Giải Trí

Sáng Nathan Lee tuyên bố sở hữu độc quyền hit “Giấc mơ tuyết trắng”, đến chiều MV của Thủy Tiên đã bị YouTube cho “bay màu”

Tường Vy - 22/09/2021 19:09 GMT+7

MV “Giấc mơ tuyết trắng” của Thủy Tiên bị gỡ trên YouTube sau khi Nathan Lee tuyên bố sở hữu độc quyền.

Sáng 22/9, Nathan Lee tuyên bố “mua đứt” bản quyền hit “Giấc mơ tuyết trắng” của Thủy Tiên. Nhạc sĩ Bùi Quốc Bảo - “cha đẻ” của bài hát cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin này.

a6
Nathan Lee tuyên bố sở hữu độc quyền hit "Giấc mơ tuyết trắng" của Thủy Tiên.

Ngay sau đó, vào chiều cùng ngày, cộng đồng mạng bỗng nhận ra MV “Giấc mơ tuyết trắng” của Thủy Tiên đã bị “bay màu” trên YouTube. Tất cả những gì hiện ra khi tìm kiếm về từ khóa trên chỉ là những clip fanmade, các đoạn clip fancam hoặc các buổi biểu diễn live ca khúc tại các chương trình khác nhau của nữ ca sĩ.

a1
MV chính thức của bài hát "Giấc mơ tuyết trắng" đã bị gỡ trên YouTube.

Năm 2006, sau quãng thời gian vật lộn với những ca khúc “kén” khán giả, sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên chính thức sang trang khi nhạc sĩ Quốc Bảo mời cô góp giọng trong ca khúc “Giấc mơ tuyết trắng”, OST phim “Tuyết nhiệt đới”. Đây là bộ phim truyền hình cực kỳ ăn khách với motif tình cảm ngôn tình đậm chất Đài Loan - xu hướng phim tình cảm ở châu Á lúc bấy giờ.

a7
Dàn sao "Tuyết nhiệt đới" ngày ấy.

Nhờ hiệu ứng mạnh mẽ của bộ phim, ca khúc OST cũng trở thành bản hit “quốc dân”. Ca khúc tạo nên “cơn sốt” cực lớn từ cuối năm 2006 sang đến tận năm 2008. Bài hát cũng giúp Thủy Tiên đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng tại “Làn Sóng Xanh” cũng như top 5 Ca khúc được yêu thích tại giải “Mai Vàng”. Chính vì vậy, ca khúc kỷ niệm của nhiều thế hệ bỗng dưng bị “bay màu” khiến không ít người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối.

a3
Khi vào kênh YouTube chính thức của nữ ca sĩ, MV Giấc Mơ Tuyết Trắng cũng không còn.

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến