Đời Sống

Xuất hiện biến chủng nCoV mới ở Việt Nam

Minh Anh - 29/05/2021 11:20 GMT+7

Trong đợt dịch thứ 4 này, Việt Nam xuất hiện chủng virus mới, lai tạo giữa chủng Ấn Độ và Anh, có tốc độ lây lan nhanh và phát tán rộng.

Sáng ngày 29/5, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, qua giải trình tự gene virus có hai chủng phổ biến đến từ Ấn Độ và Anh.

Trong đó, chủng từ Ấn Độ xuất hiện ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội…còn chủng Anh có mặt ở Đà Nẵng và một số địa phương khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế vừa phát hiện ra một chủng mới có sự lai tạo giữa chủng từ Ấn Độ và Anh. Cụ thể, trên chủng Ấn Độ đang có những đột biến gene của chủng Anh. Hiện, biến chủng này chưa được đặt tên.

bien-chung-ncov-moi-o-viet-nam
Việt Nam xuất hiện biến chủng lai tạo giữa chủng Anh và Ấn Độ. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Phát hiện 2 biến thể mới, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 7 biến chủng nCoV

Đợt dịch lần này có tốc độ lây lan nhanh, phát tán rộng trong môi trường không khí, do đó số ca mắc tăng lên một cách chóng mặt. Đây cũng là một trong những lý do dịch ở Bắc Giang và Bắc Ninh khó kiểm soát dù đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt.

Vòng lây nhiễm của Covid-19 chỉ có 1-2 ngày, số ca tăng lên theo cấp số nhân. Đặc biệt là trong môi trường không khí hạn hẹp, thông khí kém, đông người như khu công nghiệp Covid-19 lại càng dễ phát tán.

Tin nên đọc:

>> Bố mẹ mắc COVID-19, bé 3 tuổi ngoan ngoãn trong khu cách ly, hiểu chuyện khiến người ta đau lòng

>> TP. Hải Dương: Cứ đến 2h sáng, cặp vợ chồng lại trốn cách ly đi buôn thịt lợn

>> VTV bắt trend: Phát ngôn của bà Phương Hằng xuất hiện trên Chuyển động 24

>> TP.HCM phát hiện hơn 12.000 người liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tin phổ biến