Giải Trí

Danh hài Hoài Linh có bị tước danh hiệu NSƯT sau ồn ào tiền từ thiện?

An Nhiên - 29/05/2021 16:45 GMT+7

Sau khi Hoài Linh vướng vào ồn ào chậm chuyển tiền từ thiện hỗ trợ miền Trung, một số khán giả đã bức xúc đệ đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của nam danh hài.

Mới đây, một khán giả đã đệ trình lên Đài truyền hình TP.HCM, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (nơi xét tặng danh hiệu NSƯT) để đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của danh hài Hoài Linh. Bên cạnh đó, người viết đơn còn đề nghị cấm sóng các chương trình truyền hình và ấn phẩm trên internet có sự xuất hiện của nam danh hài.

hoai-linh-bi-tuoc-danh-hi
Đơn đề nghị tước danh hiệu NSƯT của danh hài Hoài Linh

Trả lời về vấn đề này, một nguồn tin từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho biết, vì đây là đơn thư thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương TP.HCM nên Thanh tra Bộ đã chuyển về Sở VHTT TP.HCM cho đúng thẩm quyền.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, ông Tạ Quang Đông thông tin thêm, danh hiệu ở đâu phong thì nơi đó có quyền. Tuy nhiên, việc nào cũng phải làm từ quy trình, nếu có đơn thì phải xác minh quy trình theo luật tố tụng, xem xét thấu đáo từ dưới lên trên chứ việc tước hay không tước danh hiệu không phải là điều đơn giản, còn phải xem lời tố có đúng hay không. 

hoai-linh-bi-tuoc-danh-hi
Đến nay, chưa có kết luận từ cơ quan chức năng về việc nam danh hài vi phạm pháp luật

Theo ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng (Bộ VHTT&DL), việc tước danh hiệu NSƯT của danh hài Hoài Linh còn phải theo quy định pháp luật. Chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận nào từ cơ quan chức năng kết luận Hoài Linh vi phạm pháp luật nên không có chuyện tước danh hiệu của nam nghệ sĩ.

Tin liên quan:

>> Thực hư thông tin chồng Việt Hương tiên phong khởi kiện NS Hoài Linh vì có góp 6 tỷ từ thiện miền Trung

>> Cát Phượng chia sẻ dòng trạng thái "Thương anh", ẩn ý bênh vực Hoài Linh trước scandal

>> Chia sẻ với bạn bè thân thiết: Hoài Linh khẳng định không dính dáng gì đến Võ Hoàng Yên

Tin phổ biến