Phim ảnh

Top những phim về vòng lặp thời gian hay nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 22/07/2022 10:45 GMT+7

Nếu là một tín đồ của dòng phim khoa học viễn tưởng với nội dung "hack não" thì bạn không nên bỏ qua những tựa phim về vòng lặp thời gian dưới đây nhé.

1. Tam Giác Quỷ - Triangle (2009)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Melissa George, Michael Dorman, Rachael Carpani, Henry Nixon, Emma Lung, Liam Hemsworth

Thời lượng: 99 phút

Tam Giác Quỷ - Triangle
Tam Giác Quỷ - Triangle

"Tam giác quỷ" là một bộ phim kinh dị tâm lý kể về chuyến đi chơi trên biển của Jess ((Melissa George) và nhóm bạn. Khi tàu của họ gặp bão và bị đắm, nhóm người may mắn lên được một con tàu viễn dương đi ngang qua. Nhưng từ khi bước chân lên thuyền Jess đã cảm thấy có điều không ổn.

Sau đó, từng người bạn của cô lần lượt bị một tên sát nhân giết hại. Khi tưởng chừng như cả bọn đã chết hết thì Jess lại thấy mình còn sống và vẫn đang ở trên con tàu của họ. Thế là một vòng lặp chết chóc lại bắt đầu.

2. Mật Mã Gốc - Source Code (2011)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Michelle Monaghan, Vera Farmiga, Jeffrey Wright, Russell Peters,...

Thời lượng: 93 phút

Mật Mã Gốc - Source Code
Mật Mã Gốc - Source Code

"Mật mã gốc" là một bộ phim về vòng lặp thời gian của Mỹ nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình. Phim lấy bối cảnh nước Mỹ trong giai đoạn hậu khủng bố với những hậu quả khủng khiếp. Để cứu vãn cục diện, một tổ chức bí mật được chính phủ thành lập đang tiến hành một dự án nhằm tái tạo quá khứ theo ký ức sót lại về cuộc khủng bố của nạn nhân.

Đại úy Colter Stevens (Jake Gyllenhaal) trở thành người được chọn xâm nhập vào ký ức của một nạn nhân để tìm ra gốc rễ của cuộc khủng bố. Cứ mỗi lần bị giết thì anh lại tiếp tục được hồi sinh và quay lại đúng như lúc ban đầu. Trong khi tiến hành nhiệm vụ, anh cũng phát hiện ra sự thật đằng sau dự án này và nắm vai trò xoay chuyển tình thế đại cục.

3. Cuộc Chiến Luân Hồi - Edge of Tomorrow (2014)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Tom Cruise, Emily Blunt, Bill Paxton, Brendan Gleeson, Noah Taylor

Thời lượng: 113 phút

Cuộc Chiến Luân Hồi - Edge of Tomorrow
Cuộc Chiến Luân Hồi - Edge of Tomorrow

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản "All You Need Is Kill" của Hiroshi Sakurazaka, "Cuộc chiến luân hồi" là một bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ khai thác về yếu tố vòng lặp thời gian. Phim có bối cảnh giả tưởng khi Trái Đất bị tấn công bởi loài sinh vật có tên Mimic đến từ ngoài hành tinh.

Nhân vật chính của bộ phim là thiếu tá Wiliam Cage (Tom Cruise), một sĩ quan quan hệ công chúng vô tình sở hữu một năng lực kỳ lạ. Cage bị điều đến chiến dịch chống người ngoài hành tinh ở châu Âu, nhưng anh chưa từng có kinh nghiệm thực chiến nên nhanh chóng bị giết. Tuy nhiên, anh choàng tỉnh và thấy mình đã trở lại sáng hôm trước.

Cage cố gắng báo cáo điều này cho cấp trên nhưng không ai tin lời anh. Sau nhiều lần chết đi sống lại, anh dần nhận ra mình đang mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian và quyết định dùng khả năng này để đánh bại người ngoài hành tinh.

4. Sinh Nhật Chết Chóc - Happy Death Day (2017)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Jessica Rothe, Israel Broussard, Ruby Modine, Rachel Matthews, Charles Aitken, Rob Mello

Thời lượng: 96 phút

Sinh Nhật Chết Chóc - Happy Death Day
Sinh Nhật Chết Chóc - Happy Death Day

"Sinh nhật chết chóc" là bộ phim về vòng lặp thời gian của Mỹ có kết hợp với yếu tố kinh dị. Theresa Gelbman (Jessica Rothe) đang trên đường đến bữa tiệc vào tối ngày sinh nhật của mình thì bị một kẻ đeo mặt nạ giết chết. Cô đột nhiên tỉnh lại và nhận ra mình đang ở vào buổi sáng ngày hôm đó, thế nhưng cô lại bị giết vào buổi tối. Dù có né tránh thế nào đi chăng nữa thì Theresa vẫn bị giết. Cuối cùng, cô quyết định sử dụng vòng lặp để tìm ra tên sát nhân thay vì lẩn trốn.

5. Mở Mắt Thấy Hôm Qua - Palm Springs (2020)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Andy Samberg, Cristin Milioti, Peter Gallagher, J. K. Simmons

Thời lượng: 90 phút

Mở Mắt Thấy Hôm Qua - Palm Springs
Mở Mắt Thấy Hôm Qua - Palm Springs

"Mở mắt thấy hôm qua" là một bộ phim hài kịch lãng mạn của Mỹ khai thác về đề tài vòng lặp thời gian. Hai nhân vật chính là Sarah (Cristin Milioti) và Nyles (Andy Samberg) gặp nhau trong một đám cưới tại Palm Springs, California. Họ hẹn hò với nhau ngay hôm đó và vô tình cùng rơi vào một vòng lặp thời gian. Sau những lần trốn thoát bất thành, Sarah quyết định giành quãng thời gian trong vòng lặp cùng Nyles. Tuy nhiên, một vài sự cố sau đó khiến cô quyết tâm hơn để tìm ra cách thoát khỏi vòng lặp.

6. Trùm Cuối Siêu Đẳng - Boss Level (2020)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Frank Grillo, Mel Gibson, Naomi Watts, Annabelle Wallis, Ken Jeong, Will Sasso, Selina Lo, Meadow Williams, Michelle Yeoh

Thời lượng: 100 phút

Trùm Cuối Siêu Đẳng - Boss Level
Trùm Cuối Siêu Đẳng - Boss Level

Là một bộ phim về vòng lặp thời gian kết hợp yếu tố hành động, "Trùm cuối siêu đẳng" là câu chuyện về cựu binh đặc nhiệm Roy Pulver (Frank Grillo). Anh tình cờ vướng vào một vòng lặp một ngày và bị truy sát liên tục. Tuy đã biết trước những tên sát nhân sẽ đến giết mình và tìm cách trốn thoát nhưng anh chưa từng thành công. Sau đó, Roy lần theo manh mối và phát hiện chuyện này có liên quan đến vợ cũ của mình, nhà khoa học Jemma Wells (Naomi Watts).

7. Bản Đồ Của Những Điều Nhỏ Bé Hoàn Hảo - The Map Of Tiny Perfect Things (2021)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Kathryn Newton, Kyle Allen, Jermaine Harris, Anna Mikami, Josh Hamilton, Cleo Fraser, Jorja Fox, Al Madrigal

Thời lượng: 99 phút

 Bản Đồ Của Những Điều Nhỏ Bé Hoàn Hảo - The Map Of Tiny Perfect Things
Bản Đồ Của Những Điều Nhỏ Bé Hoàn Hảo - The Map Of Tiny Perfect Things

Dựa trên cuốn truyện ngắn cùng tên năm 2016, "Bản đồ của những điều nhỏ bé hoàn hảo" là một bộ phim về vòng lặp thời gian kết hợp yếu tố hài lãng mạn. Mark (Kyle Allen) vốn đã mắc kẹt trong vòng lặp thời gian và cho rằng mình là người đơn độc duy nhất.

Nhưng sau đó cậu vô tình phát hiện Margaret (Kathryn Newton) cũng đang trải qua những tháng ngày lặp lại giống mình. Sau khi cả hai dần thân thiết hơn, họ quyết định không sống theo hành trình nhàm chán trước đó mà sẽ cùng nhau khám phá những khoảnh khắc đặc biệt trong ngày.

Trên đây là những bộ phim về vòng lặp thời gian hay nhất dành cho những fan của dòng phim khoa học viễn tưởng. Hy vọng những tựa phim này sẽ mag đến cho bạn những phút giây nghỉ ngơi vui vẻ.

Tin phổ biến