Giải Trí

Xôn xao thông tin NS Hoài Linh chính thức bị mạnh thường quân khởi kiện tội “lừa đảo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”

Hương Ly - 26/05/2021 07:14 GMT+7

Theo người tố giác, cô được sự ủy quyền từ một mạnh thường quân để khởi kiện nghệ sĩ Hoài Linh về tội danh lừa đảo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, một tài khoản Facebook P.N (họ tên viết tắt là N.T.O.P) bất ngờ thông báo việc mình vừa nhận được uỷ quyền từ một mạnh thường quân khởi kiện nghệ sĩ Hoài Linh về tội danh lừa đảo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Để chứng minh lời nói của mình là thật, cô gái này còn đính kèm hình ảnh biên lai chuyển tiền mà phía mạnh thường quân uỷ quyền cho mình.

hoai linh bi manh thuong quan khoi kien

Thậm chí, N.T.O.P còn đăng tải toàn bộ giấy tờ có liên quan như đơn tố giác tội phạm, đơn uỷ quyền,... gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.Thủ Đức nơi mà nghệ sĩ Hoài Linh đang sinh sống.

"Chính thức khởi kiện anh Võ Nguyễn Hoài Linh tội danh lừa đảo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được ủy thác ra toà án!", P.N viết trên trang cá nhân.

Ngay lập tức, thông tin này nhận về sự quan tâm lớn của dư luận. Mặc dù chưa kiểm chứng được độ xác thực song hầu hết mọi người đều ủng hộ quyết định này.

Được biết, liên quan đến số tiền hơn 13 tỷ đồng cứu trợ miền Trung, NS Hoài Linh đã đích thân lên tiếng cho biết vì tình hình dịch Covid-19 nên chưa thể trực tiếp ra miền Trung như dự kiến. Nam danh hài khẳng định sẽ thực hiện sứ mệnh này và có chứng từ của địa phương sau khi dịch ổn định.

on

Tuy nhiên, lời trần trình này của Hoài Linh lại không được công chúng chấp nhận bởi trước đó, nam nghệ sĩ là người đứng ra kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung lúc nguy khó song việc thực hiện chậm trễ lại không có thông báo cụ thể cho mạnh thường quân.

Trao đổi với Thanh Niên, Luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng Văn phòng luật sư Gia Đình (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, nghệ sĩ Hoài Linh đã có dấu hiệu vi phạm vào quy định tại Điều 7 của Nghị định 64/2008. Cụ thể, việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, quy định thời gian phân phối tiền hàng cứu trợ không quá 20 ngày.

"Điều 7 Nghị định 64/2008 của Chính phủ Việt Nam quy định thời gian vận động đóng góp, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ có ghi: Thời gian phát động cuộc vận động chậm nhất sau 3 ngày, kể từ ngày thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra. Trong đó, thời gian vận động đóng góp: Thời gian vận động, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ ở cấp trung ương, cấp tỉnh kéo dài không quá 60 ngày, kể từ ngày bắt đầu phát động cuộc vận động đóng góp; Thời gian vận động, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ ở cấp huyện và các tổ chức, đơn vị khác được cơ quan có thẩm quyền cho phép, kéo dài không quá 30 ngày, kể từ ngày bắt đầu cuộc vận động đóng góp; Thời gian phân phối tiền, hàng cứu trợ được thực hiện ngay trong quá trình vận động đóng góp và kết thúc chậm nhất không quá 20 ngày, kể từ ngày kết thúc thời gian vận động đóng góp được quy định tại khoản 2 điều này. Bên cạnh đó, điều 21 nghị định này quy định về việc khen thường và xử lý vi phạm. Trong đó, nếu các tổ chức, cá nhân huy động, quản lý và phân phối sử dụng tiền, hàng cứu trợ trái với quy định tại Nghị định này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật"- ông Trần Minh Hùng cung cấp thông tin.

VTV đưa tin về câu chuyện từ thiện liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh: Cần có quy định pháp luật cụ thể

Tin phổ biến