Giải Trí

Thủy Tiên trao quà từ thiện ở Nghệ An, phát hiện khoản tiền chênh lệch sau rà soát

An Nhiên - 27/10/2021 14:14 GMT+7

UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An đang soát lại khoản phát sinh sau khi phát hiện số tiền để báo cáo Bộ Công an đã thiếu hụt so với giấy xác nhận tiền cứu trợ của đoàn Thủy Tiên.

Ngày 26/10, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết địa phương đã gửi báo cáo liên quan đến hoạt động cứu trợ lũ lụt của ca sĩ Thủy Tiên năm 2020. Đồng thời, địa phương cũng đang tiếp tục tiến hành rà soát số tiền còn lại vì chưa khớp nhau.

thuy-tien-tu-thien
Một cây cầu ở huyện Thanh Chương đã bị sập sau khi trận lũ quét qua.

Theo rà soát từ 255 xã, thị trấn của địa bàn huyện Thanh Chương, đã có 520 hộ được nhận hỗ trợ trong đợt lũ lụt với tổng số tiền là 5087 tỷ VNĐ. Bên cạnh đó, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ cũng hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, cung cấp 20 chiếc xuồng với khoảng 200 triệu VNĐ. 

thuy-tien-tu-thien-1
20 chiếc xuồng được hỗ trợ.

Tuy nhiên, số tiền UBMTTQ Việt Nam huyện Thanh Chương xác nhận vào ngày 12/11/2020 là 6,889 tỷ VNĐ. Trong khi đó, tổng số tiền huyện phát hiện sau khi rà soát và báo cáo đã ít hơn 102 triệu VNĐ.

Lý giải về sự thiếu hụt này, lãnh đạo phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Chương cho biết, trong quá trình trao quà, một số hộ dân đã xin được hỗ trợ trực tiếp vì hoàn cảnh khó khăn nhưng không nằm trong danh sách được lập trước đó.

Lãnh đạo của đơn vị cũng bổ sung thêm: "Hiện, chúng tôi đang yêu cầu các xã tiếp tục rà soát những hộ được hỗ trợ nằm ngoài danh sách để bổ sung báo cáo Bộ Công an".

thuy-tien-tu-thien-2

Trong khi đó, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên cho biết việc trao quà do đoàn của Thủy Tiên trực tiếp đến phát, không có ký nhận của các hộ gia đình mà chỉ có sự chứng kiến, giám sát của chính quyền. Đoàn chỉ trao tiền với tổng giá trị là 2.320.000.000 đồng và không có bất kỳ hoạt động đóng góp, xây dựng gì thêm

'Từ ngày trao quà đến này, chúng tôi không nhận bất kỳ đơn thư hay phản ánh gì liên quan đến việc trao quà của đoàn vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên. Nhìn chung người dân phấn khởi, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên và đoàn cứu trợ", lãnh đạo UBMTTQ huyện Hưng Nguyên chia sẻ.

>>>>> Tin liên quan:

Tin phổ biến