm hơn nữa các trường hợp vi phạm. Nhất là những nơi có tổ chức ăn nhậu, tụ tập đông người", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Theo đó, chỉ thị 15 của Thủ tướng nêu rõ: Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người (TP.HCM đã áp dụng nhiều nội dung trong các văn bản chỉ đạo gần đây).

Ảnh minh họa

Cụ thể như sau: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. Bộ GTVT chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ TP Hà Nội, TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc.

Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Không được chỉ đạo trận UAE, dân mạng bày “trăm phương nghìn kế” giúp thầy Park Hang Seo liên lạc với học trò