Phim ảnh

Top 10 phim về người ngoài hành tinh siêu hay cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 17/09/2022 12:06 GMT+7

Dòng phim khoa học viễn tưởng về các sinh vật ngoài Trái Đất luôn được rất nhiều người xem yêu thích. Dưới đây là 10 tựa phim về người ngoài hành tinh hấp dẫn nhất.

1. Quái vật không gian 1 - Alien (1979)

Thể loại: Kinh dị, hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Tom Skerritt, Sigourney Weaver, John Hurt, Veronica Cartwright, Harry Dean Stanton, Ian Holm, Yaphet Kotto

Thời lượng: 117 phút

Quái vật không gian 1 - Alien
Quái vật không gian 1 - Alien

Mở đầu cho danh sách phim về người ngoài hành tinh là "Quái vật không gian 1 - Alien". Một phi hành đoàn 7 người trên con tàu vũ trụ Nostromo nhận được tín hiệu mà họ cho là sự cầu cứu từ một con tàu khác. Thế nhưng, thực tế đó lại là những tín hiệu cảnh báo của những con quỷ ăn thịt người đến từ hành tinh lạ. 

Không còn cơ hội để họ quay đầu trở lại, và từng người, từng người một dần bị chúng ăn thịt…. "Alien" là sự kết hợp hoàn hảo hiệu ứng âm thanh và hình ảnh để làm nổi bật lên hình ảnh con tàu vũ trụ lẻ loi trong không gian với những mối nguy hiểm luôn rình rập.

2. E.T. - E.T. the Extra-Terrestrial (1982)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu

Diễn viên:  Henry Thomas, Dee Wallace, Peter Coyote, Robert MacNaughton, Drew Barrymore, Pat Welsh

Thời lượng: 121 phút

 E.T. - E.T. the Extra-Terrestrial
E.T. - E.T. the Extra-Terrestrial

Bộ phim về người ngoài hành tinh "E.T. - E.T. the Extra-Terrestrial" kể về Elliott (Thomas), một cậu bé cô đơn kết bạn với một sinh vật ngoài hành tinh có tên là E.T. đang mắc kẹt trên Trái Đất. Elliot và anh chị em của cậu đã giúp E.T. trở về hành tinh của mình, đồng thời cố gắng giấu sinh vật này tránh xa khỏi mẹ họ và chính phủ. "E.T. - E.T. the Extra-Terrestrial" còn được coi như là bộ phim thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.

3. Sinh vật biến hình - The thing (1982)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Kurt Russell, Wilford Brimley, Charles Hallahan, T. K. Carter, Richard Dysart, Joel Polis, Thomas G. Waites

Thời lượng: 109 phút

 Sinh vật biến hình - The thing
Sinh vật biến hình - The thing

Một đoàn nghiên cứu của Mỹ ở Nam cực phát hiện thấy tiếng súng nổ, và một người đàn ông trên chiếc trực thăng Na Uy đang điên cuồng đuổi giết một chú chó. Người này và viên phi công còn lại trên máy bay sau đó đều bị chết, một do tai nạn và một do anh này không giao tiếp được tiếng Anh lại giơ súng về phía đoàn nghiên cứu. 

Những thành viên trong nhóm không hiểu được chuyện gì đã xảy ra khiến cho hai người kia có thái độ như thế, nhưng họ vẫn quyết định đưa chú chó bị đuổi giết về nuôi dưỡng. Điều họ không thể ngờ là con chó đó đã bị một sinh vật ngoài hành tinh bám vào. Và thế là bi kịch bắt đầu.

4. Ngày độc lập - Independence Day (1996)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Will Smith, Bill Pullman, Jeff Goldblum, Mary McDonnell, Judd Hirsch, Margaret Colin, Randy Quaid, Robert Loggia, James Rebhorn, Harvey Fierstein

Thời lượng: 174 phút

Ngày độc lập - Independence Day
Ngày độc lập - Independence Day

Ngày mùng 2/7, hệ thống thông tin liên lạc trên toàn thế giới bỗng dưng bị nhiễu loạn. Bộ Quốc phòng nhanh chóng phát hiện ra thủ phạm, đó là một vật thể lạ khổng lồ xuất hiện trên bầu trời. Người ngoài hành tinh đã đến trái đất và mục tiêu của họ là để chiếm lấy tài nguyên và phá huỷ. Chiến đấu bằng công nghệ cao, sử dụng vũ khí tốt nhất của con người là cách duy nhất để tồn tại.

