Giải Trí

Meghan Markle hạ sinh con gái, tên gọi đặc biệt của “tiểu công chúa” khiến công chúng bất ngờ

Khánh An - 07/06/2021 11:51 GMT+7

Công nương xứ Sussex đã hạ sinh bé gái thứ hai hoàn toàn khỏe mạnh và suôn sẻ. Tuy nhiên, điều khiến công chúng quan tâm nhất lại là cái tên đặc biệt của tiểu công chúa.

Vào lúc 11h40 sáng 4/6 theo giờ Mỹ, cặp đôi Hoàng gia Harry – Meghan đã thông báo tin mừng cho người hâm mộ. Theo đó, Công nương Meghan Markle đã hạ sinh tiểu công chúa suôn sẻ, mẹ tròn con vuông.

Địa điểm lâm bồn của Công nương xứ Sussex là bệnh viện Santa Barbara Cottage thuộc bang California. Vì đã ổn định sau sinh, cả hai mẹ con Công nương đều đã được xuất viện, hiện đang tĩnh dưỡng tại nhà.

a4
Công nương Meghan đã hạ sinh tiểu công chúa vào 11h40 sáng 4/6 theo giờ Mỹ.

Tên gọi của tiểu công chúa cũng được vợ chồng Hoàng gia tiết lộ, khác xa với dự đoán của công chúng. Mọi người cho rằng công chúng sẽ được đặt tên theo tên của cố Hoàng thân Philip nhằm tưởng nhớ người ông nội vừa qua đời không lâu trước đây. Tuy nhiên, tiểu công chúa lại có tên đầy đủ là Lilibet Diana Mountbatten-Windsor và có biệt danh là Lili.

a3
Bức ảnh được vợ chồng Hoàng gia chia sẻ trong thông báo mang thai lần 2 hồi tháng 2 vừa qua.

Một thông báo chính thức đã giải đáp tên của tiểu công chúa và được gửi tới toàn bộ công chúng như sau: "Vợ chồng Công tước xứ Sussex vui mừng chào đón sự ra đời của con gái, Lilibet Diana Mountbatten-Windsor, đến với thế giới này. Đứa trẻ chào đời tại bệnh viện Santa Barbara Cottage, Santa Barbara, California với sự săn sóc nhiệt tình của đội ngũ y tế, có cân nặng hơn 3,4kg. Cả hai mẹ con đều có sức khỏe tốt và hiện đã được về nhà. Lili là tên được đặt theo tên bà cố của đứa trẻ, Nữ hoàng Elizabeth II, người có biệt danh là Lilibet. Tên lót của đứa trẻ được chọn để tôn vinh bà nội quá cố yêu quý, Công nương Diana.”

a2
Tên của tiểu công chúa được đặt theo bà nội quá cố.

Với sự chào đời của tiểu công chúa Lili, danh sách kế vị sẽ có đôi chút thay đổi. Theo đó, thành viên mới nhất của Hoàng gia Anh sẽ đứng thứ 8 trong danh sách kế vị ngai vàng Vương quốc Anh, ngay sau anh trai mình là Hoàng tử Archie. Hiện con trai cả của Hoàng tử William, bé George đang đứng thứ 3 trong danh sách kế vị, sau ông nội và bố.

a1
Hoàng tử Archie đứng thứ 7 trong danh sách kế vị ngai vàng.

>>> Tin nên đọc:

Thơ Nguyễn “comeback” với kênh YouTube và nghệ danh mới sau tuyên bố không làm Youtuber nữa

Đàn em thân cận Hoài Linh tiết lộ tình trạng của nam NS hài sau xạ trị: "Nói quá to sẽ dễ đứt dây thanh quản"

Bà Phương Hằng “quay xe” cực gắt sau tuyên bố ly hôn, quyết không để hater hả hê

Tin phổ biến