Giải Trí

Đạo diễn Khương Vũ tố Da LAB làm việc thiếu chuyên nghiệp, Wowy, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh tràn vào bài đăng “bóc phốt”

Khánh An - 14/07/2021 16:17 GMT+7

Mạng xã hội xôn xao trước thông tin Da LAB bị đạo diễn MV đình đám “bóc phốt” trước giờ ra mắt MV “Thức giấc”.

Tối 13/7, đạo diễn MV đình đám Khương Vũ bất ngờ đăng đàn “bóc phốt” nhóm nhạc Da LAB. Nam đạo diễn rất bức xúc và cho rằng các thành viên nhóm Da LAB đã ăn cắp chất xám, dùng ý tưởng của mình để “áp” vào teaser MV “Thức giấc” ra mắt ít ngày qua.

Chưa dừng lại ở đó, đạo diễn Khương Vũ còn tố Da LAB làm việc thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng nghệ sĩ đồng nghiệp và khẳng định sẽ cho nhóm nhạc này vào “blacklist”.

a1
Bài đăng dài của đạo diễn Khương Vũ tố các thành viên Da LAB ăn cắp ý tưởng. Ảnh: Kênh14

Ngay sau khi bị đạo diễn Khương Vũ “bóc phốt” trên trang cá nhân, 2 thành viên Kào và Thỏ đã xuất hiện để đối chất. Trưởng nhóm Da LAB – Kào đã lên tiếng khẳng định mình không hề ăn cắp ý tưởng. Kào cho hay, MV đã dựng từ bản concept đầu tiên từ tháng 9/2020 và đã từng được Da LAB gửi cho đạo diễn Khương Vũ.

Kào cũng chia sẻ thêm, nhóm phải “săn đuổi” Khương Vũ khá vất vả cho đến tận tháng 12 khi nam đạo diễn không nghe máy khiến nhóm không thể triển khai công việc. Trưởng nhóm Da LAB cho hay, nếu lên tiếng “bóc phốt” thì cũng phải nhìn lại cả quá trình, trải nghiệm ra sao chứ không nên đăng bài một chiều để gây hiểu lầm.

a2
Trưởng nhóm Da LAB lên tiếng cho biết đạo diễn Khương Vũ liên tục không nghe điện thoại làm ảnh hưởng đến công việc. Ảnh: Kênh14

Thành viên Thỏ cũng bình luận ngay phía dưới bài đăng và yêu cầu nam đạo diễn nghe máy để đối chất 2 bên. Khi nam rapper Wowy lên tiếng ủng hộ đạo diễn Khương Vũ, thành viên Thỏ vẫn tiếp tục khẳng định nhóm không ăn cắp ý tưởng. Ngay cả đạo diễn trăm triệu view Kawaii Tuấn Anh và biên kịch nổi tiếng đứng sau loạt MV đình đám Minh Châu cũng bình luận thể hiện sự đồng cảm.

a3
Thành viên Da LAB yêu cầu đạo diễn Khương Vũ nghe điện thoại để đối chất 2 bên. Ảnh: Kênh14
a4
Thành viên nhóm Da LAB khẳng định không ăn cắp ý tưởng khi rapper Wowy ủng hộ đạo diễn Khương Vũ. Ảnh: Kênh14
a4
Thành viên Da LAB yêu cầu đạo diễn Khương Vũ nghe điện thoại để đối chất 2 bên. Ảnh: Kênh14
a5
Biên kịch Minh Châu thể hiện sự đồng cảm với đạo diễn Khương Vũ. Ảnh: Kênh14

Sau đó, thành viên Thỏ đã công khai đoạn tin nhắn giữa nhóm nhạc Da LAB và đạo diễn Khương Vũ. Theo như tin nhắn mà nam ca sĩ đăng tải, đạo diễn Khương Vũ liên tục không trả lời và khi “rep” thì lại bằng thái độ gay gắt.

a6
a9
Thành viên Da LAB đăng tin nhắn chứng minh không ăn cắp ý tưởng và cũng tố việc đạo diễn Khương Vũ không trả lời tin nhắn trong quá trình làm việc. Ảnh: Kênh14

Đáp lại “bằng chứng” của thành viên Da LAB, đạo diễn Khương Vũ đã đăng tải đoạn tin nhắn đầy đủ hơn cùng câu hỏi: “Xóa chi vậy bạn”.

a7
a10
Nhưng đạo diễn Khương Vũ lại "phản dame" bằng đoạn chat đầy đủ hơn. Ảnh: Kênh14

Động thái này của đạo diễn Khương Vũ như ngầm tố thành viên Da LAB “ngụy tạo chứng cứ” để xoay chiều dư luận.

Ngay sau khi lùm xùm nổ ra, thành viên Cào cũng đăng tải bài viết đính chính lên fanpage chính thức của nhóm với nội dung như sau:

“Hi mọi người, lại là Cào đây.

Tối nay tôi có một vụ việc với đạo diễn Khương Vũ. Hiện Khương không nghe điện thoại của tôi. Tôi không muốn đưa chi tiết lên mạng xã hội nhưng phía bên đó không chịu mà cứ phải đối thoại trên comment không hay và làm mọi người không hiểu được hết vấn đề. Vì vậy cực chẳng đã tôi phải viết cái status này.

1. MV có dùng ý tưởng của Khương không?

Không. MV này dựa trên ý tưởng của Sơn Thái (F2) và tôi từ tháng 7/2020. Da LAB cũng đã tự viết ra rất nhiều ý tưởng và kịch bản, ý tưởng được thực hiện là 1 trong số đó.

Mai MV lên sóng Khương sẽ biết là nó không liên quan gì đến cái Khương vẽ, mà nội dung giống kịch bản tôi gửi cho Khương vào mail ngày 25/9.

2. Toàn bộ câu chuyện thế nào?

Đã đưa ý tưởng của tôi cho Khương vào tháng 9/2020 để Khương làm việc với mong muốn sẽ có 1 kịch bản, kế hoạch có thể triển khai được. Tôi đã gặp Khương 2 lần trong đó 1 lần đến tận văn phòng Khương để nghe Khương nói về ý tưởng của mình (tháng 10/2020) và hôm đó tôi và mọi người rất ấn tượng về ý tưởng đó. Mọi người thống nhất việc Khương sẽ text ra kịch bản hoặc board để tôi triển khai tiếp công việc (xin tài trợ, sắp xếp lịch, v.v.). Tuy nhiên sau đó tôi không thể liên lạc được với Khương liền mạch và Khương thường xuyên trễ hẹn trả file cho tôi. Lúc đó tôi không có gì trong tay cả và không thể làm gì được. Đến 28/12/2020 tôi vẫn cố gắng liên lạc với Khương để xin file nhưng vẫn trễ hẹn hết lần này đến lần khác. Mọi người có thể có thể xem tin nhắn tôi cap ra phía dưới. Tôi gần như phải năn nỉ xin Khương gửi file cho mình nhưng thường là "2 ngày nữa" "3 ngày nữa" hoặc "tối có" nhưng sau đó gọi điện hay nhắn tin không trả lời. Trễ hẹn nhiều lần.

Cảm thấy việc làm MV đúng ý quá khó khăn, cộng với tình hình xã hội có nhiều phức tạp, thời gian chuẩn bị kéo quá dài, nên tôi đã quyết định sẽ nhờ các anh em tôi quen thân ở Hà Nội lập ra 1 team để quay các MV đang có kế hoạch thực hiện của nhóm. Đến tháng giữa 1/2021 Khương liên hệ lại, lúc đó tôi đã thực hiện xong 01 MV với team này, và đang quay 1 MV khác, lúc đó cũng rất bận. Khương nói muốn quay luôn, tôi chưa chuẩn bị được tài chính vì không thể làm gấp như vậy được và cũng sắp Tết, rất cập rập. Tôi chia sẻ với Khương vậy.

Sau đó tôi quyết định tiếp tục làm việc với team đã làm cho tôi 2 MV trước đó ở HN để quay MV Thức giấc.

Câu chuyện ở đây là: cách làm việc của tôi và Khương không gặp nhau và không thể đi đến kết cục hợp tác. Khương kết tội tôi không nghe điện thoại không đọc tin nhắn. Nhưng đó chỉ là 1 cuộc gọi và 1 tin nhắn. Tin nhắn còn là tin nhắn chửi tôi và tôi thực sự cũng không để ý nhiều. Còn những tin nhắn và cuộc gọi tôi gọi cho Khương để truy đuổi, xin file, hỏi tiến độ thì Khương lại không nêu ra. Cũng vì không thể control được tiến trình làm việc với Khương nên tôi mới quyết định sẽ thực hiện các sản phẩm của Da LAB ở HN với một team hoàn toàn mới do những người anh em ở trong đội bóng rổ của tôi lập ra.

Việc tôi làm việc để ra kịch bản, hoặc board để làm MV nó cũng là bước đầu tiên để làm sản phẩm, chọn đơn vị sản xuất, blah blah sau đó, và việc ý tưởng, cách làm việc không gặp được nhau tôi nghĩ là bình thường. MV này là sản phẩm tâm huyết của anh em tôi, thời gian chuẩn bị mất đúng 1 năm và cũng phải làm việc với rất nhiều bên mới đi đến một quyết định là Tự làm. Do thời gian kéo dài, do không vừa ý, do không cùng ý tưởng nên không thể hợp tác, với người này người kia tôi không confirm lại được, là lỗi trong cư xử của tôi. Tôi không phải người hoàn hảo và cũng có những tình huống quyết định sai. Sai đến đâu thì nhận đến đó nhưng không có nghĩa là kết tội tôi xài ý tưởng tùy tiện vậy, và khi nói thì cũng nên nhìn nhận lại vấn đề xem nó nằm ở đâu trong cả quá trình chứ không nên ngắt 1 đoạn ra rồi đưa lên mạng xã hội.

PS: Khương show ra tin nhắn gửi tôi lúc tháng 1, ở phía tôi đến nay đã thay điện thoại chỉ lưu các tin nhắn từ tháng 12, cái này tôi cũng không rõ tại sao."

a11
Bài đăng đính chính của nhóm Da LAB. Ảnh: Chụp màn hình

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

>>> Tin nên đọc:

Nathan Lee bóng gió biệt thự 1800m2 của ai đó đi sao chép trắng trợn

Lộ clip Đạt G “đi đường quyền” siêu mạnh với Du Uyên ngay trong ngày sinh nhật

“Bạn gái tin đồn” Đoàn Văn Hậu trả lời thế nào khi được hỏi về chuyện "ăn cơm trước kẻng"?