5. Đặc vụ áo đen - Men in Black (1997, 2002, 2012, 2019)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, hài hước

Diễn viên: Tommy Lee Jones, Will Smith, Rip Torn, Emma Thompson, Chris Hemsworth, Tessa Thompson

Thời lượng: 98 phút (phần 1), 88 phút (phần 2), 106 phút (phần 3), 115 phút (phần 4)

Đặc vụ áo đen - Men in Black
Đặc vụ áo đen - Men in Black

"Đặc vụ áo đen" là một trong những phim về người ngoài hành tinh được nhiều khán giả yêu thích nhất. Tình cờ chứng kiến một người ngoài hành tinh, nhân viên cảnh sát New York (NYPD) James Edwards (Will Smith) bỗng chốc trở thành đặc vụ J của MIB. Đi cùng với J là K (Tommy Lee John) - một đặc vụ kỳ cựu. Trong 3 phần phim đầu tiên, người xem được theo chân hai đặc vụ J và K xử lý các loại quái vật với vô vàn hình dạng khác nhau trên khắp nước Mỹ. 

Sang tới phần 4, họ phải đối mặt với mối đe dọa mang tính toàn cầu lớn nhất từ trước đến giờ: truy tìm điệp viên hai mang ẩn mình trong tổ chức Men In Black. Bộ đôi đặc vụ mới là M (Tessa Thompson) và H (Chris Hemsworth) sẽ đưa người xem tới tận nước Anh để đối đầu với một chủng tộc ngoài hành tinh có khả năng giả dạng thành bất cứ ai.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim hành động hài Âu Mỹ giúp giải tỏa mọi căng thẳng

6. Thế thân - Avatar (2009)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, Sigourney Weaver

Thời lượng: 162 phút

Thế thân - Avatar
Thế thân - Avatar

"Avatar" là câu chuyện về người anh hùng “bất đắc dĩ” Jake Sully - một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa thân. Người anh em sinh đôi của anh được chọn để tham gia vào chương trình cấy gien với người ngoài hành tinh Na’vi nhằm tạo ra một giống loài mới có thể hít thở không khí tại hành tinh Pandora. Giống người mới này được gọi là Avatar. 

Sau khi anh của Jake bị giết, Jake được chọn để thay thế anh mình và đã trở thành một Avatar, Jake có nhiệm vụ đi tìm hiểu và nghiên cứu hành tinh Pandora. Thế nhưng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh đã đem lòng yêu con gái trưởng làng và quyết tâm chống lại chiến dịch xâm chiếm hành tinh xanh thứ hai này của loài người.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

7. Khu vực 9 - District 9 (2009)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Sharlto Copley, David James, Jason Cope, Mandla Gaduka, William Young

Thời lượng: 111 phút

Khu vực 9 - District 9
Khu vực 9 - District 9

Hai mươi năm trước, người ngoài hành tinh bắt liên lạc lần đầu tiên với Trái đất. Con người chờ đợi các cuộc tấn công dữ dội, hoặc những bước tiến công nghệ vĩ đại. Nhưng trái với những gì con người mong đợi, người ngoài hành tinh là những sinh vật tị nạn, là những sinh vật sống sót duy nhất trên hành tinh của họ. Các sinh vật này dựng một phi thuyền căn cứ ở Khu 9 thuộc Nam Phi. 

30 năm sau, lòng kiên nhẫn của con người đi đến giới hạn. Mọi vấn đề liên quan đến người ngoài hành tinh được giao cho MNU, một công ty tư nhân không mấy liên quan đến các vấn đề về người ngoài hành tinh, nhưng họ sẽ nhận được khoảng tiền khổng lồ.

8. Du hành giữa các vì sao - Star Trek (2009 - 2016)

Thể loại: Phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: John Cho, Ben Cross, Bruce Greenwood, Simon Pegg, Chris Pine, Zachary Quinto, Winona Ryder, Zoe Saldana, Karl Urban, Anton Yelchin, Eric Bana, Leonard Nimoy

Thời lượng: 126 phút

Du hành giữa các vì sao - Star Trek
Du hành giữa các vì sao - Star Trek

"Star Trek - Du hành giữa các vì sao" là bộ phim về người ngoài hành tinh xoay quanh một nhóm phi hành gia trên tàu vũ trụ U.S.S. Enterprise. Trong chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm, họ phải tìm cách ngăn chặn Thuyền trưởng Nero - thuộc tộc người Romulan – kẻ đang có âm mưu tàn sát toàn nhân loại. 

Số phận của vũ trụ phụ thuộc vào hai chàng trai có tính cách đối lập. Một là James Tiberius Kirk (Chris Pine) - một người không bao giờ chùn bước, anh ta sinh ra là để làm thủ lĩnh. Người kia là Spock (Zachary Quinto) - lớn lên ở hành tinh Vulcan, thông minh và kiên định nhưng luôn mang mặc cảm vì xuất thân không bình thường của mình.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim về du hành vũ trụ siêu hay không nên bỏ lỡ

9. Quái vật vũ trụ - Super 8 (2011)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, giật gân

Diễn viên: Joel Courtney, Elle Fanning, Kyle Chandler, Riley Griffiths, Ryan Lee, Ron Eldard, Caitriona Balfe, Bruce Greenwood, AJ Michalka

Thời lượng: 112 phút

Quái vật vũ trụ - Super 8
Quái vật vũ trụ - Super 8

Lấy bối cảnh ở Ohio năm 1979, "Quái vật vũ trụ" xoay quanh một nhóm thiếu niên gồm sáu người dùng máy quay Super 8 để thực hiện bộ phim về Zombie. Vào một đêm định mệnh, dự án này đưa cả nhóm đến một đoạn đường ray tàu hoả ở vùng nông thôn. 

Khi máy quay đang chạy, họ đã chứng kiến tai nạn khủng khiếp - một xe tải chở hàng va chạm với đầu máy xe lửa đang đến và đoàn tàu trật bánh với tiếng rít của kim loại và mưa lửa trong đêm. Và rồi một thứ gì đó xuất hiện từ các mảnh vụn, một thứ gì đó đích thực không phải là con người.

10. Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow (2014)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Tom Cruise, Emily Blunt, Bill Paxton, Brendan Gleeson, Noah Taylor

Thời lượng: 113 phút

 Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow
Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow

“Cuộc chiến luân hồi” lấy bối cảnh một thế giới giả trong tương lai gần khi một chủng tộc ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất bằng một cuộc tấn công đẫm máu mà không một đơn vị quân đội nào trên hành tinh có thể chống cự nổi. Trung tá Bill Cage (Tom Cruise) vốn là một sĩ quan quan hệ công chúng chưa bao giờ trải qua chiến trận lại bị đẩy vào hoàn cảnh không hơn gì một nhiệm vụ tự sát. 

Bị giết chỉ trong vòng vài phút, Cage giờ đây nhận ra anh đang bị rơi vào một dạng vòng lặp thời gian không thể giải thích nổi - khiến anh cứ trải qua một trận chiến ác liệt giống nhau hết lần này đến lần khác, cứ liên tục chết đi sống lại. Nhưng rồi sau mỗi một trận đánh, Cage bắt đầu hiểu biết kẻ thù và đối phó được với chúng bằng kỹ năng ngày một nâng cao hơn.

Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow

Đồng hành bên cạnh anh là người đồng đội thuộc lực lượng đặc nhiệm Rita Vrataski (Emily Blunt). Cage và Rita tiếp tục chiến đấu với bọn ngoài hành tinh, cứ mỗi cuộc chạm trán lặp đi lặp lại khiến họ tiến gần hơn một bước đến ngày đánh bại hoàn toàn kẻ thù.

>>>> Xem thêm: Top những phim về vòng lặp thời gian hay nhất cho các mọt phim

Trên đây là những bộ phim về người ngoài hành tinh siêu hấp dẫn mà SaoDaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu là fan của phim khoa học viễn tưởng thì dừng bỏ qua những tựa phim này nhé.