Phim ảnh

Top 9 phim về du hành vũ trụ siêu hay không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 15/09/2022 09:30 GMT+7

Bạn là fan của dòng phim khoa học viễn tưởng? Vậy đừng bỏ qua những bộ phim về du hành vũ trụ sắp được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Star Wars Series - Loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao (1977 - nay)

Thể loại: Hành động, du hành vũ trụ, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher

Thời lượng: 140 - 150 phút

Star Wars Series - Loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao
Star Wars Series - Loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao

"Chiến tranh giữa các vì sao" là loạt phim về du hành vũ trụ vô cùng nổi tiếng kể về những cuộc phiêu lưu của các nhân vật khác nhau tại một thiên hà xa xôi. Một trong những yếu tố nổi bật của Chiến tranh giữa các vì sao là "Thần lực", một thứ năng lượng cho phép người sử dụng thực hiện một loạt các khả năng siêu nhiên và cũng có thể khuếch đại những đặc điểm thể chất nhất định chẳng hạn như tốc độ và phản xạ; những khả năng khác nhau giữa các nhân vật và có thể được cải thiện thông qua đào tạo.

2. Star Trek - Du hành giữa các vì sao (2009 - 2016)

Thể loại: Phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: John Cho, Ben Cross, Bruce Greenwood, Simon Pegg, Chris Pine, Zachary Quinto, Winona Ryder, Zoe Saldana, Karl Urban, Anton Yelchin, Eric Bana, Leonard Nimoy

Thời lượng: 126 phút

Star Trek - Du hành giữa các vì sao
Star Trek - Du hành giữa các vì sao

"Star Trek - Du hành giữa các vì sao" theo dấu James T. Kirk (Chris Pine) và Spock (Zachary Quinto) lên con tàu USS Enterprise. Tại đây, họ phải chống lại Nero (Eric Bana), một người Romulan đến từ tương lai của họ đang cố đe dọa sự toàn vẹn của United Federation of Planets (Liên hiệp các Hành tinh).

3. Prometheus - Hành trình đến hành tinh chết (2012)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị, kỳ ảo

Diễn viên: Noomi Rapace, Michael Fassbender, Guy Pearce, Idris Elba, Logan Marshall-Green, Charlize Theron

Thời lượng: 124 phút

 Prometheus - Hành trình đến hành tinh chết
Prometheus - Hành trình đến hành tinh chết

"Hành trình đến hành tinh chết" lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 21, khi hai tiến sĩ khoa học Elizabeth Shaw và Charlie Holloway phát hiện ra những vết tích của một nền văn minh cổ đại được chạm khắc trên các hang động. Cả hai thuyết phục được tổ chức Weyland tài trợ ngân sách và mời một số nhà địa chất, nghiên cứu cùng thực hiện chuyến thám hiểm tới hành tinh lạ. Con tàu Prometheus là chiếc chìa khóa đưa họ đi tìm câu trả lời về bí ẩn nguồn gốc loài người.

4. Gravity - Cuộc chiến không trọng lực (2013)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, không gian

Diễn viên: Sandra Bullock, George Clooney

Thời lượng: 90 phút

Gravity - Cuộc chiến không trọng lực
Gravity - Cuộc chiến không trọng lực

Bộ phim về du hành vũ trụ "Cuộc chiến không trọng lực" kể về hành trình tìm cách quay về Trái Đất của hai phi hành gia bị mắc kẹt ngoài không gian. Tiến sĩ Ryan Stone (Sandra Bullock) và phi hành gia kỳ cựu Matt Kowalski (George Clooney) cùng nhau tham gia vào một chuyến tàu thám hiểm xuyên không gian. Thế nhưng tàu của họ không may bị một mảnh vỡ của một vệ tinh phá hỏng.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

5. Interstellar - Hố đen tử thần (2014)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Blake Lively, Bill Irwin, Ellen Burstyn, Michael Caine

Thời lượng: 169 phút

Interstellar - Hố đen tử thần
Interstellar - Hố đen tử thần

"Interstellar" là bộ phim về du hành vũ trụ lấy bối cảnh giả tưởng khi Trái Đất không còn phù hợp cho con người sinh sống. Để tìm kiếm ngôi nhà mới cho nhân loại, một kế hoạch vận chuyển toàn bộ cư dân Trái Đất đến một hành tinh khác đã được lập ra. Tuy nhiên, để xác định được hành tinh nào có đủ điều kiện sống cho loài người, một nhóm phi hành gia đã được cử đi trên con tàu Endurance với nhiệm vụ thu thập dữ liệu về 3 hành tinh.

