Phim ảnh

Top những phim thảm họa Âu Mỹ kịch tính, hấp dẫn nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 30/06/2022 16:00 GMT+7

Dòng phim viễn tưởng về thảm họa rất thu hút người xem với những phân cảnh choáng ngợp, kịch tính nhưng không kém phần cảm xúc. Cùng điểm qua 9 bộ phim thảm họa Âu Mỹ hấp dẫn nhất dưới đây nhé.

1. Armageddon - Ngày tận thế (1998)

Thể loại: Thảm họa, tình cảm, hành động, khoa học viễn tưởng

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Bruce Willis, Ben Affleck, Billy Bob Thornton, Liv Tyler, Owen Wilson, Will Patton, Peter Stormare, William Fichtner, Michael Clarke Duncan, Keith David và Steve Buscemi

Thời lượng: 151 phút

Armageddon

Là một trong những phim thảm họa Âu Mỹ hay nhất, "Ngày tận thế" kể về tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" khi chỉ còn 18 ngày nữa là một mảnh thiên thạch khổng lồ sẽ đâm thẳng vào Trái Đất và hủy diệt toàn bộ sự sống. Lúc này, NASA quyết định cử một nhóm thợ khoan cùng các kỹ sư địa chất đi phá vỡ thiên thạch bên ngoài vũ trụ nhằm giải cứu nhân loại.

2. The Day After Tomorrow - Ngày Kinh Hoàng (2004)

Thể loại: Thảm họa thiên nhiên, viễn tưởng, tâm lý, tình cảm

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Dennis Quaid, Jake Gyllenhaal, Emmy Rossum, Ian Holm, Sela Ward,...

Thời lượng: 124 phút

The day after tomorrow
"The day after tomorrow" là một bộ phim khoa học viễn tưởng lấy chủ đề về biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu

"The day after tomorrow" là một bộ phim khoa học viễn tưởng lấy chủ đề về biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu. Jack Hall (Dennis Quaid) là một nhà nghiên cứu thời tiết, anh đã trình bày về một thảm họa thiên nhiên có thể xảy đến sẽ khiến cho trái đất quay về thời kì Kỷ Băng Hà trong một hội nghị nhưng không nhận được sự đồng tình. Khi các cơn siêu bão diễn ra, Jack là người duy nhất đi ngược về phương Bắc để cứu cậu con trai Sam hiện đang mắc kẹt cùng bạn bè tại Manhattan.

3. Thảm Họa Sóng Thần – The Impossible (2012)

Thể loại: Thảm họa, thiên tai

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Naomi Watts, Ewan McGregor, Tom Holland

Thời lượng: 114 phút

Thảm họa sóng thần dựa trên sự kiện về cơn sóng thần quét qua Thái Lan
"Thảm họa sóng thần" dựa trên sự kiện về cơn sóng thần quét qua Thái Lan

Dựa trên một câu chuyện có thật về cơn động đất vào tháng 12 năm 2004 ở Ấn Độ Dương, "Thảm họa sóng thần" cũng là một bộ phim thảm họa Âu Mỹ bạn không nên bỏ lỡ. Cặp vợ chồng Maria cùng Henry và 3 cậu con trai đang tận hưởng kỳ nghỉ tại Phuket (Thái Lan) thì bât ngờ một cơn động đất ập tới và sau đó là cơn sóng thần cao tận 30m. Xuyên suốt bộ phim là hành trình tìm kiếm lẫn nhau của các thành viên trong gia đình cũng như hậu quả khủng khiếp mà thảm họa thiên nhiên để lại.

4. 2012 - Năm Đại Họa (2009)

Thể loại: Hành động, thảm họa

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Alexandre Haussmann, Amanda Peet, Beatrice Rosen, Chiwetel Ejiofor, Danny Glover, Johann Urb, John Cusack

Thời lượng: 158 phút

Năm đại họa khắc họa những thảm họa thiên nhiên mà Trái Đất sẽ gặp phải vào năm 2012
"Năm đại họa" khắc họa những thảm họa thiên nhiên mà Trái Đất sẽ gặp phải vào năm 2012

Lấy cảm hứng từ lời tiên tri Maya cổ về ngày tận thế vào năm 2012, "Năm đại họa" khắc họa những thảm họa thiên nhiên mà Trái Đất sẽ gặp phải vào năm 2012. Bộ phim tái hiện lại các cảnh núi lửa phun trào, mây mù dày đặc, không có ánh mặt trời, nhiệt độ xuống thấp, nước biển dâng cao mở ra một kỷ nguyên băng hà thống trị Trái Đất.

5. Thế chiến Z - World War Z (2013)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị, hành động

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Brad Pitt, Mireille Enos, Lucy Aharish, Daniella Kertesz, James Badge Dale, Ludi Boeken, Fana Mokoena, David Morse, Peter Capaldi, Pierfrancesco Favino, Ruth Negga David Andrew.

Thời lượng: 116 phút

Thế chiến Z là một trong những bộ phim thảm họa Âu Mỹ hay nhất với đề tài về zombie
"Thế chiến Z" là một trong những bộ phim thảm họa Âu Mỹ hay nhất với đề tài về zombie

"Thế chiến Z" là một trong những bộ phim thảm họa Âu Mỹ hay nhất với đề tài về zombie. Bối cảnh của phim là đại nạn diệt vong của nhân loại khi một loại vi rút zombie phát tán và lây nhiễm nhanh chóng. Không giống các phim zombie khác, zombie trong "Thế chiến Z" tiến hóa hơn với bước đi nhanh chóng và linh hoạy cùng sự khát máu ghế rợn. Xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ cùng cảm nhận được tâm trạng hồi hộp, nghẹt thở cùng những nhân vật đang chạy trốn và đấu tranh khỏi đám zombie.

6. Đại Hồng Thủy - Noah (2014)

Thể loại: Thảm họa, hành động

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Russell Crowe, Jennifer Connelly, Ray Winstone, Emma Watson, Logan Lerman, Douglas Booth, Anthony Hopkins

Thời lượng: 138 phút

Đại Hồng Thủy lấy cảm hứng từ câu chuyện Kinh Thánh về Tàu Nô-ê trong sách Sáng Thế
"Đại Hồng Thủy" lấy cảm hứng từ câu chuyện Kinh Thánh về Tàu Nô-ê trong sách Sáng Thế

Được lấy cảm hứng từ câu chuyện Kinh Thánh về Tàu Nô-ê trong sách Sáng Thế, "Đại Hồng Thủy" là bộ phim chính kịch sử thi mô tả đủ hỉ nộ ái ố của con người, những bài học về đạo đức, về niềm tin. Trong phim, Noah (Russell Crowe) là người được chọn để giải cứu các loài sinh vật trước khi cơn đại hồng thủy nhấn chìm tất cả. Toàn bộ phim đều bao trùm một không khí nặng nề, căng thẳng nhưng vẫn không thiếu tinh thần lạc quan và hy vọng của người vào cuộc sống.

7. San Andreas - Khe Nứt San Andreas (2015)

Thể loại: Thảm họa, thiên tai

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Dwayne Johnson, Carla Gugino, Alexandra Daddario, Loan Gruffudd, Archie Panjabi

Thời lượng: 124 phút

San Andreas - Khe Nứt San Andreas

"Khe nứt San Andreas" kể về hai trận động đất liên tiếp lần lượt là 7.1 và 9.5 độ richter khiến đập thủy điện lớn nhất thế giới Colorado sụp đổ. Một khe nứt được tạo ra đã khiến cả thành phố nhanh chóng chìm trong đổ nát. Bộ phim không chỉ tái hiện lại thảm họa mà còn là hành trình tìm kiếm con gái thất lạc của ông bố Ray với những phân đoạn cảm động về tình cảm gia dình.

8. Siêu Bão Địa Cầu - Geostorm (2017)

Thể loại: Thảm họa thiên nhiên, hành động, viễn tưởng

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Gerard Butler, Jim Sturgess, Abbie Cornish, Ed Harris

Thời lượng: 107 phút

Siêu Bão Địa Cầu

Là bộ phim về thảm họa nổi tiếng nhất của điện ảnh Mỹ trong năm 2017, "Siêu bão địa cầu" lấy bối cảnh khi tình trạng biến đổi khí hậu ngày một trầm trọng. Lúc này, chính phủ của các cường quốc đã cùng nhau thiết lập một mạng lưới vệ tinh nhằm tạo hiệu ứng theo ý muốn của con người. Tuy nhiên, việc này lại gây tác động ngược khiến con người phải chịu hậu quả nghiêm trọng. Khi các vệ tinh hư hỏng và rơi xuống cũng là lúc các thảm họa thiên nhiên bắt đầu ập đến khắp nơi trên thế giới.

9. Địa đạo cá sấu tử thần - Crawl (2019)

Thể loại: Thảm họa, kinh dị, hành động

Quốc gia: Hoa Kỳ

Diễn viên: Kaya Scodelario, Barry Pepper, Ross Anderson, Anson Boon, Jose Palma, George Somner, Ami Metcalf, Moryfydd Clark, Annamaria Serda, Savannah Steyn

Thời lượng: 87 phút

Địa đạo cá sấu tử thần lấy bối cảnh khi cơn bão số 5 đổ bộ vào bờ biển Florida (Mỹ) và gây ngập lụt khắp thành phố
"Địa đạo cá sấu tử thần" lấy bối cảnh khi cơn bão số 5 đổ bộ vào bờ biển Florida (Mỹ) và gây ngập lụt khắp thành phố

"Địa đạo cá sấu tử thần" lấy bối cảnh khi cơn bão số 5 đổ bộ vào bờ biển Florida (Mỹ) và gây ngập lụt khắp thành phố. Nhân vật trung tâm của bộ phim là Haley, một nữ vận động viên bơi lội đã bất chấp khuyên can lao vào giữa cơn bão để cứu người cha đang mắc kẹt trong ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước. Tuy nhiên, lúc này hai cha con cùng chú chó của họ không chỉ phải đối mặt với sự tàn bạo của cơn bão mà còn cả bầy cá sấu khát máu.

Trên đây là danh sách những phim thảm họa Âu Mỹ hấp dẫn nhất mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn là một fan của phim viễn tưởng về các thảm họa thiên nhiên thì đừng quên bỏ qua nhé.

>>>> Xem thêm: Cùng điểm qua những cái tên đáng xem nhất của dòng phim thảm họa Châu Á