Giải Trí

Mẹ Hà Hồ bị soi chỉ ghi tên cá nhân và con gái khi phát tiền cứu trợ miền Trung

Tường Vy - 14/09/2021 15:55 GMT+7

Sau vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên, mẹ Hà Hồ cũng bị netizen chỉ trích vì lỗi trên tấm bảng phát quà cứu trợ.

Tháng 10/2020, cô Ngọc Hương - mẹ ruột Hà Hồ cũng có nhiều chuyến đến miền Trung để cứu trợ đồng bào gặp lũ lụt. Mẹ Hà Hồ đã được Trấn Thành, FC của con gái và các mạnh thường quân ủng hộ gần 7 tỷ đồng. Giữa lùm xùm từ thiện hồi tháng 5/2021 của Trấn Thành, mẹ Hà Hồ cũng đã công bố toàn bộ sao kê giải ngân số tiền trên.

a8
a6
Mẹ Hà Hồ từng trực tiếp đến miền Trung để giải ngân số tiền được các mạnh thường quân đóng góp, sau đó cũng công bố đầy đủ sao kê.

Ngày 14/9, dân mạng đã soi được chi tiết mẹ Hà Hồ dùng tên cá nhân và con gái trong đợt phát tiền từ nguồn quỹ kêu gọi của các mạnh thường quân. Cụ thể, trong bài viết ngày 20/10/2020, mẹ Hà Hồ đã đăng tải ảnh 1 gia đình ở miền Trung nhận 3 triệu đồng tiền hỗ trợ với tiêu đề trên tấm bảng đi kèm là “Tiền ủng hộ từ Ngọc Hương (mẹ Hồ Ngọc Hà)".

a1
Hình ảnh bà con xoè tiền và tấm biển chỉ ghi tên mẹ con nhà Hà Hồ được chính chủ đăng tải đang gây tranh cãi trên cõi mạng.

Mặc dù chưa biết chính xác số tiền này lấy từ quỹ từ thiện cộng đồng hay cá nhân nhưng việc mẹ Hà Hồ dùng tên riêng và đính kèm thông tin của con gái giữa lúc đang kêu gọi đóng góp từ các nhà hảo tâm khiến cư dân mạng không hài lòng.

a3
Do đợt phát tiền trên diễn ra trong lúc mẹ Hà Hồ đang kêu gọi quyên góp nên việc bà ghi tên cá nhân cùng con gái đã khiến cư dân mạng phản đối dữ dội.

Tuy nhiên, mẹ Hà Hồ từng chia sẻ đợt phát tiền này là do cô nhờ bạn bè ở địa phương trao cho người dân vì tình thế cấp bách. Trong tâm thư trần tình về việc làm từ thiện, cô Ngọc Hương tiết lộ con gái và FC đã góp thêm số tiền 400 triệu đồng vào quỹ dùng riêng cho chuyện cứu trợ miền Trung.

a2
Mẹ Hà Hồ đã chia sẻ lại những hình ảnh này và thông báo là do những người chị ở địa phương chụp lại làm bằng chứng.

Ngoài ra, Hà Hồ và gia đình cũng chi đến 3,5 tỷ đồng cho việc ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn mặn, lũ lụt miền Trung nên không loại trừ khả năng số tiền kia được trao từ quỹ từ thiện riêng của gia đình.

a9
Ngoài cứu trợ miền Trung, trong những lần từ thiện trong suốt những năm qua, mẹ Hà Hồ luôn dùng tên con gái hoặc lấy danh nghĩa "Mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà" để trao quà.

Nhận được số tiền lớn từ các mạnh thường quân, mẹ Hà Hồ rất trân trọng và biết ơn: "Thay mặt bà con miền Trung. Tôi trân trọng cảm ơn tất cả những tấm lòng dù ít dù nhiều, từ 50 ngàn đồng 100, 200, 500 đến tiền triệu, hàng chục triệu từ những người quen biết và rất nhiều người không quen biết đã cùng chung một tấm lòng nhường cơm sẻ áo cho đồng bào miền Trung ruột thịt. Mang trên mình những niềm tin yêu của mọi người, tôi đã cố gắng hết sức mình để không phụ lòng tin yêu đó, mọi người yên tâm".

a7
Hiện tại, những chi tiết liên quan việc cứu trợ miền Trung của mẹ Hà Hồ nói riêng và dàn sao Việt nói chung đều đang được netzien chú ý và bàn tán rôm rả.

>>> Tin nên đọc: