Giải Trí

“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang tuyên bố tung sao kê 280 tỷ đồng của Quỹ từ thiện Hằng Hữu, netizen cũng soi ra hàng loạt bất thường về hồ sơ bệnh nhi

Tường Vy - 12/09/2021 16:24 GMT+7

“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang vừa tuyên bố sẽ công khai toàn bộ sao kê 280 tỷ của Quỹ từ thiện Hằng Hữu vào ngày 15/9 thì cộng đồng mạng cũng bất ngờ soi ra hàng loạt sai sót về hồ sơ bệnh nhi được quỹ tài trợ phẫu thuật.

2 ngày gần đây, “cậu IT” Nhâm Hoàng Khang liên tục có nhiều chia sẻ liên quan đến Quỹ từ thiện Hằng Hữu khiến MXH xôn xao. 

a5
"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang liên tục có phát ngôn gây sốc về Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Theo đó, “cậu IT” cho biết đã lấy được 464/1784 trang sao kê và sẽ công bố toàn bộ sao kê 280 tỷ đồng của quỹ từ thiện vào ngày 15/9 sắp tới mà không hề phạm pháp.

a1
"Cậu IT" tuyên bố sẽ công khai toàn bộ 1784 trang sao kê vào ngày 15/9.

Trong lúc dân tình còn đang bán tín bán nghi thì một số cư dân mạng lại tiếp tục phát hiện ra nhiều sai sót, nhầm lẫn về hồ sơ bệnh nhi được Quỹ trái tim Hằng Hữu tài trợ phẫu thuật trong nhiều năm qua. Những sai sót này liên quan đến ngày tháng hoặc thông tin cha mẹ của nhiều bé khiến cộng đồng mạng hoang mang.

Cụ thể, nhiều em bé có tên và ngày sinh khác nhau nhưng lại có hình chân dung giống hệt nhau. Ví dụ như trường hợp của bé Nguyễn Hoàng An Nhi (1/1/2012) và Nguyễn Phương Nghi (1/1/2013). Không chỉ có chung ảnh chân dung, ngày sinh của 2 bé cũng cách nhau tròn 1 năm.

b1
Hai bé có tên và năm sinh khác nhau nhưng lại có ảnh chân dung và ngày tháng sinh trùng nhau.

Một sự trùng lặp tương tự với bé Trượng Lưu Đan Thanh (1/1/2011) và bé Nguyễn Minh Tiếng (1/1/2010).

b2

Không chỉ trùng hợp thông tin cá nhân mà dân mạng còn phát hiện nhiều điểm sai sót về ngày nhập viện và xuất viện của một số bé.

Điển hình là trường hợp của bé Hồ Thị Thu Hương (1/1/2014). Dù được ghi chú là phải thực hiện phẫu thuật nhưng trong hồ sơ lại ghi xuất viện luôn trong ngày. Hay có trường hợp bệnh nhi được xuất viện trước cả ngày nhập viện hẳn…4 ngày.

c2
Bệnh nhi có thời gian nhập viện và xuất viện giống nhau.

Chưa hết, trong phần hồ sơ của một bé được chữa trị thông liên thất phần màng, viêm phổi nặng, phù não lại có ngày nhập viện trước ngày sinh gần...1 năm. Cụ thể, bệnh nhi sinh ngày 16/10/2017 nhưng lại nhập viện vào ngày 22/9/2016 và xuất viện vào ngày 12/10/2016.

b5

Trưa 12/9, trao đổi với trang Doanh nghiệp và Tiếp thị, chị Nguyễn Thị Khoa (mẹ bệnh nhi) đã xác nhận vào tháng 9/2016, em bé được Quỹ từ thiện Hằng Hữu tài trợ phẫu thuật nhưng sau 20 ngày thực hiện, bệnh nhi đã qua đời.

Có thể thấy, hồ sơ của bệnh nhi này đã xảy ra sai sót trong lúc nhập thông tin năm sinh của cháu bé. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số nhiều hồ sơ có sai sót về số liệu năm sinh, ngày xuất nhập viện, thậm chí cả hình ảnh của các bệnh nhi.

Tuy nhiên, sau khi những thông tin trên được chia sẻ rầm rộ trên MXH thì website của Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã trỏ về website của Khu du lịch Đại Nam. Vì vậy, rất nhiều cư dân mạng mong bà Nguyễn Phương Hằng lên tiếng xác minh và giải thích về những điểm bất thường trong hồ sơ của các bệnh nhi được Quỹ từ thiện Hằng Hữu tài trợ phẫu thuật.

b6
Cư dân mạng mong bà Phương Hằng lên tiếng xác minh về những sai sót này.

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến