Đời Sống

TP.HCM: Căn hộ chung cư cháy lớn dữ dội, nghi bị phóng hỏa

An Nhiên - 06/04/2022 11:44 GMT+7

Rạng sáng 5/4, một căn chung cư ở TP.HCM đã bốc cháy dữ dội, nhiều người nghi ngờ nguyên nhân hỏa hoạn là do phóng hỏa.

Rạng sáng 5/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn hộ tầng 14 block C, chung cư Tô Ký Tower, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM.

Người dân đi tập thể dục vào khoảng 4h00sáng thì phát hiện hỏa hoạn. Lửa bùng lên, đỏ rực tại căn hộ, nhiều người sống xung quanh đã hô hoán và tháo chạy khỏi đây.

Một vài cư dân khác nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy mini và lao vào căn hộ để dập lửa. Tuy nhiên, vì lửa bùng lên quá dữ dội nên không thể dập tắt đám cháy.

TP.HCM: Căn hộ chung cư bốc cháy dữ dội, nghi do bị phóng hoả sau tiếng cự cãi của đôi nam nữ - Ảnh 1.

Cứu hộ và cảnh sát phòng cháy chữa chạy kết hợp với Công an quận 12 đã huy động nhiều xe chữa cháy đến dập lửa. Vì vậy, khoảng 30 phút sau thì đám cháy cũng được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong lớn về người,. Tuy nhiên, lửa bùng lên khiến nhiều tài sản trong căn hộ đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

TP.HCM: Căn hộ chung cư bốc cháy dữ dội, nghi do bị phóng hoả sau tiếng cự cãi của đôi nam nữ - Ảnh 2.

Một nhân chứng chứng kiến đám cháy cho biết: "Căn hộ xảy ra cháy có đôi nam nữ sinh sống. Thời điểm xảy ra vụ việc, chuông báo động không hoạt động. Người dân phát hiện cháy đã tá hỏa theo cầu thang bộ thoát ra ngoài".

Đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây (quận 12) thông tin, nguyên nhân ban đầu có thể là do người sống trong căn hộ xích mích với nhau. Thời điểm vụ cháy diễn ra đã xuất hiện một người đàn ông trong căn hộ, sau đó đôi nam nữ xảy ra cự cãi. Có thể trong lúc nóng giận, họ đã đốt rèm cửa và gây ra hỏa hoạn.

Hiện, công an địa phương đang làm việc với chủ của căn hộ.

Cách đây không lâu, căn hộ tầng 10 tại chung cư Carillon 5 Tân Phú, TP.HCM cũng bị bốc cháy dữ dội. Tuy nhiên, không may là vụ cháy này đã khiến 2 mẹ con thiệt mạng. Nạn nhân rơi từ căn hộ bốc cháy xuống đất. Cả hai đều tử vong ngay tại chỗ. 

Một nhân chứng kể lại: "Cháy dữ dội lắm, thấy 2 mẹ con nhảy ra ngoài, sự việc rất đau lòng. Có thể lúc đó cháy lớn khiến hai mẹ con hoảng loạn rồi tìm cách tháo chạy, nhưng…"

Cư dân sinh sống tại đây cũng cho biết, sau tiếng nổ lớn thì cửa kính bị bể và văng xuống dưới. Lúc đó ngọn lửa bốc cháy ngày càng dữ dội, nạn nhân bị rơi tầng trước khi lực lượng cứu hộ tới ứng cứu.

Tin phổ biến