Giải Trí

NSƯT Quốc Trụ - Thầy giáo của ca sĩ Mỹ Tâm, Hiền Thục qua đời

An Nhiên - 15/08/2021 09:47 GMT+7

NSƯT Quốc Trụ qua đời vào ngày 14/8 tại bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) khiến công chúng bàng hoàng, xót xa.

Rạng sáng ngày 15/8, ca sĩ Hiền Thục đau xót thông báo trên fanpage thông tin NSƯT Đào Quốc Trụ qua đời vào 23h40 phút ngày 14/8, hưởng thọ 82 tuổi. NSND Tạ Minh Tâm, học trò của ông cũng đau xót chia sẻ tin buồn này trên trang cá nhân.

nsut-dao-quoc-tru-qua-doi
Ca sĩ Hiền Thục xót xa thông báo tin buồn.

Con trai của NSƯT Quốc Trụ là anh Quốc Anh cho biết, cha của mình nhập viện tại bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) vào ngày 4/8. Tuy nhiên, NSƯT Quốc Trụ đã "về với đất mẹ" vào 23h55 ngày 14/8 sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện. Hiện anh Quốc Anh đang ở nước ngoài nên không thể về bên cha vào những giây phút cuối đời.

nsut-dao-quoc-tru-qua-doi
NSƯT Quốc Trụ qua đời ở tuổi 80.

NSƯT Quốc Trụ sinh ngày 3/1/1941, là một trong những nghệ sĩ Opera đầu tiên của Việt Nam. Đồng thời, ông cũng là người sáng lập khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM và giữ chức trưởng khoa từ 1976 - 2001. 

Về cuộc sống cá nhân, NSƯT Quốc Trụ từng là bố dượng của Hoa hậu Hà Kiều Anh. Ông và mẹ của Hoa hậu đến với nhau sau khi trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, thế nhưng cả 2 cũng không thể đồng hành bên nhau cho tới cuối cùng. Sau khi ông qua đời, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã đổi ảnh đại diện sang biểu tượng tang hiếu.

nsut-dao-quoc-tru-qua-doi
NSƯT Quốc Trụ (ở giữa) là nghệ sĩ Opera đầu tiên của Việt Nam.

Lúc sinh thời, NSƯT Đào Quốc Trụ từng đào tạo ra nhiều thế hệ học trò như NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Thúy, ca sĩ Mỹ Tâm, Hiền Thục... Vì vậy, sự ra đi của ông đã để lại niềm thương tiếc trong lòng các đồng nghiệp, công chúng và nhiều thế hệ học trò của Nhạc viện TP.HCM.

nsut-dao-quoc-tru-qua-doi
Ông là thầy giáo của nhiều lứa ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hiền Thục...

Tin cùng chuyên mục:

>> Ồn ào tình ái của Jack "bay" sang tận Hàn Quốc, đến Sơn Tùng cũng bị gọi tên

>> Phẫn nộ ca sĩ Minh Quân đáp trả 'cực căng' với khán giả bằng từ ngữ tục tĩu khi bị góp ý về việc đưa tin dịch bệnh

>> Hương vị tình thân phần 2 tập 13: Liệu biên kịch có "se duyên" cho Bà Bích - ông Sinh?

Tin phổ biến