Phim ảnh

Review The Glory: Song Hye Kyo có lột xác thành công với hình tượng u ám, cô độc?

Quỳnh Trang - 06/02/2023 08:47 GMT+7

"The Glory" vừa được ra mắt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem. Song Hye Kyo gây ấn tượng với hình tượng đầy u ám, cô độc.

Vài nét về bộ phim "The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Báo thù, bạo lực học đường, tâm lý, kịch tính, hồi hộp

Đạo diễn: Ahn Gil Ho

Biên kịch: Kim Eun Sook

Diễn viên: Song Hye Kyo, Lim Ji Yeon, Lee Do Hyun, Park Sung Hoon, Yum Hye Ran

Số tập: 8 tập

Thời lượng: 50 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 30/12/2022

Kênh trình chiếu: Netflix

The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận
The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận

Tóm tắt nội dung bộ phim "The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận"

"The Glory" là bộ phim mới nhất của Song Hye Kyo lấy đề tài về bạo lực học đường và báo thù. Nội dung phim xoay quanh Moon Dong Eun (do Song Hye Kyo thủ vai) - người từng bị bạn học bắt nạt, họ không chỉ đánh đập mà còn tra tấn cô đủ kiểu. Mặc dù Dong Eun đã xin sự trợ giúp từ giáo viên nhưng chỉ nhận về những câu nói lạnh lùng. Kết quả là Dong Eun phải xin nghỉ học vì không thể chịu nổi sự giày vò.

18 năm sau, Dong Eun đã trở thành một giáo viên và luôn nung nấu kế hoạch trả thù những kẻ từng bắt nạt mình. Lúc này, những người bạn học năm xưa cũng đã có cuộc sống riêng. Bất ngờ thay, một học sinh của Dong Eun lại chính là con gái của một trong những kẻ bắt nạt. Đây cũng là điểm khởi đầu cho sự trả thù của Moon Dong Eun.

The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận
"The Glory" là bộ phim mới nhất của Song Hye Kyo lấy đề tài về bạo lực học đường và báo thù

Review "The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện kịch tính, tình tiết được sắp xếp hợp lý

Tuy chỉ mới lên sóng một phần nhưng "The Glory" đã thu hút lượng khán giả không nhỏ với kịch bản phim kịch tính và khá logic. Kế hoạch trả thù của Moon Dong Eun được ấp ủ trong một thời gian dài, cô phải điều tra thông tin về tất cả những vấn đề và mối quan hệ xung quanh kẻ thù của mình. Từ đó mới có thể cho ra một kế hoạch chi tiết và hoàn mĩ nhất.

Tuy nhiên, kế hoạch báo thù cho dù có hoàn hảo đến mức nào cũng không tránh khỏi những rủi ro, bởi những kẻ bắt nạt không hề ngu ngốc. Khi biết bản thân bị nhắm đến, họ cũng lên kế hoạch để đề phòng và đáp trả lại Dong Eun.

The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận
"The Glory" thu hút lượng khán giả không nhỏ với kịch bản phim kịch tính và khá logic

Không những thế, để thực hiện kế hoạch này thì Dong Eun không thể tiếp tục ẩn trong bóng tối nữa mà phải lộ diện tiếp xúc với nhiều người khác xung quanh những kẻ bắt nạt. Đây cũng có thể được coi là một biến số bởi không biết được những người Dong Eun gặp gỡ có khiến kế hoạch vỡ lở hay không.

Bên cạnh đó, mạch phim cũng được điều tiết khá tốt, nhanh chậm đúng thời điểm. Các tình tiết được lựa chọn và sắp xếp hợp lý, có rất ít phân cảnh thừa thãi. Nhìn chung, "The Glory" sở hữu một cốt truyện có chiều sâu với nhiều tầng lớp câu chuyện đan xen, mang đến một sự bí ẩn cho người xem.

Diễn xuất tròn vai của dàn cast

Với hình tượng u ám, cô độc trong vai diễn Moon Dong Eun, Song Hye Kyo đã có một màn lột xác khá thành công. Nhân vật của nữ diễn viên luôn giữ gương mặt lạnh băng trong đa số các phân cảnh nhưng không hề mang đến cảm giác đơ cứng, mà đó là sự lãnh cảm được tạo thành do những thương tổn sâu sắc trong quá khứ. Song Hye Kyo đặc biệt thể hiện tốt trong những phân đoạn Dong Eun kiềm chế tức giận hay chế nhạo những tên bắt nạt.

The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận
Song Hye Kyo đã có một màn lột xác khá thành công với hình tượng u ám, cô độc

Vào vai nam chính Ju Yeo Jung, Lee Do Hyun đã chứng minh được thực lực của mình. Những phân cảnh được người xem thích nhất của nam diễn viên phải kể đến cảnh Yeo Jung nghĩ đến kẻ thù với vẻ lạnh lùng hay những cảnh trò chuyện cùng Do Young. Lee Do Hyun diễn xuất bằng mắt khá tốt, từ ấm áp chuyển sang lạnh lùng hay ngược lại đều được thể hiện khá mượt.

The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận
Vào vai nam chính Ju Yeo Jung, Lee Do Hyun đã chứng minh được thực lực của mình

Một diễn viên cũng được chú ý trong "The Glory" chính là Lim Ji Yeon trong vai ác nữ Park Yeon Jin. Cô nàng đã có màn trình diễn khá tốt, thể hiện được sự độc địa của Park Yeon Jin qua ánh mắt tăm tối và nụ cười đầy giả tạo. Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng hợp vai, đều thể hiện hiện được nét đặc sắc trong nhân vật mình đảm nhận.

The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận
Một diễn viên cũng được chú ý trong "The Glory" chính là Lim Ji Yeon trong vai ác nữ Park Yeon Jin

Review "The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận" của khán giả

- "Mới đầu chỉ tính xem một tập thôi nhưng cuốn quá nên xem vèo cái hết 8 tập luôn, mong chờ màn trả thù của Dong Eun trong phần còn lại"

- "Diễn xuất của Song Hye Kyo đỉnh thực sự, nhìn Dong Eun cười mà thấy rùng mình luôn, tuy nhiên trả thù vẫn chưa thực sự đã, mong chờ những phân cảnh đặc sắc hơn trong phần 2"

- "Một bộ phim rất đáng xem, diễn xuất và kịch bản đều ổn áp, nhiệt liệt đề cử nha"

"The Glory" là bộ phim chuyển mình của Song Hye Kyo, nữ diễn viên đã rũ bỏ hình tượng dịu dàng, nhẹ nhàng để hóa thân vào một Moon Dong Eun đầy hận thù. Nếu yêu thích thể loại báo thù thì các mọt phim không nên bỏ qua đâu nhé.

Tin phổ biến