Giải Trí

Tùng Dương vội sửa sai sau khi đòi bỏ câu nói "Học, học nữa, học mãi" ra khỏi sách giáo khoa

An Nhiên - 04/04/2022 16:01 GMT+7

Diễn viên Tùng Dương đã tạo ra tranh cãi dữ dội vì đề nghị sách giáo khoa không nên in câu nói nổi tiếng của Lê-nin "Học, học nữa, học mãi".

Sự việc nam sinh trường chuyên nhảy lầu tự tử khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Tuy nhiên, bên cạnh sự xót thương, cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều giả thiết liên quan đến quyết định của em.

large_image_bee2887ee0
Nam sinh trường Amsterdam nhảy từ tầng 28 để kết liễu cuộc đời.

Một số người cho rằng bố mẹ nam sinh quá khắt khe khiến con bị tâm lý. Những người khác thì nhận định do việc học hành thi cử nặng nề làm em bị áp lực. Và tất cả mọi suy đoán của cư dân mạng vẫn chỉ nằm ở mức giả thiết.

Thế nhưng giả thiết này nhanh chóng được mọi người công nhận dù không có bằng chứng cụ thể. Để rồi một bộ phận lên án chuyện học hành nặng nề, áp lực thi cử, đưa ra những lý lẽ được cho là đòi lại công bằng cho em.

Mới đây, diễn viên Tùng Dương còn gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái liên quan đến chủ đề học tập. Trên trang cá nhân, anh cho biết: "Đã đến lúc ngành giáo dục nên loại bỏ câu "Học, học nữa, học mãi" ra khỏi sách giáo khoa đi. Sự việc vừa xảy ra quá đau lòng".

tung-duong

Sau khi chia sẻ quan điểm, nam diễn viên đã vấp phải vô số chỉ trích tử dư luận. Nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng khi Tùng Dương có suy nghĩ sai lệch và không hiểu hết ý nghĩa câu nói của Lê-nin.

Thực tế, "học, học nữa, học mãi" là để chỉ việc con người cần trau dồi kiến thức liên tục để không bị thụt lùi so với thời đại. Và việc học không chỉ nằm trong sách vở hay trên ghế nhà trường mà còn ở ngoài xã hội, ở nơi làm việc, ở chính những người thân trong gia đình.

tung-duong-2

Khi thấy phát ngôn của mình đi quá giới hạn, Tùng Dương đã phải lên tiếng giải thích. Nam diễn viên cho biết câu nói của Lê nin là đúng, cần phải học hỏi từ trường lớp đến cuộc sống. Tuy nhiên, việc in chúng vào sách giáo khoa sẽ khiến học sinh hiểu lầm và cắm đầu chạy theo thành tích.

Cụ thể, Tùng Dương chia sẻ: "Nhưng ở một góc độ nào đó, in vào sách giáo khoa sẽ làm học sinh không hiểu hết mà cắm đầu học theo thành tích, sẽ rất là nguy hiểm. Trong một câu cảm thán, tôi đăng ngắn gọn như vậy thì nhiều người hiểu sai cũng dễ hiểu thôi. Lẽ ra mình phải viết nó rõ ràng một chút. Nhưng vì tôi đang nằm viện và lúc ấy cảm xúc bộc phát nên tôi viết một câu nhanh chóng theo cảm nghĩ, chứ ý của tôi không phải khuyên người ta không học".

Nam diễn viên cũng cho biết, anh đăng dòng trạng thái ngắn gọn nên dễ khiến người đọc hiểu lầm. Tuy nhiên, Tùng Dương không nghĩ quan điểm của mình gây tranh cãi gay gắt đến mức anh không dám đọc bình luận.