Giải Trí

Bạn trai cũ quyền lực từng nâng đỡ nhiều khiến Thủy Tiên ảo tưởng “sẽ có tất cả”

Khánh An - 23/09/2021 15:53 GMT+7

Trong thời gian ngắn yêu nhau, nhạc sĩ Quốc Bảo đã giúp sự nghiệp của Thủy Tiên phát triển nhanh chóng.

Ca sĩ Thủy Tiên đã có hơn 15 năm hoạt động ca hát chuyên nghiệp. Để có được vị trí như hiện tại, cô cũng từng trải qua rất nhiều khó khăn.

Thời còn theo học khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM, ca sĩ sinh năm 1985 được một người bạn giới thiệu làm quen với nhạc sĩ Quốc Bảo. Giai đoạn đó, Quốc Bảo đã là một nhân vật quyền lực của giới giải trí khi sở hữu nhiều ca khúc đình đám và góp công lăng xê cho hàng loạt tên tuổi lớn như Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân,...

b4
Nhạc sĩ Bùi Quốc Bảo - cha đẻ bản hit "Giấc mơ tuyết trắng" của Thủy Tiên.

Từ mối quan hệ bạn bè, nam nhạc sĩ 6x đã dần dần trở thành người thầy hướng dẫn nhiều kiến thức về âm nhạc cho Thủy Tiên và cả 2 cũng nảy sinh tình cảm từ đây. Trong album Vol.4 của Quốc Bảo mang tựa đề “Tales - Những chuyện kể”, nam nhạc sĩ đã để Thủy Tiên thể hiện 2 ca khúc “Tình em” và “Ta đã yêu trong mùa gió”. Tuy nhiên, phần thể hiện của Thủy Tiên không gây được nhiều ấn tượng với khán giả như câu chuyện tình của 2 người.

b1
Thủy Tiên và Quốc Bảo thời còn gắn bó.

Sau màn chào sân không như mong muốn, Quốc Bảo tiếp tục hỗ trợ bạn gái thực hiện album mang hơi thở rock “Ngọt và đắng” và album gothic rock “Thủy Tiên Vol.2” nhưng khá kén khán giả. Phải đến khi Thủy Tiên thể hiện ca khúc “Giấc mơ tuyết trắng” - OST phim “Tuyết nhiệt đới” công chiếu năm 2006 do chính bạn trai sáng tác, tên tuổi của cô mới được thăng hạng trong showbiz Việt.

b6
Ca khúc đưa tên tuổi của Thủy Tiên gần với khán giả.

Chia sẻ về việc người yêu quyền lực từng giúp đỡ phát triển sự nghiệp, Thủy Tiên từng thừa nhận trên báo: “Khi mới cộng tác với anh Bảo, tôi ảo tưởng ghê lắm, sau này nhìn lại tôi thấy buồn cười với chính mình. Tôi nghĩ mình sẽ nổi tiếng, sẽ có tất cả. Tôi sẽ chứng minh được tham vọng tôi lên thành phố”. Nhưng khi nhận ra bản thân bị ảo tưởng, nữ ca sĩ đã thức tỉnh và chọn đường đi đúng đắn cho mình.

b2

Về chuyện tình cảm, Thủy Tiên kể rằng cả 2 nảy sinh tình yêu trong thời gian rất ngắn. Nữ ca sĩ từng bị choáng vì bạn trai nhiều tuổi, nhiều trải nghiệm nên thấu hiểu cô. Nhưng cách yêu của Quốc Bảo khiến Thủy Tiên ngột ngạt, cảm giác bị tách biệt với thế giới bên ngoài. Trải qua nhiều lần cãi vã, Thủy Tiên quyết định chia tay và không có ý định quay lại.

b5

Sau này, trong quá trình hoạt động độc lập, Thủy Tiên từng nói: “Chắc anh Bảo sẽ rất ghét tôi”. Khi biết được suy nghĩ của tình cũ, nam nhạc sĩ thẳng thắn tuyên bố: “Tôi xem lại những tản văn mình đã viết về Tiên, không tìm ra chi tiết nào chứng tỏ tôi ghét cả. Ghét, không nằm trong hệ cảm xúc của tôi. Người ngoài còn không, huống hồ người đã đi cùng mình một đoạn đường đời”.

Lúc đã chín chắn hơn trong suy nghĩ, Thủy Tiên không ngại ngần tiết lộ mình đã từng rất yêu nhạc sĩ Quốc Bảo và nhận hết lỗi lầm về phía mình.

b3

Ngày 22/9 vừa qua, khi Nathan Lee thông báo sở hữu độc quyền hit “Giấc mơ tuyết trắng”, netizen càng bất ngờ hơn khi cha đẻ của bản hit chính là người yêu cũ của Thủy Tiên.

b7
Nathan Lee tuyên bố sở hữu độc quyền bản hit từng của Thủy Tiên.

Chia sẻ về lý do bán hit đình đám một thời của tình cũ cho một người khác, nam nhạc sĩ giải thích rằng ca khúc đã gắn bó với Thủy Tiên suốt thời gian dài, hiện tại là giai đoạn khác và anh cho rằng một bản phối mới với bài hát mới sẽ tạo sự mới lạ hơn. Quốc Bảo cũng bật mí rằng mình sẽ còn hợp tác với Nathan Lee trong nhiều ca khúc khác.

b8
Nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết sẽ còn hợp tác với Nathan Lee trong nhiều ca khúc khác.

>>> Tin nên đọc: