Đời Sống

Sát nhân xa lộ: Nỗi ám ảnh trên khắp các cao tốc tại California cuối những năm 1970

Quỳnh Trang - 08/04/2021 21:50 GMT+7

Được biết đến với biệt danh “Freeway Killer” (Sát nhân xa lộ), William Bonin đã sát hại và hiếp dâm ít nhất 21 thiếu niên vào cuối những năm 1970 tại phía Nam California.

Vào năm 1979, hàng chục nam thiếu niên bị sát hại trên các xa lộ rộng lớn của California (Hoa Kỳ), trong đó có cậu bé chỉ mới 12 tuổi. Khi được phát hiện, thi thể của các nạn nhân đều có dấu hiệu bị tấn công tình dục bạo lực cùng với nhiều vết đâm và dấu vết bị siết cổ. Tên sát nhân máu lạnh này đã được xác nhận là William Bonin và bị kết án tử hình.

Thời thơ ấu của tên sát nhân

William Bonin lớn lên trong một hoàn cảnh không mấy tốt đẹp. Cha hắn là kẻ nghiện rượu và ham mê cờ bạc đến nỗi phải bán cả căn nhà của gia đình. Bonin và em trai thường được mẹ đưa đến nhà ông ngoại nhờ chăm sóc.

Mẹ hắn giao các con mình cho người cha của bà mặc dù biết người đàn ông này là kẻ ấu dâm. Bà ta dành hầu hết thời giờ rảnh rỗi để chơi Bingo, ham mê đến mức thường quên mua thức ăn cho các con. Những người hàng xóm cho biết, hai đứa con trai của gia đình này thường bị bỏ đói, ăn mặc rất bẩn thỉu.

Freeway Killer
Chân dung tên sát nhân William Bonin

Lên 8 tuổi, Bonin bị bắt giam lần đầu tiên vì tội ăn cắp biển số xe. Trong trại cải tạo, Bonin trở thành “đồ chơi tình dục” của những tù nhân là thiếu niên lớn tuổi hơn. Chắc hẳn điều này đã tạo cho hắn sự hiểu biết lệch lạc về tình dục.

Hành trình phạm tội

Năm 1965, Bonin gia nhập Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và trở thành xạ thủ trực thăng trong chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên sau đó hắn ta bị buộc giải ngũ vì đã dùng súng uy hiếp tấn công tình dục hai người lính dưới quyền. Sau khi chiến tranh kết thúc, Bonin chuyển đến California và bắt đầu liên đới tới một loạt các vụ hãm hiếp.

Lần đầu tiên Bonin phạm pháp là vào năm 1969 khi hắn bị buộc tội lạm dụng tình dục 5 cậu bé ở Los Angeles và phải ngồi tù hơn 5 năm. Sau khi được thả, vào năm 1975, hắn ta tiếp tục tấn công tình dục David McVicker (14 tuổi) tại Huntington Beach (California, Hoa Kỳ) và bị tống giam trở lại.

Hắn bị kết án khoảng ba năm và được thả tự do khỏi nhà tù tiểu bang California vào năm 1978. Thế nhưng, chưa đầy một năm sau khi được thả, Bonin lại bị tống giam lần nữa. Lần này, hắn bị cảnh sát hạt Orange bắt khi đang hãm hiếp một cậu bé 17 tuổi xin đi nhờ xe.

Freeway Killer 2

Tuy nhiên, một sự nhầm lẫn về hồ sơ đã giúp Bonin ra khỏi tù trước khi bị xét xử. Trớ trêu thay, sự lầm lẫn giấy tờ tưởng chừng đơn giản này lại gây ra hậu quả khôn lường, Bonin cùng 4 đồng phạm: Vernon Butts, Gregory Miley, James Munro và William Pugh đã gây ra một loạt các vụ giết người trên xa lộ thuộc California.

Sát nhân xa lộ

Nạn nhân đầu tiên bị giết là một học sinh trao đổi người Đức tên là Marcus Grabs. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Marcus là khi cậu vẫy xe xin đi nhờ ở Newport Beach (California, Hoa Kỳ) ngày 5/8/1979. Vài ngày sau, thi thể trần truồng của cậu thiếu niên được tìm thấy ở hẻm núi Malibu với gần 80 nhát đâm và một sợi dây nylon quấn quanh cổ.

Ba tuần sau, vào ngày 27/8, thi thể của thiếu niên 15 tuổi Donald Hyden cũng được tìm thấy trong một thùng rác gần xa lộ Ventura. Hyden bị hãm hiếp và siết cổ bằng một sợi thắt lưng, sau đó bị cắt đứt cuống họng.

Đến ngày 12/9/1979, David Murillo (17 tuổi) cũng gặp phải số phận tương tự khi thi thể của cậu thiếu niên được tìm thấy gần xa lộ Ventura.  Cậu bị đánh bằng một cây gậy sắt, bị cưỡng dâm và cũng bị siết cổ bằng một sợi thắt lưng.

Freeway Killer 3
Freeway Killer 4
Những nạn nhân của tên sát nhân đáng sợ

Vài tháng sau đó, hắn tiếp tục sát hại các nam thiếu niên với thủ pháp tương tự, trong số đó cũng có các nạn nhân còn khá nhỏ tuổi: cậu bé James McCabe (12 tuổi) trở thành mục tiêu của tên sát nhân khi đang đứng chờ xe buýt để đến Disneyland. Hắn ta hãm hiếp và siết cổ cậu bé tới chết bằng chiếc áo của nạn nhân và một thanh gỗ rồi vứt thi thể của cậu tại một bãi rác của thành phố Walnut.

Số lượng nạn nhân tiếp tục tăng cho tới tận khi cảnh sát bắt được một trong những đồng phạm của hắn - William Pugh. Khi bị tra hỏi, tên này ngay lập tức thú nhận rằng mình chỉ chứng kiến ​​các vụ giết người chứ không tham gia vào, điều này giúp cảnh sát nhanh chóng đặt Bonin vào diện giám sát.

Kẻ thủ ác bị trừng trị

Sau nhiều ngày theo dõi, vào ngày 11/6/1980, cảnh sát cuối cùng cũng phát hiện Bonin đang dụ dỗ 5 thiếu niên và " vớ " được một cậu bé 15 tuổi. Họ bám theo hắn đến bãi đỗ xe của một bãi biển hoang vắng và kịp thời ngăn chặn hắn cưỡng bức thiếu niên này. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy một đoạn dây nylon trắng, vài con dao và một cuốn album dày chứa các video về “Freeway Killer” trong xe tải của hắn ta.

Freeway Killer 1

Bonin ra hầu tòa vào ngày 4/11/1981 và bị kết án tử hình. Hắn bị hành quyết vào ngày 23/2/1996 và cũng là người đầu tiên bị tử hình bằng phương pháp tiêm thuốc độc ở California.

Về phần đồng bọn của hắn ta, hai người trong số đó đã chết, Vernon Butts treo cổ tự vẫn trong khi chờ xét xử còn Gregory Miley chết do những vết thương từ một vụ đánh đập trong tù. James Munro hiện đang thụ án tù chung thân vì tội giết người cấp độ hai do tham gia vào một trong những vụ sát hại. Tuy nhiên, William Pugh chỉ bị kết án sáu năm vì tội ngộ sát tự nguyện và được trả tự do sau khi thụ án bốn năm.

Sát nhân Cung hoàng đạo: Kẻ giết người bí ẩn cùng những dòng mật mã làm đau đầu giới chuyên gia

Tin phổ biến