Đời Sống

Nóng: Vợ của cầu thủ Duy Mạnh bị tố cho nhân viên đi làm "chui" giữa thời kỳ giãn cách

An Nhiên - 14/08/2021 21:04 GMT+7

Mới đây, vợ của cầu thủ Duy Mạnh là Nguyễn Quỳnh Anh đã bất ngờ bị một tài khoản tố cho nhân viên đi làm "chui" giữa thời kỳ giãn cách, dồng thời còn chậm trả lương gây xôn xao dư luận.

Chiều tối ngày 14/8, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một tài khoản đăng bài tố vợ cầu thủ Duy Mạnh là Nguyễn Quỳnh Anh thường xuyên trả chậm lương, làm việc theo cảm tính và cho nhân viên đi làm giữa thời kỳ giãn cách.

vo-duy-manh-bi-to-8
Một tài khoản nhận là nhân viên cũ đã đăng bài tố vợ Duy Mạnh trong thời gian còn làm cho cửa hàng.

Tài khoản này tự nhận là nhân viên của cửa hàng do Nguyễn Quỳnh Anh và một người khác làm chủ, công việc chính của bạn là đóng hàng và chụp quảng cáo.

Do bạn làm cho cửa hàng của người có tiếng tăm nên áp lực công việc khá cao, có khi phải đi làm từ 7h30 sáng đến tận 10h - 11h đêm mới về. Tiền thưởng ban đầu được quy định là 500.000 VNĐ nhưng chỉ nhận trong 1 - 2 tháng, quyết định thưởng cũng sẽ phụ thuộc vào tâm trạng của người chủ.

vo-cau-thu-duy-manh-bi-to
Phần đầu của bài viết, bạn cho biết thường xuyên phải làm việc đến 10 - 11h đêm.

Trong bài đăng, người này viết "làm chủ nhưng luôn nghi ngờ, thái độ cáu bẩn, một sự việc xảy ra chưa tìm hiểu rõ ngọn ngành đã bù lu bù loa và chỉ biết chửi mắng mà không suy nghĩ, xem xét". Bên cạnh đó, do dịch COVID-19 nên các cửa hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa, tuy nhiên, Quỳnh Anh vẫn cố làm đủ mọi cách để mở chui, bắt nhân viên đi làm.

"Thời điểm hiện tại như mọi người cũng thấy do dịch COVID-19 nên các cửa hàng không thiết yếu đã đóng cửa nhưng chị Nguyễn Quỳnh Anh vẫn cố chấp làm đủ mọi cách không chấp hành quy định của nhà nước, bắt nhân viên đi làm, mở chui thậm chí là còn định xin giấy của bệnh viện ( mình xin phép không nói rõ tên để không ảnh hưởng đến người khác ) và 1 công ty nhựa để mọi người đi làm chui thời điểm này", người đăng bài chia sẻ.

vo-cau-thu-duy-manh-bi-to
Tiếp theo, bạn tố vợ Duy Mạnh cố tìm mọi cách để có thể mở cửa hàng trong thời gian giãn cách dù không phải mặt hàng thiết yếu.

Theo chủ tài khoản, vì bạn có định hướng công việc riêng và nhận thấy tình hình nguy hiểm của dịch bệnh nên đã ngỏ ý tạm dừng công việc từ tháng 7, đồng thời cam kết hỗ trợ không lương cho nhân viên mới đến hết tháng 8. Tuy nhiên, khi được yêu cầu thanh toán lương (gồm lương cứng 5.000.000 VNĐ cộng thêm thưởng từ 3.000.000 - 3.500.000 VNĐ) thì vợ Duy Mạnh chỉ chuyển một phần lương cứng.

Đi kèm bài viết khá dài, bạn này còn đăng thêm cả đoạn chat được cho là giữa bạn cùng 2 bà chủ là Quỳnh Anh và Huyền Mi. Bạn cảm thấy việc giải quyết không thỏa đáng nên đã đăng lên mạng xã hội để chia sẻ với mọi người.

vo-duy-manh-bi-to-7
vo-duy-manh-bi-to-6
vo-duy-manh-bi-to-5
vo-duy-manh-bi-to-4
vo-duy-manh-bi-to-3
Một số tin nhắn đi kèm được chủ bài đăng đưa ra để làm dẫn chứng.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, cư dân mạng đã được dịp xôn xao, bình luận, tranh cãi về vấn đề này. Một số người cho rằng, chưa bàn đến chuyện đúng sai về lương thưởng nhưng chỉ riêng hành động lén mở cửa hàng kinh doanh trong thời kỳ giãn cách của Quỳnh Anh là đã đáng để lên án. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến nhận định bạn nhân viên này đi làm chưa thực sự tuân theo hợp đồng và có phần "thiếu trách nhiệm".

vo-duy-manh-bi-to-9
vo-duy-manh-bi-to-10
Một số ý kiến của cộng đồng mạng về vấn đề này.

Hiện, phía vợ của cầu thủ Duy Mạnh vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này và các thông tin do tài khoản này đưa ra vẫn chưa được xác thực. Tuy nhiên, bài viết vẫn đang gây ra sự xôn xao trong cộng đồng mạng.

Tin cùng chuyên mục:

>> Huỳnh Anh gặp Quang Hải ở đám cưới Duy Mạnh, câu trả lời của vợ Duy Mạnh khiến khán giả bất ngờ

>> Phát hiện mới nhất về thời gian bảo vệ và hiệu quả của vaccine Moderna

>> Văn Toàn bị gán họ "Lươn" trên Google, phản ứng của chính chủ như thế nào?