6. The Martian - Người về từ sao Hỏa (2015)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig, Jeff Daniels, Michael Peña, Kate Mara, Sean Bean, Sebastian Stan, Aksel Hennie, Chiwetel Ejiofor

Thời lượng: 141 phút

The Martian - Người về từ sao Hỏa
The Martian - Người về từ sao Hỏa

"Người về từ Sao Hỏa" là bộ phim giả tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Andy Weir. Nội dung phim kể về hành trình tìm cách về Trái Đất của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon). Mark đang trên đường khám phá sao Hỏa thì gặp phải một trận bão lớn. Khi anh tìm về đến vị trí con tàu của họ thì phát hiện tất cả những người khác đã quay về Trái Đất còn anh bị bỏ lại trên sao Hỏa.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn hay nhất mọt phim không nên bỏ qua

7. Arrival - Cuộc đổ bộ bí ẩn (2016)

Thể loại: Chính kịch, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Amy Adams, Jeremy Renner, Forest Whitaker, Michael Stuhlbarg, Tzi Ma

Thời lượng: 116 phút

Arrival - Cuộc đổ bộ bí ẩn
Arrival - Cuộc đổ bộ bí ẩn

Vào một ngày nọ, 12 UFO đã đáp xuống 12 địa điểm khác nhau trên thế giới, chủ yếu phân bổ ở lục địa Á Âu. Hai chuyên gia về ngôn ngữ là Louise Banks (Amy Adams vào vai) và Ian (do nam tài tử đình đám Jeremy Renner đảm nhận vai diễn) đã được chính phủ mời tới một trong 12 địa điểm nói trên để nói chuyện với những sinh vật lạ kia và tìm hiểu xem chúng muốn gì, hòa bình hay chiến tranh.

8. Passengers - Người du hành (2016)

Thể loại: Phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Jennifer Lawrence, Chris Pratt, Michael Sheen, Laurence Fishburne, Andy García

Thời lượng: 116 phút

Passengers - Người du hành
Passengers - Người du hành

Vì một nhiệm vụ đặc biệt, tàu vũ trụ Starship Avalon được điều động chở hơn 5000 người đến một hành tinh xa xôi tên là Homestead Colony. Trong suốt chuyến đi dài 150 năm này, toàn bộ hành khách sẽ chìm vào giấc ngủ hơn 1 thế kỷ. Tuy nhiên vì sai sót kỹ thuật ở một hàng ghế mà hai phi hành gia là Aurora Dunn (Jennifer Lawrence) và Jim Preston (Chris Pratt) thức dậy khi chuyến đi mới kéo dài được 90 năm.

Trong khoảng thời gian đợi chờ những người khác tỉnh dậy, họ dần nảy sinh tình cảm, cùng nhau chống chọi điều kiện khắc nghiệt trên tàu vũ trụ để sống sót. Nhưng cũng từ đây, hai người phải đối mặt với một thảm họa nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của họ và 5000 thành viên phi hành đoàn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của dân cư trên Trái đất.

9. First Man - Bước chân đầu tiên (2018)

Thể loại: Chính kịch

Diễn viên: Ryan Gosling, Jason Clarke, Claire Foy, Kyle Chandler, Corey Stoll, Ciarán Hinds, Christopher Abbott

Thời lượng: 141 phút

First Man - Bước chân đầu tiên
First Man - Bước chân đầu tiên

Bộ phim "Bước chân đầu tiên" tái hiện lại hành trình lịch sử đưa con người tiếp cận mặt trăng của NASA. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của phi hành gia huyền thoại Neil Amstrong trong giai đoạn 1961-1969 cũng như những hy sinh và mất mát - đối với riêng bản thân ông và cả nước Mỹ nói chung - trong quá trình thực hiện một trong những nhiệm vụ nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại.

Trên đây là những bộ phim về du hành vũ trụ dành cho các fan của dòng phim khoa học viễn tưởng. Chúc bạn xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến