Đời Sống

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cứu trợ tại Nghệ An, tặng mỗi gia đình bao nhiêu tiền?

An Nhiên - 07/10/2021 09:11 GMT+7

Nghệ An là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi đợt lũ lụt miền Trung năm 2020, vì vậy đây cũng là địa phương nằm trong danh sách cứu trợ của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

Tại Nghệ An, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã trao tiền hỗ trợ cho người dân 2 huyện là Thanh Chương và Hưng Nguyên vào ngày 3/11/2020.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về Nghệ An cứu trợ lũ lụt: Trao mỗi gia đình từ 5-20 triệu đồng - Ảnh 1.
Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cứu trợ tại Nghệ An.

Tại huyện Hưng Yên, cặp vợ chồng trao 458 suất quà, tương đương 457 hộ dân của 7 xã tại hội trường của UBND huyện. Mỗi suất quà là 5 triệu đồng, riêng 2 suất được hỗ trợ 10 triệu và 30 triệu. 

Như vậy, tổng số tiền Công Vinh - Thủy Tiên trao cho người dân huyện Hưng Nguyên là 2 tỷ 320 triệu đồng. Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên cũng đã xác nhận bằng văn bản về số tiền cứu trợ.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về Nghệ An cứu trợ lũ lụt: Trao mỗi gia đình từ 5-20 triệu đồng - Ảnh 2.
Người dân đến hội trường UBND huyện Hưng Nguyên nhận quà cứu trợ từ vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên.

Bà Thái Thị Hải Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên cho biết, trước khi vợ chồng cựu cầu thủ trao quà, huyện Hưng Nguyên đã phối hợp chọn ra những hộ dân thực sự khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt để lập danh sách nhận quà.

>> Nghệ An lên tiếng về việc từ thiện của Thuỷ Tiên: “Chúng tôi không kiểm đếm số tiền và cũng không động vào số tiền”

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về Nghệ An cứu trợ lũ lụt: Trao mỗi gia đình từ 5-20 triệu đồng - Ảnh 4.

Đối với huyện Thanh Chương, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã trao hơn 500 suất quà cho người dân trong ngày 3/11/2020. Theo văn bản xác nhận thì huyện này được vợ chồng cựu cầu thủ hỗ trợ tổng số tiền là 5 tỷ 189 triệu đồng.

Bên cạnh đó, văn bản của UBMTTQ huyện cũng xác nhận đoàn của Công Vinh - Thủy Tiên hỗ trợ huyện xây dựng 2 cầu dân sinh bị sập do lũ lụt với số tiền 1,5 tỷ đồng và 10 xuồng dân sinh trị giá 200 triệu đồng. 

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về Nghệ An cứu trợ lũ lụt: Trao mỗi gia đình từ 5-20 triệu đồng - Ảnh 3.

Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương thông tin thêm, vợ chồng nữ ca sĩ trao quà cứu trợ cho người dân với số lượng nhiều, được chia theo các mức từ 5 triệu đến 10, 15, 20 triệu đồng.

Giải thích về việc các hộ được nhận mức hỗ trợ khác nhau, lãnh đạo huyện Thanh Chương cho biết trước đó địa phương này đã thống kê và phân chia các hộ gia đình bị thiệt hại sau lũ lụt với từng mức.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về Nghệ An cứu trợ lũ lụt: Trao mỗi gia đình từ 5-20 triệu đồng - Ảnh 5.

Từ danh sách thiệt hại cụ thể, vợ chồng Công Vinh đã trao tiền hỗ trợ từng mức cho người dân với mức 5 triệu đồng cho hộ bị thiệt hại ít hơn và mức 20 triệu đồng cho hộ bị thiệt hại nặng nề.

"Ở huyện làm rất bài bản, lập danh sách các hộ dân đầy đủ. Chỉ có lúc phát tiền không có ký nhận của người dân, họ bám vào danh sách của huyện lập ra và phát tiền", Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương chia sẻ.

Tin liên quan:

>> Thủy Tiên vướng ồn ào từ thiện, người dân Quảng Bình nói gì?

>> Phía Thuỷ Tiên lên tiếng cảm ơn Hà Tĩnh vì kịp thời xác nhận thông tin hơn 40 tỷ đồng tiền cứu trợ

>> Hà Tĩnh xác nhận đã nhân hơn 40 tỷ đồng cứu trợ từ Thủy Tiên, đã trùng khớp với sao kê?

Tin phổ biến