Giải Trí

"Táo kinh tế" Quang Thắng sống thui thủi một mình vì phải xa vợ con

An Nhiên - 06/04/2022 15:47 GMT+7

Vì sống xa vợ con nên NSƯT Quang Thắng đã nuôi một chú chó nhỏ để bầu bạn và quên đi sự cô đơn trống trải.

Gần đây, NSƯT Quang Thắng đã đăng lên trang cá nhân tấm ảnh ngồi cạnh đĩa cơm rang tại một cửa hàng ăn uống. Bên cạnh việc chia sẻ ảnh, danh hài còn ghi thêm dòng trạng thái "qua ngày đoạn tháng".

Khoảnh khắc đời thường và bình dị của NSƯT Quang Thắng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Người hâm mộ thể hiện sự quan tâm bằng cách hỏi thăm cuộc sống của nam danh hài. Một bộ phận khác thì để lại bình luận bông đùa:

- Anh lại mệt mỏi chuyện mua thêm vila à?

- Thương anh, tiền nhiều nhất đất cảng nhưng không có thời gian tiêu.

- Tiền nhiều nhất cả vùng mà cứ nói qua ngày đoạn tháng.

quang-thang

Ai cũng biết đây chỉ là những lời nói hài hước của khán giả. Vì người hâm mộ lâu năm đều biết anh vẫn sống một mình tại Hà Nội, phải xa gia đình và vợ con.

Trước kia, nam danh hài từng ở Hải Phòng cùng gia đình. Thế nhưng, từ năm 2019, NSƯT Quang Thắng đã chuyển tới công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội và ổn định cuộc sống tại thủ đô. Nam NS mua một căn nhà rộng khoảng 30m2 tại quận Long Biên. Sau đó, anh cũng đón vợ con lên sống cùng.

quang-thang-1

Tuy nhiên, người thân của NSƯT Quang Thắng chỉ sống tại đây trong một thời gian ngắn rồi lại chuyển về Hải Phòng. Nguyên nhân là vì vợ con nam danh hài không quen với môi trường mới.

Theo chia sẻ của nam NS, căn nhà ở Hải Phòng có 4 tầng, không gian rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, gia đình cũng gần gũi họ hàng người thân nên mọi người dễ đỡ đần, chăm sóc các cháu. 

Ngược lại, thủ đô nổi tiếng đất chật người đông, chi phí sinh hoạt, mua sắm, học hành đều rất đắt đỏ. Vợ nghệ sĩ đi xe máy không tốt nên việc đưa đón con đi học vào giờ cao điểm gặp nhiều khó khăn.

quang-thang-2

Nam danh hài tâm sự thêm trên VnExpress: "Một lý do khác là tài chính của tôi hạn hẹp. Tôi không làm nghề tay trái, chỉ có đi diễn, thỉnh thoảng đóng quảng cáo. Trong khi đó, tôi muốn vợ con mình được sống trong một ngôi nhà khang trang, rộng rãi.

Điều này là bất khả thi nếu ở Hà Nội, bởi giá mỗi mét vuông đất luôn quá đắt. Bao năm qua, tôi chỉ sở hữu một căn nhà nhỏ, đủ để che nắng che mưa.

Tôi từng nhiều lần tự trách bản thân vì điều này, nhưng hai vợ chồng an ủi nhau rằng: Quan trọng là chúng ta yêu và sống với nhau hạnh phúc, thanh thản".

Vì phải sống xa vợ con nên rất nhiều lần Quang Thắng cảm thấy tủi thân. Ban ngày nam danh hài đi diễn nhưng khi kết thúc công việc và trở về nhà, anh phải sống một mình với những bữa ăn đơn giản, qua loa. 

Dù là người nấu ăn ngon nhưng anh ít khi vào bếp. Có những bữa ăn, nam NS chỉ pha vội bát mì tôm rồi nhanh chóng đi làm.

Thời gian trước khi chưa mua được ô tô, mỗi lần phải làm việc ở Hà Nội tới khuya, NSƯT Quang Thắng sẽ nhảy xe container về Hải Phòng trong đêm. Sáng hôm sau anh lại tất bật dậy sớm để đi làm.

Vì muốn vơi đi nỗi nhớ gia đình, NSƯT Quang Thắng nuôi thêm một chú chó nhỏ để bầu bạn hàng ngày. Bên cạnh đó, anh còn học nấu thêm một số món ăn ngon để có thể nấu cho vợ con khi có dịp sum họp gia đình.